‘Sốt xình xịch’ với MTT 420RR - Môtô sử dụng động cơ máy bay

authorĐỗ Thu Thoan 16:37 16/08/2017

(VietQ.vn) - Bước sang 2017, MTT chuẩn bị tung ra một mẫu môtô được trang bị động cơ tuabin máy bay với tên gọi MTT 420RR.

Sự kiện: Ô tô - Xe máy

Dẫn thông tin Zing đăng tải, trong suốt chiều dài lịch sử ngành công nghiệp phương tiện di chuyển, các nhà sản xuất đã phát triển nhiều loại động cơ kỳ quặc. Ngoại trừ động cơ đốt trong truyền thống, động cơ hơi nước, điện, cho đến động cơ xoay Wankel đều đã được thử nghiệm trong nhiều năm. Các kỹ sư luôn cố gắng tìm ra một cách thức mới và những điều khác biệt về động cơ.

Cách đây mười bảy năm, một công ty nhỏ với cái tên Marine Turbine Technologies (MTT) đã bắt đầu xây dựng một chiếc môtô đặc biệt. Chiếc xe có tên gọi Y2K, sử dụng động cơ tuabin máy bay trực thăng, cho công suất 320 mã lực. Nó có thể đạt vận tốc tối đa 365 km/h.

sot-xinh-xich-voi-mtt-420rr-moto-su-dung-dong-co-may-bay

420RR, mẫu môtô sử dụng động cơ tuabin máy bay tiếp theo của Marine Turbine Technologies. Ảnh: Carscoops/Zing

Trước đó, theo Nghe nhìn Việt Nam, Y2K là chiếc môtô thương mại duy nhất sử dụng động cơ phản lực trên thế giới và từng nắm giữ danh hiệu "chiếc môtô thương mại nhanh nhất thế giới" trong nhiều năm liền kể từ khi ra mắt vào năm 2000. Nhưng có vẻ như, "truyền nhân" của nó còn làm được nhiều hơn thế.

Theo đó, bước sang 2017, MTT chuẩn bị tung ra một mẫu môtô dùng động cơ tuabin máy bay khác. Lần này chiếc xe có tên 420RR, hậu tố "RR" có nghĩa Race Ready, Zing thông tin.

420RR trang bị động cơ tuabin Rolls-Royce M250, loại động cơ sử dụng trên một mẫu máy bay quân đội. Tuy nhiên, xe vẫn trong giai đoạn thử nghiệm. MTT tin rằng 420RR sẽ sớm hoàn thành, mang sức mạnh 420 mã lực và mô-men xoắn 813 Nm.

Chính thức có mặt tại đại lý ở London: Rolls-Royce Phantom 2018 hấp dẫn cỡ nào?(VietQ.vn) - Sau màn ra mắt tại một sự kiện đặc biệt vào tháng trước, Rolls-Royce Phantom 2018 đã xuất hiện tại các showroom ở London với sự hoàn hảo từ thiết kế, công nghệ đến các trang bị tính năng.

Hiện chưa có nhiều thông tin liên quan đến 420RR. Phía MTT cho biết đang hợp tác với Ohlins để phát triển hệ thống treo và phanh cho 420RR, để có thể chịu được sức mạnh khủng khiếp sinh ra từ động cơ tuabin. Bên cạnh đó, hãng cũng hợp tác với các đối tác khác để phát triển van điều khiển và mâm xe carbon.

Cũng theo Nghe nhìn Việt Nam, MTT 420RR trên thực tế đã được phát triển từ năm 2013 và đang trong những giai đoạn hoàn thành. Trong khi hệ thống khung sườn vẫn được sử dụng từ Y2K với một số nâng cấp về thiết kế và vật liệu gia công, hệ thống treo và phanh được đặc biệt lưu tâm trên sản phẩm này. Thân vỏ và vành xe sẽ được sử dụng bằng vật liệu sợi carbon từ thương hiệu BST và Dymag.

Đỗ Thu Thoan (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang