'Nữ tướng' Vingroup được bổ nhiệm làm CEO Gỗ Trường Thành

author 18:09 31/05/2016

(VietQ.vn) - Bà Vũ Tuyết Hằng được bổ nhiệm làm Tổng giám đốc Công ty gỗ Trường Thành sau khi tập đoàn Vingroup chi 3.000 tỷ để sở hữu 69% cổ phần doanh nghiệp trên.

Ngày 30/5, Công ty cổ phần Tập đoàn Kỹ nghệ Gỗ Trường Thành (TTF) ra thông báo việc thay đổi nhân sự cao cấp. Cụ thể, HĐQT công ty đã bổ nhiệm bà Vũ Tuyết Hằng - Phó tổng giám đốc tập đoàn Vingroup, làm Tổng giám đốc Gỗ Trường Thành kể từ ngày 27/5/2016, thay thế cho ông Võ Trường Thành đã có đơn xin từ nhiệm vị trí CEO trước đó. Như vậy, ông Thành sẽ chỉ giữ chức vụ Chủ tịch HĐQT thay vì kiêm nhiệm cả hai vị trí như trước đây.

Bà Vũ Tuyết Hằng sinh năm 1968, tốt nghiệp Đại học Thương mại và có bằng cử nhân Kinh tế đối ngoại, Đại học Ngoại thương Hà Nội. Trước khi về đầu quân cho Vingroup vào năm 2006, bà là Trưởng phòng xuất nhập khẩu của Chi nhánh Công ty Schmidt tại TPHCM từ năm 1994 đến 2005. Bà tham gia Hội đồng quản trị của Vingroup từ năm 2011 đến 2016 và giữ vị trí Phó tổng giám đốc tập đoàn này từ năm 2010 cho đến nay, báo Zing News đưa tin.

'Nữ tướng' của tập đoàn Vingroup, bà Vũ Tuyết Hằng trở thành Tổng Giám đốc gỗ Trường Thành. Ảnh: Người đưa tin'Nữ tướng' của tập đoàn Vingroup, bà Vũ Tuyết Hằng, trở thành Tổng Giám đốc gỗ Trường Thành. Ảnh: Người đưa tin

Cùng ngày, ông Đào Ngọc Quyết xin từ nhiệm vị trí Giám đốc tài chính kiêm Kế toán trưởng của gỗ Trường Thành. Ông Nguyễn Thiện Tâm được bổ nhiệm vào vị trí Giám đốc tài chính và ông Nguyễn Tấn Thụ bổ nhiệm làm Kế toán trưởng. Cả hai nhân sự cho các vị trí quan trọng về tài chính trên cũng đến từ tập đoàn Vingroup.

Được biết, theo thông tin mới nhất thì trước đó, CTCP Đầu tư Xây dựng Tân Liên Phát (công ty con của Tập đoàn Vingroup) đã công bố hoàn thành việc mua hơn 72 triệu cổ phiếu gỗ Trường Thành, tương ứng với 49,9% vốn vào ngày 9/5/2016. Trong tháng 5 vừa qua, gỗ Trường Thành cũng thực hiện phát hành 69,7 triệu cổ phiếu cho Tân Liên Phát nhằm thực hiện các khoản vay chuyển đổi trị giá 1.201 tỷ đồng.

Qua đó, tổng sở hữu của Tân Liên Phát sẽ là 148,6 triệu cổ phiếu, ứng với 69,4% vốn điều lệ. Nếu xét theo trị giá giao dịch thì công ty con của Tập đoàn Vingroup (Vingroup) đã chi ra 3.000 tỷ đồng để sở hữu hơn 69% cổ phần Công ty gỗ Trường Thành, báo Người đưa tin cho hay.

Hyundai Elantra 2016 sắp về Việt Nam giá bán từ 600 triệu đồng(VietQ.vn) - Một số trang rao bán xe đã rậm rịch đưa thông tin chào bán mẫu xe ô tô Hyundai Elantra 2016 với mức giá từ 600 triệu đồng cùng loạt trang bị nâng cấp.

Cảnh Nguyễn (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang