Tác dụng khủng khiếp của ma túy Ketamine mà Châu Việt Cường sử dụng là gì?

author 13:53 09/03/2018

(VietQ.vn) - Ketamine không chỉ là một loại ma túy bất hợp pháp khiến người dùng ảo giác, mà nó còn gây ra tác dụng phụ, ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe, thậm chí gây tử vong cho người dùng.

Trong một video được ghi lại năm ngoái tại Bệnh viện Supershospital, Scotland, một người đàn ông được đưa vào viện sau khi ngã xuống nền bê tông từ ván trượt tuyết khiến ông ta bị nứt 3 vết ở mắt cá chân. Các bác sĩ đã tiêm Ketamine cho người đàn ông này trước khi tiến hành phẫu thuật. Vài phút sau, người đàn ông này không hề cảm thấy đau mà thay vào đó đã phản ứng dữ dội với chất gây nghiện này. Ông ta dường như không làm chủ được bản thân cũng như suy nghĩ và bắt đầu không kiểm soát được lời nói của mình.

 Người đàn ông không giữ được bình tĩnh sau khi được tiêm Ketamine

Mặc dù Ketamine là một chất ma túy bất hợp pháp nhưng nó vẫn được sử dụng trong gây mê phẫu thuật. Loại thuốc này đưa bệnh nhân vào trạng thái hôn mê để họ không cảm thấy đau đớn. Nó được phát hiện vào năm 1962 và đã được sử dụng trong các trạm phân phối từ thời chiến tranh ở Việt Nam. Nhưng nhờ tác dụng hay đổi tâm trí mà loại thuốc này trở thành một loại thuốc gây tê và được gọi là K-holed.

Mãi cho đến cuối những năm 1980 và sự xuất hiện của những văn hóa “điên rồ”, Ketamine trở thành một loại thuốc dùng để giải trí. Nó còn có thể được sử dụng như một loại thuốc xâm hại tình dục vì nó không màu không mùi.

Bên cạnh đó, các nghiên cứu gần đây cũng chỉ ra rằng Ketamine có thể gây ra nhiều tác dụng phụ hơn thế. Nó có thể ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe con người. Thuốc có thể dẫn đến tình trạng ảo giác cao và kéo dài khoảng một giờ và các tác dụng phụ có thể bao gồm:

  • Mất phương hướng và nhầm lẫn

  • Buồn ngủ

  • Tăng huyết áp

  • Tăng nhịp tim

  • Quá liều có thể gây tổn thương cho bàng quang và gan của người dùng

  • Nếu dùng liều cao và sử dụng cùng các loại thuốc khác, nó có thể gây tử vong.

Tại một vụ việc khác xảy ra vào ngày 5/3, nhóm thanh niên trong đó có ca sĩ Châu Việt Cường đã gây án mạng cho chị Trương Mỹ H. (SN 1998, ở Chương Mỹ, Hà Nội). Nguyên nhân được cho là do Cường bị ảo giác khi sử dụng Katamine, tưởng chị H bị ma nhập nên nhét tỏi vào miệng nạn nhân khiến chị H. ngạt thở và tử vong.

 An Nhiên

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang