Sống động cuộc thi vẽ tranh về cuộc sống của động vật hoang dã

author 07:11 26/10/2014

(VietQ.vn) – Trước thực tế hàng trăm động vật hoang dã bị đe dọa nghiêm trọng về phúc lợi trong các rạp xiếc, Tổ chức động vật châu Á đã phát động cuộc thi vẽ tranh về cuộc sống của động vật hoang dã.

Được phát động trong thời gian 3 tháng, từ 1/4 - 1/7/2014 cuộc thi vẽ tranh với chủ đề: “Cuộc sống của động vật hoang dã trong các rạp xiếc” đã thu hút được hơn 60 bài dự thi của các tác giả ở cả ba miền Bắc, Trung, Nam đến từ nhiều lứa tuổi khác nhau với cách tiếp cận đa dạng về cuộc sống của động vật hoang dã ở Việt Nam trong các rạp xiếc.

Ban tổ chức và các tác giả xuất sắc trong cuộc thi vẽ tranh: Cuộc sống của động vật hoang dã trong các rạp xiếc

Ban tổ chức và các tác giả xuất sắc trong cuộc thi vẽ tranh: Cuộc sống của động vật hoang dã trong các rạp xiếc".

Cuộc thi nhằm bảo vệ động vật và kêu gọi tôn trọng quyền lợi động vật khi hiện nay ở Việt Nam có đến hàng trăm động vật hoang dã đang phải chịu đựng trong các rạp xiếc. Trưởng đại diện Tổ chức Động vật châu Á tại Việt Nam - Tiến sỹ Tuấn Bendixsen bày tỏ: “Mục đích của chúng tôi khi tổ chức cuộc thi này không chỉ giới thiệu khái niệm phúc lợi động vật cho cộng đồng mà còn kêu gọi chúng ta nên có những hành động thiết thực tiến tới chấm dứt việc nuôi và khai thác động vật hoang dã đặc biệt trong môi trường như rạp xiếc”.

Tiến sỹ Tuấn Bendixsen nhấn mạnh về mục đích của cuộc thi lần đầu tiên do Tổ chức động vật châu Á triển khai.

Tiến sỹ Tuấn Bendixsen nhấn mạnh về mục đích của cuộc thi lần đầu tiên do Tổ chức động vật châu Á triển khai.

Với cương vị là ban giám khảo của cuộc thi, trực tiếp thẩm định các tác phẩm nghệ thuật, giáo sư Đặng Huy Huỳnh bày tỏ sự khen ngợi: “Đây là một cuộc thi ấn tượng giúp các bạn trẻ ý thức được vai trò của đa dạng sinh học và bảo vệ tài nguyên thiên nhiên đối với thế hệ hôm nay và mai sau. Đặc biệt, tôi đánh giá cao cách nhìn của thế hệ trẻ, cái nhìn sâu sắc và đa dạng về thế giới động vật, hiểu được tầm quan trọng của việc bảo vệ các loài động vật hoang dã”.

Cuộc thi được tổ chức với thông điệp “kêu gọi con người có cách nhìn nhận đúng đắn hơn về việc bảo tồn động vật hoang dã, đưa động vật hoang dã sống đúng với bản năng của nó”. Từ đó, cuộc thi mong muốn khuấy động cộng đồng, đặc biệt là thế hệ trẻ có thái độ quan tâm nhiều hơn đến những vấn đề mà động vật hoang dã đang phải chịu đựng.

Tác giả Dương Đoàn Anh Minh – người đạt giải nhất trong cuộc thi vẽ tranh lần này nhấn mạnh: “Trẻ em chỉ biết những câu chuyện trên sân khấu mà không biết những câu chuyện đằng sau sân khấu của xiếc thú, điều này sẽ khiến cho cách nhìn của con trẻ bị lệch lạc, chính bởi vậy, ý tưởng của mình xuất phát từ việc lựa chọn một góc độ quen thuộc phía sau sân khấu của những loài thú để thể hiện nhằm đem đến cái nhìn toàn diện hơn về cuộc sống của thú trong các rạp xiếc”.

Bức tranh đạt giải nhất cuộc thi vẽ tranh của tác giả Dương Đoàn Anh Minh mang tên: Mua vui cho bạn - ác mộng của tôi

Bức tranh đạt giải nhất cuộc thi vẽ tranh của tác giả Dương Đoàn Anh Minh mang tên: Mua vui cho bạn - ác mộng của tôi"

Những góc nhìn chân thực từ chính câu chuyện trải nghiệm của tác giả đã đem đến cho cuộc thi vẽ tranh “Cuộc sống của động vật hoang dã trong các rạp xiếc” một câu chuyện đau xót về thực trạng động vật hoang dã của Việt Nam, đó là một thực trạng đáng báo động cần có những phương pháp cụ thể để đưa động vật hoang dã về sống đúng bản năng của nó.

Sau đây là một số hình ảnh trong buổi lễ trao giải cuộc thi vẽ tranh “ Cuộc sống của động vật hoang dã trong các rạp xiếc”:

Tác phẩm đạt giải nhì mang tên:

Tác phẩm đạt giải nhì mang tên: "Sự tàn bạo của xiếc thú".

Tác phẩm đạt giải ba mang tên:

Tác phẩm đạt giải ba mang tên: "Đằng sau những trò xiếc thú".

Tác phẩm mang tên

Tác phẩm mang tên "Rạp xiếc hay nhà tù" của tác giả Lê Thị Thanh Huyền.

Mỗi tác phẩm là một câu chuyện, một thông điệp mà tác giả muốn gửi gắm.

Mỗi tác phẩm là một câu chuyện, một thông điệp mà tác giả muốn gửi gắm.

Cao Huyền


 


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang