Vũ khí 'vượt mặt' Mỹ và Nga hiên ngang làm đảo lộn cục diện chiến trường

author 16:04 25/04/2018

(VietQ.vn) - Tàu ngầm I-400 là một trong những loại vũ khí lớn nhất, nguy hiểm nhất thời kỳ Thế Chiến II do Nhật chế tạo khiến Mỹ cũng phải nể phục.

Sự kiện: Vũ khí quân sự nổi tiếng thế giới

Theo Stars and Stripes đưa tin, tàu ngầm I-400, một trong những loại vũ khí lớn nhất, nguy hiểm nhất thời kỳ Thế Chiến II, được Nhật chế tạo với tham vọng đưa chiến tranh đến trước thềm nước Mỹ, đảo ngược tình hình cuộc chiến đang dần đến hồi kết.

Tàu ngầm lớp Sen Toku I-400 của hải quân Đế quốc Nhật Bản là "kiệt tác" của Đô đốc Issoroku Yamamoto, tư lệnh Hạm đội Hỗn hợp Nhật Bản. Mỗi chiếc tàu ngầm I-400 có tính năng "khủng" chưa từng thấy, vượt xa sức mạnh lớp tàu U-boat lừng danh của Đức, vượt trên cả tàu ngầm cỡ lớn của Mỹ hay Nga.

Về thiết kế, tàu ngầm I-400 trang bị 4 máy diesel 3.000 mã lực mang lượng nhiên liệu đủ để đi một vòng rưỡi quanh trái đất, nhiều hơn cần thiết để có thể đến được Mỹ đi từ Đông sang Tây.

 Tàu ngầm Nhật Bản mạnh khủng khiếp trong Thế chiến thứ 2. Ảnh: VnExpress

 Tàu ngầm Nhật Bản mạnh khủng khiếp trong Thế chiến thứ 2. Ảnh: VnExpress

Được biết, con tàu ngầm này đã được nghiên cứu trong nhiều năm liền mãi vào năm 1944 mới được chế tạo thành công trở thành tàu ngầm lớn nhất thế giới thời đó với chiều dài gần 122 mét, hơn cả một sân bóng đá tiêu chuẩn, với lượng giãn nước khi nổi là 3.530 tấn.

Điểm độc đáo là bên trong tàu ngầm có một khoang trống chống thấm nước dài 35 mét, đường kính hơn 3,5 mét, chứa được tới ba chiếc máy bay ném bom M6A1 Seiran (Bão tố từ bầu trời trong), theo biên bản ghi chép của trung úy hải quân MỸ T.O. Paine, người phụ trách kéo chiếc tàu ngầm tới Hawaii.

Vũ khí ‘lửa chiến trường’ của Nga nhả 'mưa bom' đốt cháy mục tiêu nhanh không tưởng(VietQ.vn) - Cối tự hành 2S4 Tyulpan là vũ khí có khả năng chuyển trạng thái hành quân sang chiến đấu chỉ mất 5 phút nhờ hệ thống thủy lực nâng hiện đại.

Tàu ngầm I-400 sở hữu hàng loạt vũ khí đáng gờm như 8 ống phóng ngư lôi với 20 ngư lôi nhanh nhất thế giới thời bấy giờ Type 95, một pháo hạm 140mm, ba pháo hạm 35mm và một pháo bắn nhanh 25mm. Ngoài ra, còn có hệ thống phóng cùng khoang chứa ba thủy phi cơ AIchi M6A1.

Tàu ngầm I-400 chở theo 157 sĩ quan, kỹ sư, nhân viên kỹ thuật và phi công. Nó được thiết kế kiểu thân đôi để có thể chịu được trọng lượng của ba chiếc máy bay ở phía trên. "Đây là loại tàu ngầm duy nhất có thể mang theo máy bay chiến đấu. Không hề có bất cứ loại nào tương tự như vậy", ông Ando nói.

Đặc biệt, để tăng khả năng ẩn mình, tàu ngầm I-400 được phủ một lớp cao su khiến nó trở nên "vô hình" trước các thiết bị thủy âm của phe Đồng minh. Công nghệ vốn được Nhật Bản sử dụng để mài kiếm đã được áp dụng khi chế tạo tàu ngầm nhằm đảm bảo độ kín nước tối đa.

An Dương (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang