Tạp chí Khoa học và Công nghệ Việt Nam hướng tới tiêu chuẩn quốc tế

authorHồng Anh 09:56 15/12/2016

(VietQ.vn) - Tạp chí Khoa học và Công nghệ Việt Nam đang nâng cấp chất lượng theo các tiêu chuẩn quốc tế, phấn đấu đến năm 2020 đạt chuẩn theo Scopus và năm 2025-2030 đạt chuẩn theo ISI.

Sự kiện: Hoạt động Khoa học & Công nghệ

Được sự quan tâm của Lãnh đạo Bộ Khoa học và Công nghệ và để đáp ứng nhu cầu cấp thiết trong việc đăng tải, công bố các công trình nghiên cứu của các nhà khoa học trong nước, hướng tới vươn ra quốc tế, Tạp chí Khoa học và Công nghệ Việt Nam đang thực hiện việc nâng cấp chất lượng Tạp chí theo các tiêu chuẩn quốc tế, phấn đấu đến năm 2020 đạt chuẩn theo Scopus và năm 2025-2030 đạt chuẩn theo ISI.

Hiện nay, Tạp chí xuất bản 2 số/tháng, trong đó: Số đầu tháng (serie A) phục vụ công tác quản lý nhà nước về  KH&CN, chuyên đăng tải các bài báo về chính sách, quản lý KH&CN, là diễn đàn của các nhà khoa học trong và ngoài nước, đăng tải các thành tựu nổi bật của KH&CN trong cả nước... Số cuối tháng (serie B) chuyên đăng tải các bài báo khoa học theo các tiêu chí Scopus, được chia theo 5 lĩnh vực: 1. Khoa học tự nhiên; 2. Khoa học kỹ thuật và công nghệ; 3. Khoa học y dược; 4. Khoa học nông nghiệp; 5. Khoa học xã hội và nhân văn. Các bài báo đăng tải trên serie B được phản biện kín, đảm bảo chất lượng và hàm lượng khoa học cao.

Tạp chí Khoa học và Công nghệ Việt Nam đang nâng cấp chất lượng theo các tiêu chuẩn quốc tế, phấn đấu đến năm 2020 đạt chuẩn theo Scopus và năm 2025-2030 đạt chuẩn theo ISI.

 Tạp chí Khoa học và Công nghệ Việt Nam đang nâng cấp chất lượng theo các tiêu chuẩn quốc tế, phấn đấu đến năm 2020 đạt chuẩn theo Scopus và năm 2025-2030 đạt chuẩn theo ISI.

Tính đến năm 2016, Tạp chí Khoa học và Công nghệ Việt Nam đã được 14 Hội đồng chức danh giáo sư ngành và liên ngành tính điểm (từ 0,25 đến 0,75 điểm). Sang năm 2017, Tạp chí sẽ phấn đấu nâng cao chất lượng các bài báo khoa học để đạt 1 điểm cho mỗi bài báo thuộc một số Hội đồng ngành, liên ngành và tiếp tục mở rộng tính điểm ở một số Hội đồng ngành, liên ngành khác.

Đặc biệt từ năm 2017, mỗi quý Tạp chí sẽ xuất bản một số hoàn toàn bằng tiếng Anh (serie C) chuyên đăng tải các bài báo khoa học theo các tiêu chuẩn quốc tế, được phản biện kín, hiệu đính tiếng Anh bản xứ, Hội đồng biên tập quốc tế. Mỗi số serie C dày 100-120 trang, gồm khoảng 15 bài báo khoa học.

Bên cạnh đó, Tạp chí cũng chọn lọc, đăng tải trên website tiếng Anh một số bài báo khoa học hoàn toàn bằng tiếng Anh, tại địa chỉ http://vietnamscience.vn/.

Với những nỗ lực trong việc nâng cao chất lượng các bài báo khoa học và tuân thủ các tiêu chuẩn quốc tế, hy vọng rằng, Tạp chí Khoa học và Công nghệ Việt Nam sẽ trở thành một địa chỉ tin cậy và quen thuộc của cộng đồng KH&CN Việt Nam và vươn tầm quốc tế trong một tương lai không xa. 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang