Táo quân 2016 đã 'gãi đúng chỗ ngứa' các vấn đề nhức nhối năm qua

author 13:19 08/02/2016

(VietQ.vn) - Nhiều năm gần đây Táo quân càng về cuối càng đuối sức, năm nay ngược lại: Phần cuối thực sự làm thỏa lòng nhiều người dân.

Sự kiện: Táo Quân

Theo tin tức từ báo Thanh Niên, khác với những chương trình trước, Táo Quân 2016 chỉ có 4 Táo lên chầu trời là: Táo Tinh thần (Tự Long thủ vai), Táo Giáo dục (Vân Dung thủ vai), Táo Xã hội (Chí Trung thủ vai) và Táo Kinh tế (Quang Thắng thủ vai). Nếu như năm ngoái, vai Thiên lôi do ca sĩ Tuấn Hưng đóng thì ở Táo Quân 2016, diễn viên - người mẫu Bình Minh đảm nhận vai diễn này. Còn ca sĩ Minh Quân tiếp tục vào vai trợ lý cho Thiên Lôi.

Ở đầu chương trình, phần tấu của các Táo diễn ra khá cô đọng, chủ yếu điểm một số sự kiện nổi bật trong lĩnh vực của mình và có những pha “chặt chém” ra trò. Sự việc về cô giáo cung “Bọ cạp”, kỳ tuyển sinh đại học 2015, thực phẩm bẩn… được lồng ghép khéo léo, hài hước. Phần các Táo với thử thách quay chiếc nón kỳ diệu để phát hiện trong sạch hay tham nhũng được nhiều khán giả đánh giá là sự sáng tạo làm cho chương trình hấp dẫn hơn rất nhiều.
Khán giả thích thú với tiếng cười thâm thúy của Táo Quân 2016

Khán giả thích thú với tiếng cười thâm thúy của Táo Quân 2016

Nhiều khán giả nhận xét chương trình Táo Quân 2016 có những câu nói “độc” đáng suy ngẫm như: “Hãy từ chức khi thấy mình không xứng đáng”, “giàu nó ghét, nghèo nó khinh, thông minh nó tìm cách tiêu diệt”… Cộng đồng mạng phát “sốt” với những câu nói ấn tượng này và đã chia sẻ lại trên trang cá nhân của mình, đánh giá chương trình năm nay dám nói thẳng những vấn đề nhức nhối trong xã hội.

Quốc nạn vệ sinh an toàn thực phẩm là một trong những vấn đề nóng được đưa lên bàn nghị sự. “Người dân ăn cá u rê/Ăn rau dầu nhớt/Uống chè phân lân”, rồi những rau ngậm kích thích, thịt lợn biến thành bò, thịt bẩn... được xới xáo qua màn đối đáp của Nam Tào - Bắc Đẩu với Táo Xã hội. Chi tiết “bình phịt xã giao” phát hiện thực phẩm bẩn là một trong những điều Táo quân phải đi đường vòng.

Táo Quân 2016 chỉ có 4 Táo lên chầu trời

Táo Quân 2016 chỉ có 4 Táo lên chầu trời

Nhiều năm gần đây Táo quân càng về cuối càng đuối sức, năm nay ngược lại: Phần cuối thực sự làm thỏa lòng nhiều người dân. Bày ra trò chơi Vòng quay tham nhũng là sáng tạo đáng ghi nhận của Táo quân 2016. Mặc nhiều tình tiết gay cấn, hài hước đối đáp hoặc độc thoại của các Táo thì người xem thừa biết kết quả ra sao. Nào là cam kết 100% không tham nhũng, hay khái niệm mới “tham nhũng mức ổn định”, rồi “mới dừng ở biển hiệu chứ chưa tìm ra biểu hiện”...

Sự sắp đặt để lương tâm của Thiên Lôi lên tiếng cũng là một trong những dụng ý thâm thúy của những người thực hiện. Trong lúc các Táo mừng khôn xiết thoát chữ “tham nhũng”, chỉ có anh gác cửa dũng cảm dám đứng ra nhận lỗi, dâng áo mũ xin từ chức.

Dung lượng cho Vòng quay tham nhũng có hơi dài, nhưng có thể xem là điểm nhấn Táo quân năm nay. Những cú đá xoáy trước đó chỉ như bước đệm. Ấy là khi anh em “Doanh - Nghiệp” bước ra sân khấu teo tóp vì nạn bôi trơn mà không xong. Nỗi đau đa cấp suốt năm qua càn quét từ nông thôn tới thành thị. Lên án sự lãng phí ngân sách vì đề xuất xe công, xây trụ sở công quyền tràn lan, cái sau hoành tráng hơn cái trước, báo Tiền Phong đưa tin. 

Lưu Ly (T/h)
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang