Tân Đại sứ Mỹ say sưa học nấu bún bò Huế

author 06:19 06/02/2015

(VietQ.vn) - Tân Đại sứ Mỹ tại Việt Nam, ông Ted Osius đã đến thăm TP.Huế và có buổi học nấu món bún bò Huế tại cung Diên Thọ (Đại nội Huế) vào ngày 5/2.

Báo Vietnamnet đưa tin, Tân Đại sứ Mỹ Ted Osius – người đã từng phải thốt lên “bánh xèo ngon hết sảy” khi đến thăm TP HCM thêm một lần nữa say với  ẩm thực Việt Nam khi tự tay làm bún bò Huế tại sân Cung Diên Thọ (Đại nội Huế) trong buổi sáng đẹp trời sáng nay.

Được biết, trải nghiệm bún bò hay ẩm thực Huế là một góc khám phá văn hóa lịch sử Huế của Tân Đại sứ Ted Osius. Trong chuyến tham quan quần thể di tích Cố đô Huế, tham gia tìm hiểu về ẩm thực Huế và trực tiếp nấu món bún bò Huế tại Cung Diên Thọ, Đại sứ Ted tỏ ra say sưa.

Tân Đại sứ Mỹ chế biến món bún bò Huế khá điêu luyện

Tân Đại sứ Mỹ chế biến món bún bò Huế khá điêu luyện. Ảnh Vietnamnet

Đặc biệt, rất nhiều du khách cảm thấy bất ngờ trước khả năng nói tiếng Việt khá tốt của vị Đại sứ Mỹ, sự am hiểu của ông về các món ăn Huế nói riêng, ẩm thực Việt Nam nói chung cũng được mọi người tán thưởng.

Mọi người càng bất ngờ hơn khi ông bắt tay vào trực tiếp chế biến và nấu món bún bò Huế, những thao tác chế đầy “điêu luyện”, chẳng hạn như trong khâu cắt thịt và dùng đũa theo phong cách Á Đông cho thấy ngài Đại sứ thực sự yêu thích khám phá ẩm thực Việt Nam.

Trao đổi với phóng viên báo Thanh Niên, Tân Đại sứ Mỹ Ted Osius nói tiếng Việt khá rành mạch và giao tiếp hoàn toàn bằng tiếng Việt với các đầu bếp. Ông trò chuyện và bày tỏ nhiều cảm xúc trong lúc chế biến món ăn với mọi người. Ông liên tục thốt lên “Tuyệt vời, tuyệt vời, rất thơm…”. Ông rất ngạc nhiên trước sự phong phú của các nguyên liệu để chế biến món bún bò Huế.

Đây là lần thứ 4 Tân Đại sứ Mỹ Ted Osius đến Huế nhưng là lần đầu tiên ông được tự tay nấu món bún bò Huế

Đây là lần thứ 4 Tân Đại sứ Mỹ Ted Osius đến Huế nhưng là lần đầu tiên ông được tự tay nấu món bún bò Huế. Ảnh Thanh Niên

“Bún bò Huế là đặc sản của Huế, niềm tự hào của Huế. Chúng tôi cũng rất tôn trọng đồ ăn truyền thống của Huế, văn hóa, lịch sử và người dân Huế. Hôm nay là cơ hội để chúng tôi học nấu và thưởng thức món ăn đáng tự hào này”, ông Ted Osius nói.

Đầu bếp Phan Anh Dũng, Phó trưởng khoa Chế biến món ăn, Trường cao đẳng nghề Du lịch Huế chia sẻ: “Tôi rất bất ngờ với vốn từ tiếng Việt của ông Ted Osius. Ông ấy thật thân thiện. Và tôi cũng rất vinh dự khi được hướng dẫn tân Đại sứ Mỹ nấu món bún bò Huế, món ăn đặc trưng của ẩm thực Huế”.

Trong lịch trình tại Huế, Tân Đại sứ Mỹ Ted Osius sẽ tham dự lễ trao tài trợ nhằm bảo tồn và tu bổ Triệu Tổ Miếu (trong khuôn viên Đại nội Huế).

Minh Thùy

 

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang