TAND Hà Nội xét xử Hà Văn Thắm và 47 đồng phạm

authorLan Ninh 13:58 27/02/2017

(VietQ.vn) - Sáng 27/2, TAND Hà Nội mở phiên tòa xét xử Hà Văn Thắm và 47 đồng phạm. Để làm rõ hành vi phạm tội của các bị cáo, HĐXX đã di lý Phạm Công Danh ra tòa.

Tin tức đăng trên báo Thanh Niên, các bị cáo bị xét xử về 3 tội danh: “Vi phạm quy định về cho vay trong hoạt động của các tổ chức tín dụng”, “lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ” và tội “cố ý làm trái quy định của nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng”.

An ninh thắt chặt trước phiên xử Hà Văn Thắm và các đồng phạm. Ảnh; Tri thức trực tuyến 

Dự kiến phiên sơ thẩm xét xử vụ đại án kinh tế xảy ra tại Oceanbank sẽ kéo dài từ ngày 27/2 - 21/3, với sự tham gia của hơn 30 luật sư. HĐXX gồm 5 người do thẩm phán Trần Nam Hà làm chủ tọa. Gần 600 người có quyền lợi, nghĩa vụ liên quan sẽ được TAND TP.Hà Nội triệu tập tới phiên sơ thẩm.

Theo báo Tri thức trực tuyến, ông Hà Văn Thắm là cựu Chủ tịch HĐQT Ngân hàng Đại Dương (Oceanbank). Theo cáo buộc, quá trình điều hành, Thắm và đồng phạm để xảy ra nhiều vi phạm trong việc cho vay, huy động tiền gửi, chi lãi suất vượt trần, chi lãi suất ngoài hợp đồng gây thiệt hại nghiêm trọng cho Oceanbank và các cổ đông, ảnh hưởng nghiêm trọng đến việc thực hiện chính sách tiền tệ của Ngân hàng Nhà nước.

Giấy tạm trú hết hạn có bị xử phạt không?(VietQ.vn) - Trong trường hợp giấy tạm trú tạm vắng của bạn hết hạn là bạn đã vi phạm quy định về quản lý cư trú, do đó bạn sẽ bị xử phạt vi phạm hành chính.

Cụ thể, Hà Văn Thắm chỉ đạo và cùng Nguyễn Văn Hoàn (Phó tổng giám đốc Oceanbank) giải quyết cho Phạm Công Danh vay thông qua Công ty Trung Dung mà không có tài sản đảm bảo, gây thiệt hại cho Oceanbank hơn 343 tỷ đồng.

Bị can Hà Văn Thắm còn bị cáo buộc đã bàn bạc, thống nhất với Nguyễn Xuân Sơn (Tổng giám đốc Oceanbank) đề ra chủ trương, thực hiện thu thêm lãi suất vay tín dụng và chênh lệch tỷ giá dưới hình thức ký hợp đồng dịch vụ “thu phí” của khách hàng.

Cơ quan chức năng xác định tổng số tiền Oceanbank bị thiệt hại là hơn 1.500 tỷ đồng.

Các bị can liên quan bị truy tố tội Vi phạm quy định về cho vay trong hoạt động các tổ chức tín dụng; Lợi dụng chức vụ quyền hạn khi thi hành công vụ và Cố ý làm trái quy định của Nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng.

Hoàng Lan (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang