Tin Tức 24h, Doc bao, tin tuc moi

Thứ bảy, 26/07/2014, 10:03 GMT+7

Tăng mức xử phạt vi phạm an toàn vệ sinh thực phẩm

(VietQ.vn) - Nhiều sai phạm trước kia mức phạt chỉ 50.000-100.000 đồng, nay tăng lên 3-5 triệu đồng. Mức xử phạt cao nhất là 100 triệu đồng. Đặc biệt, cơ sở kinh doanh thực phẩm mất an toàn sẽ bị phạt tiền gấp 7 lần giá trị hàng hóa.
Tin tức liên quan:

 Ông Trần Quang Trung, Cục trưởng Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế), cho biết trong tháng 12 này, Bộ Y tế sẽ thành lập nhiều đoàn thanh, kiểm tra các mặt hàng được tiêu thụ nhiều vào dịp Tết Nguyên đán như bánh kẹo, hoa quả, rượu bia, nước giải khát, thịt và các sản phẩm làm từ thịt.

Các đoàn sẽ kiểm tra những nơi cung cấp thực phẩm số lượng lớn như chợ đầu mối, siêu thị… tại nhiều TP lớn. Ông Trung cho biết theo quy định xử phạt vi phạm hành chính về an toàn thực phẩm có hiệu lực từ ngày 25-12 tới đây, các hành vi vi phạm sẽ bị xử phạt rất nặng.

 Nhiều sai phạm trước kia mức phạt chỉ 50.000-100.000 đồng, nay tăng lên 3-5 triệu đồng. Mức xử phạt cao nhất là 100 triệu đồng. Đặc biệt, cơ sở kinh doanh thực phẩm mất an toàn sẽ bị phạt tiền gấp 7 lần giá trị hàng hóa.
 
Trước đó, Cục An toàn thực phẩm đã lấy mẫu gà nhập lậu tại tỉnh Lạng Sơn để kiểm nghiệm. Qua kiểm tra 28 mẫu thịt và gan gà nhập lậu mua ngẫu nhiên tại các chợ, khoảng 40% còn dư lượng kháng sinh nhóm cloramphenicol (loại bị cấm sử dụng trong chăn nuôi, nuôi trồng thủy sản). 
 
Hiện các cơ quan chức năng cũng đang tăng cường kiểm tra hoạt động của các cơ sở cung cấp thực phẩm trên địa bàn cả nước trong dịp tết.
 
P.V (t/h)
Đọc báo tin tức sự kiện tin mới nhất, nhanh và hay nhất trong ngày tại Vietq.vn

Chia sẻ bài viết :
Bình luận
Ý kiến của bạn(Vui lòng gõ tiếng việt có dấu)
Họ và tên:
Email:
Mã bảo mật
Tin Khác

  • iPhone 6 làm giảm lợi nhuận của iPad iPhone 6 làm giảm lợi nhuận của iPad (VietQ.vn) - Apple tuy đã có những bước đi tốt trong quí đầu năm 2014 nhưng bên cạnh đó, công ty đang phải gặp vấn đề khó giải quyết khi sự phát hành iPhone 6 làm giảm lợi nhuận của iPad.
  • 10 chiến dịch quảng cáo thất bại nhất mọi thời đại 10 chiến dịch quảng cáo thất bại nhất mọi thời đại (VietQ.vn) - Nhiều thương hiệu sẵn sàng chấp nhận rủi ro, đổ cả triệu USD vào các chiến dịch quảng cáo cho sản phẩm mới để đánh cược hoặc là thành công to lớn hoặc là thất bại thảm hại
  • Cơn sốt Starbucks tại Hà Nội: Liệu 'hot'  trong bao lâu? Cơn sốt Starbucks tại Hà Nội: Liệu 'hot' trong bao lâu? (VietQ.vn) - Sau khi tấn công thị trường Việt Nam bằng chuỗi cửa hàng tại thành phố Hồ Chí Minh, thương hiệu café nổi tiếng của Mỹ Starbucks đã khai trương đồng thời 3 cửa hàng tại Hà Nội.