Sử dụng quế giúp cải thiện và kiểm soát lượng đường trong máu

author 14:27 22/07/2020

(VietQ.vn) - Theo một nghiên cứu mới được công bố trên Tạp chí của Hiệp hội Nội tiết, quế giúp cải thiện kiểm soát lượng đường trong máu ở những người bị tiền tiểu đường và có thể làm chậm tiến triển của bệnh tiểu đường loại 2.

Ước tính gần 90 triệu người ở Hoa Kỳ bị tiền tiểu đường, điều này xảy ra khi lượng đường trong máu cao hơn bình thường và thường dẫn đến bệnh tiểu đường loại 2. Xác định các chiến lược để ngăn chặn sự tiến triển từ tiền tiểu đường sang bệnh tiểu đường loại 2 là một thách thức, nhưng quan trọng đối với rất nhiều người.

Theo Nghiên cứu của Tiến sĩ Giulio R. Romeo thuộc Trung tâm tiểu đường Joslin ở Boston, Mass cho thấy, tác dụng có lợi của việc bổ sung quế vào chế độ ăn uống làm tăng chất lượng bữa ăn và giữ cho lượng đường trong máu ổn định ở những người tham gia tiền tiểu đường. Những phát hiện này cung cấp lý do cho các nghiên cứu dài hơn và lớn hơn để giải quyết nếu quế có thể làm giảm nguy cơ phát triển bệnh tiểu đường loại 2 theo thời gian.

Thử nghiệm lâm sàng ngẫu nhiên đã điều tra các tác động của việc bổ sung quế ở 51 người tham gia tiền tiểu đường. Những người tham gia được cho uống một viên quế 500 mg hoặc giả dược ba lần một ngày trong 12 tuần. Các nhà nghiên cứu phát hiện ra rằng bổ sung quế làm giảm mức đường huyết lúc đói bất thường và cải thiện phản ứng của cơ thể khi ăn một bữa ăn có carbohydrate, đó là dấu hiệu của tiền tiểu đường. Quế được dung nạp tốt và không có tác dụng phụ.

Trong y học phương Đông, quế được xem là 1 trong vị thuốc quý; sâm nhung, quế, phụ. Nhục quế có vị ngọt cay, tính nóng, thông huyệt mạch làm mạnh tim, tăng sức nóng, chữa các chứng trúng hàn, hôn mê, mạch chạy chậm, nhỏ, yếu và dịch tả nguy cấp.

Còn với những nghiên cứu y học hiện đại thì cây quế chứa nhiều thành phần có lợi cho sức khỏe nên có tác dụng phòng ngừa và điều trị bệnh. Quế có thể kích thích hoạt động của não như một loại thuốc bổ, giúp làm giảm căng thẳng thần kinh và chứng suy giảm trí nhớ.

Hiểm họa khôn lường từ cồn công nghiệp mang mác ‘cồn y tế’(VietQ.vn) - Nhiều loại cồn với mác “cồn y tế” nhưng thực chất lại là cồn công nghiệp và nó không hề có tác dụng sát trùng mà chỉ dùng để làm nguyên liệu.

 Hà My

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang