Sự cố tử vong khi chạy thận: Miễn phí điều trị cho bệnh nhân

authorLâm Anh 19:23 30/05/2017

(VietQ.vn) - Liên quan đến sự cố hàng loạt bệnh nhân chạy thận tử vong tại BVĐK tỉnh Hòa Bình, Bệnh viện (BV) Bạch Mai cho biết sẽ miễn phí điều trị cho những bệnh nhân trong sự cố đang được điều trị tại BV này.

Theo báo Chính phủ, ông Nguyễn Quốc Anh, Giám đốc BV Bạch Mai cho biết thêm, ngoài miễn phí điều trị, BV sẽ cử cán bộ hỗ trợ về mặt chuyên môn tại Khoa Thận nhân tạo của BV để tiếp nhận bệnh nhân chạy thận chu kỳ tại BVĐK tỉnh Hòa Bình, hạn chế tối đa việc bệnh nhân phải vất vả 2 ngày/lần vượt hàng trăm cây số xuống Hà Nội chạy thận.

Trưa 30/5, Bộ trưởng Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến đã vào BV Bạch Mai thăm 10 bệnh nhân chạy thận được chuyển từ Hòa Bình về Hà Nội.

Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến nhìn nhận sự cố y khoa làm 7 bệnh nhân tử vong trong số 18 bệnh nhân đang lọc máu ở Bệnh viện Đa khoa Hòa Bình là một sự cố y khoa rất trầm trọng, dù hàng năm cả nước có hàng triệu bệnh nhân lọc máu, theo thông tin Zing đăng tải.

su-co-chay-than-mien-phi-dieu-tri-cho-benh-nhan

Bộ trưởng Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến thăm bệnh nhân trong sự cố chạy thận đang điều trị tại BV Bạch Mai. Ảnh: Thúy Hà/VGP

Bộ Y tế đang phối hợp với UBND tỉnh Hoà Bình tìm ra nguyên nhân, làm rõ các sai phạm. Nếu có sai phạm sẽ xử lý ngay.

"Trước tiên là Bệnh viện Bạch Mai đưa bệnh nhân về đây chữa trị, có 1 bệnh nhân nặng, phải cố gắng không để xảy ra tử vong. Hiện ở Hòa Bình còn có một bệnh nhân nặng và chữa trị cho 100 bệnh nhân lọc máu hàng ngày, không để cho bệnh nhân vì vụ việc này mà không đến chữa trị", bà Tiến cho biết.

Chia sẻ với nỗi đau bệnh nhân, gia đình bệnh nhân, lãnh đạo Bộ Y tế hứa sẽ cùng hội đồng chuyên môn tìm ra sai phạm để xử lý, rút kinh nghiệm trong toàn ngành. "Đây là trường hợp lần đầu tiên có trong ngành, dù quy trình chuyên môn rất là chuẩn", bà Tiến nhấn mạnh.

Cũng theo Zing, trước đó, Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Viết Tiến, Cục trưởng Cục Quản lý khám chữa bệnh - Bộ Y tế Lương Ngọc Khuê, lãnh đạo Bệnh viện Bạch Mai cũng đã đến từng khoa phòng có các bệnh nhân chạy thận từ Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình chuyển xuống để thăm hỏi, động viên người bệnh.

Lâm Anh (t.h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang