Tai nạn tàu SE5: Vợ rơi nước mắt nhận Huân chương dũng cảm thay chồng

author 15:51 08/05/2015

(VietQ.vn) - Tại lễ truy tặng Huân chương dũng cảm của Chủ tịch Nước cho lái tàu Lê Minh Phú, ông Nguyễn Ngọc Đông - Thứ trưởng Bộ Giao thông vận tải gửi lời chia buồn sâu sắc đến gia đình lái tàu Lê Minh Phú và mong rằng gia đình sẽ sớm vượt qua khó khăn, mất mát.

Theo tin tức từ báo Dân Trí, ngày 7/5, tại Xí nghiệp đầu máy Đà Nẵng, Bộ Giao thông vận tải đã tổ chức lễ truy tặng Huân chương dũng cảm của Chủ tịch Nước cho lái tàu Lê Minh Phú đã dũng cảm, hy sinh trong thực hiện nhiệm vụ, cứu người, cứu tài sản của Nhà nước và của nhân dân. Tại lễ truy tặng, ông Nguyễn Ngọc Đông - Thứ trưởng Bộ Giao thông vận tải gửi lời chia buồn sâu sắc đến gia đình lái tàu Lê Minh Phú và mong rằng gia đình sẽ sớm vượt qua khó khăn, mất mát to lớn này để tiếp tục công hiến cho sự phát triển của xã hội.

Thứ trưởng Nguyễn Ngọc Đông nhấn mạnh, sự hy sinh của lái tàu Lê Minh Phú là mất mát to lớn của gia đình, của bạn bè và đồng nghiệp nhưng đó là niềm tự hào của gia đình, đồng nghiệp và những công nhân lái tàu vẫn đang ngày đêm vì sự an toàn cho tính mạng và tài sản của hành khách trên những chuyến tàu xuôi ngược Bắc Nam.

Đồng thời, Thứ trưởng Đông đề nghị lãnh đạo Tổng công ty đường sắt Việt Nam, lãnh đạo đơn vị Đường sắt, đặc biệt là các đơn vị Đầu máy phát động phong trào thi đua học tập, noi gương ý thức, tinh thần trách nhiệm và hàng động dũng cảm của lái tàu Lê Minh Phú trong toàn thể cán bộ công nhân, viên chức lao động nhất là đội ngũ công nhân lái tàu.

Vợ và con của lái tàu Lê Minh Phú thay mặt  nhận Huân chương dũng cảm

Vợ và con của lái tàu Lê Minh Phúthay mặt nhận Huân chương dũng cảm. Ảnh: Dân Trí

Lái tàu Lê Minh Phú (53 tuổi, ở huyện Hương Phú, tỉnh Thừa Thiên - Huế) là người lái đoàn tàu SE5 vào đêm 10-3 cùng phụ lái Hồ Ngọc Hải. Khi đoàn tàu SE5 chạy đến Km639+750 ở khu gian ga Quảng Trị - Diên Sanh, một chiếc xe ben lớn phía trước chạy cùng chiều, bật tín hiệu đèn xinhan để rẽ vào đường ngang trước mũi đoàn tàu. Lái tàu liên tục kéo còi cảnh báo cho tài xế nhưng chiếc xe ben vẫn không dừng và băng qua đường sắt.

Lúc này, lái tàu Lê Minh Phú đã không bỏ vị trí, cố gắng kéo tay hãm về vị trí hãm khẩn và ghì chặt tay hãm. Không chỉ vậy, ông Phú còn đề nghị phụ lái Hồ Ngọc Hải tránh sau ghế ngồi để khỏi bị thương. Vụ tai nạn giữa xe ben và tàu SE5 khiến ba toa xe giáp đầu máy văng ra khỏi đường sắt nhưng tất cả 587 hành khách và 29 nhân viên phục vụ đều được an toàn. Tuy nhiên ông Phú đã hi sinh. báo Tuổi Trẻ đưa tin. 

Thái Hà (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang