Sốt hàng ăn theo giá nghìn đô từ phim Frozen

author 08:07 17/04/2014

(VietQ.vn) - Sức nóng của bộ phim hoạt hình ăn khách nhất mọi thời đại “Nữ hoàng băng giá” vẫn còn lan tỏa khi doanh thu phiên bản đầm xanh của nữ hoàng Elsa có giá nghìn đô.

Nhờ thành công vang dội từ bộ phim hoạt hình 3D của hãng Walt Disney “Nữ hoàng băng giá - Frozen” (2013), với doanh thu hơn 1 tỷ USD tại khắp các phòng vé trên thế giới, mà cơn sốt mua phiên bản đầm xanh lấp lánh của Nữ hoàng Elsa (nhân vật hoạt hình chính) tăng chóng mặt tại các cửa hàng trên khắp nước Mỹ.

Độ “hot” của bộ phim mạnh tới mức, nhiều bậc phụ huynh đã nhanh tay đặt mua những phiên bản bộ váy số lượng có hạn trên trang mua bán trực tuyến eBay (www.ebay.com)  của Mỹ với giá cao ngất ngưởng 1.000 USD cho mỗi bộ.

 

elsadressBộ váy xanh lấp lánh của Elsa ngoài đời có giá ngất ngưởng 1.000 đôla Mỹ

Những phiên bản váy nữ hoàng Elsa giá rẻ hơn được nhà sản xuất đồ chơi Jakks Pacific (JAKK) có giá bán lẻ là 20 USD, và trên eBay, số tiền tăng lên gấp 8 đến 17 lần, tức là từ 150 đến 350 USD/bộ.

Cơn sốt “băng giá” không chỉ dừng lại ở phiên bản bộ váy xanh lấp lánh của nữ hoàng Elsa. Hãng Disney nhanh chóng đưa ra các phiên bản búp bê Elsa và chị gái Anna với số lượng có hạn, có giá 99,95 USD, cũng đã giúp hãng bán hết veo trong vòng 45 phút sau khi giới thiệu sản phẩm trên trang Disneystore.com. Trong khi đó, trên trang eBay, những đơn đặt hàng búp bê Elsa và Anna có trị giá từ vài trăm đôla Mỹ đến 3000 đôla.

elsaannadollBúp bê Elsa và Anna trong "Frozen" có giá 3000 đôla Mỹ

Chưa dừng ở đó, kho sách ứng dụng của Disney (có mặt trên 100 quốc gia) với “Nữ hoàng băng giá” phiên bản sách đã trở thành cuốn sách bán chạy nhất theo bình chọn của tờ New York Times (Mỹ).

Margita Thompson, phát ngôn viên của hãng Disney cho biết: “Nữ hoàng băng giá (Frozen) đã trở thành một hiện tượng toàn cầu vượt quá sức mong đợi của hãng ở mọi góc độ. Hãng đã rất vui mừng khi biết khán giả phản ứng nhanh chóng khi có sự kết nối với các nhân vật trong phim ra đời thực”.

Margita Thompson cho biết thêm, Disney đang tiến hành những bước đi đột phá với mục tiêu phân phối các sản phẩm liên quan đến Frozen đến tại hơn 200 cửa hàng của Mỹ tại nước ngoài nhằm quảng bá hình ảnh cũng như việc “lấn sân” biểu tượng Frozen sang đồ thể thao và điện tử.

Stephen Berman, đồng sáng lập của hãng sản xuất đồ chơi Jakks Pacific dự đoán rằng, giấy phép sử dụng Frozen (mà hãng mua từ Disney) trong các sản phẩm búp bê, con vật, trang phục và đồ chơi Frozen sẽ mang đến nguồn thu đột phá cho hãng.

Chưa dừng ở đó, Jakks Pacific đang lên kế hoạch tung ra thị trường sản phẩm váy áo Elsa và búp bê Elsa có khả năng tương tác ca hát. Đến mùa Halloween,hãng cũng sẽ tung ra các phiên bản trang phục của Elsa, Anna và Olaf với hi vọng các sản phẩm này sẽ “đắt như tôm tươi”.

Đối với Disney và Jakks Pacific, hiện tượng “Frozen” đang trở thành “con át chủ bài” mà hai hãng đang muốn đào sâu để khai thác lợi nhuận toàn cầu càng lâu càng tốt.

Thu Trang

 


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang