Tàu chiến Nga phóng loại tên lửa gì để tiêu diệt IS tại Syria

author 10:07 08/10/2015

Nhóm tàu chiến của Hải quân Nga do soái hạm Dagestan (thuộc dự án 11661) dẫn đầu, có tổng lượng giãn nước khoảng 2000 tấn, dài 100 mét. Dagestan được trang bị tổ hợp tên lửa hành trình chống hạm siêu âm Kalibr-NK.

Theo báo cáo của Trung tâm Phân tích thương mại vũ khí thế giới (TSAMTO), ngày 7/10, các tàu chiến thuộc Hạm đội Caspian của Hải quân Nga đã phóng một loạt tên lửa hành trình thuộc tổ hợp Kalibr-NK (tổ hợp tên lửa hành trình chống hạm siêu âm) vào các mục tiêu cơ sở hạ tầng của phiến quân IS trên lãnh thổ Syria.

Cơ quan thông tin báo chí thuộc Bộ quốc phòng LBNga cho biết, các tên lửa hành trình đã bắn trúng toàn bộ mục tiêu xác định bao gồm các nhà máy sản xuất vỏ đạn và thiết bị nổ, sở chỉ huy, các kho đạn dược, kho vũ khí, nhiên liệu và các trại huấn luyện binh sĩ IS. Đây là loại tên lửa có khả năng tiêu diệt mục tiêu với độ chính xác trong vòng bán kính (lệch mục tiêu) không quá 1,5m.

Nhóm tàu chiến của Hải quân Nga do soái hạm Dagestan (thuộc dự án 11661) dẫn đầu, có tổng lượng giãn nước khoảng 2000 tấn, dài 100 mét. Dagestan được trang bị tổ hợp tên lửa hành trình chống hạm siêu âm Kalibr-NK.

Soái hạm Dagestan có thể thực hiện nhiệm vụ ở khoảng cách 4000km so với mục tiêu.

Các tàu hộ vệ tên lửa cỡ nhỏ Grad Sviyazhsk , Uglich và Veliky Ustyug (thuộc Dự án 21631) có lượng giãn nước khoảng 1000 tấn, dài hơn 70 mét. Vũ khí chính của lớp hộ vệ này cũng là tổ hợp tên lửa Kalibr-NK. Tên lửa Kalibr-NK có thể bắn trúng mục tiêu tại mọi thời điểm và trong điều kiện thời tiết khắc nghiệt.

Sáng nay, 7/10, Hãng TASS đưa tin, trong cuộc họp với Tổng thống Vladimir Putin, Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu đã báo cáo về sự tham gia của các tàu chiến thuộc Hạm đội Caspian, Hải quân Nga vào các hoạt động chống phiến quân “Nhà nước Hồi giáo” IS tại Syria.

Ông Soigu cho biết, bốn tàu chiến Nga đã bắn 26 quả tên lửa hành trình nhằm vào 11 mục tiêu của phiến quân IS. Theo báo cáo, tất cả các mục tiêu đã bị phá hủy và dân thường không bị ảnh hưởng.

Tàu chiến Nga phóng tên lửa tiêu diệt IS

Trong khi đó, Không quân Nga ngày hôm qua đã thực hiện 20 chuyến bay và tiến hành 12 đợt không kích vào các kho đạn dược, sở chỉ huy, trại huấn luyện và các căn cứ của IS. Các cuộc không kích đã phá hủy 2 sở chỉ huy, 1 trại huấn luyện chiến binh và 1 nhà máy sản xuất đạn dược gần thủ đô Damascus của Syria.

Quân khủng bố đang khẩn trương chuyển các thiết bị, vũ khí quân sự vào các khu dân cư do chúng kiểm soát hoặc giấu trong các Nhà thờ Hồi giáo, nơi các máy bay Nga sẽ không tấn công vào. Thực tế, phiến quân IS đang ẩn nấp sau dân thường, sử dụng họ làm lá chắn sống cho mình.

Theo Infonet


 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang