‘Soi’ công nghệ trên chiếc Porsche Macan S 2019 đầu tiên tại Việt Nam

authorHòa Lê 15:16 23/04/2019

(VietQ.vn) - Giống với Macan tiêu chuẩn, Porsche Macan S 2019 cũng sở hữu nhiều chi tiết nâng cấp so với thế hệ Macan trước đây.

Sự kiện: Ô tô - Xe máy

Không lâu sau khi được trình làng vào cuối năm 2018, phiên bản S của dòng Porsche Macan 2019 đã xuất hiện tại Việt Nam. Được biết, Porsche Macan S 2019 tại thị trường Việt Nam được nhập khẩu chính hãng và có giá bán bắt đầu từ 3,62 tỷ đồng (giá bán sẽ thay đổi phụ thuộc các tuỳ chọn tính phí của khách hàng).

‘Soi’ công nghệ trên chiếc Porsche Macan S 2019 đầu tiên tại Việt Nam

  Phiên bản S của dòng Porsche Macan 2019 đã xuất hiện tại Việt Nam. Ảnh: AutoDaily

Giống với Macan tiêu chuẩn, Macan S 2019 cũng sở hữu nhiều chi tiết nâng cấp so với thế hệ Macan trước đây.

Được biết biến thể S của phiên bản nâng cấp Porsche Macan S 2019 có thiết kế nội ngoại thất khá tương đồng với phiên bản tiêu chuẩn.

Chỉ có phần cản trước được làm lại với nhiều chi tiết khí động học hơn trong khi phía sau, dải đèn hậu LED được kéo dài và nối liền giống trên Panamera và Cayenne.

‘Soi’ công nghệ trên chiếc Porsche Macan S 2019 đầu tiên tại Việt Nam

 Xe sử dụng hệ thống vô lăng thể thao GT tích hợp nút chuyển chế độ lái. Ảnh: VOV

Bên trong, nội thất của Macan S 2019 được nâng cấp ở một số chi tiết, đặc biệt là màn hình thông tin giả trí PCM 10,9 inch với màn hình cảm ứng full-HD.

Điểm nhấn đáng chú ý nhất trên phiên bản S này chính là việc Porsche trang bị cho xe hệ thống động cơ xăng V6 3.0L mới sử dụng bộ tăng áp với hai cổng nạp khí (hệ thống động cơ đã từng được sử dụng trên dòng Cayenne và Panamera mới).

Cụ thể, hệ thống động cơ này sản sinh công suất 349 mã lực và mô-men xoắn 480Nm, tức là Macan S mới có mạnh hơn 14 mã lực và 20 Nm so với người tiền nhiệm. Hệ thống này đi kèm hệ dẫn động 4 bánh và hộp số tự động ly hợp kép 7 cấp PDK. Xe có khả năng tăng tốc 0-100 km/h trong 5,1 giây khi có gói tuỳ chọn Sports Chrono Package, còn tốc độ cực đại đạt 254 km/h.

‘Soi’ công nghệ trên chiếc Porsche Macan S 2019 đầu tiên tại Việt Nam

 Bên trong, nội thất của Macan S 2019 được nâng cấp ở một số chi tiết. Ảnh: AutoDaily

Porsche Macan S được trang bị động cơ tăng áp V6 3,0 lít mới được phát triển hoàn toàn mới. Bố trí ở trung tâm, bộ tăng áp nằm giữa hai hàng xy-lanh; giúp rút ngắn đường dẫn khí xả giữa các buồng đốt và bộ tăng áp, đảm bảo khả năng phản hồi nhanh và tức thời. Động cơ tăng áp kép mới sản sinh mô-men xoắn cao khi ở tốc độ chậm. Với công nghệ bộ tăng áp ống dẫn kép, các luồng khí xả được đưa liên tục vào tua-bin theo các luồng riêng biệt và làm giảm đáng kể mọi nhược điểm của chu kỳ nạp.

Xe cũng được trang bị hệ thống treo chủ động (PASM) của hãng, hệ thống điều khiển giảm xóc chủ động, hệ thống treo khí nén có thể điều chỉnh độ cao cùng hệ thống phân phối lực lực kéo Vector tiên tiến (PTV Plus),...

Hòa Lê (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang