Đấu giá bức ảnh ‘thủ phạm’ gây chìm tàu Titanic

author 14:09 25/10/2015

(VietQ.vn) - Bức ảnh chụp tảng băng “thủ phạm” gây chìm tàu titanic đã được mua với giá 21.000 bảng Anh (tương đương 32.200 USD) trong buổi đấu giá tại Wiltshire, Anh.

Trong cuộc đấu giá do Henry Aldridge & Son ở Wiltshire (Anh) tổ chức, bức ảnh nói trên đã được chào bán cùng một số món đồ khác mà người ta trục vớt từ tàu Titanic, sau khi con tàu bị chìm trong cuộc hành trình từ Southampton đến New York năm 1912.

Hình ảnh tảng băng trôi được chụp vào sáng ngày 15/4/1912. Tàu Titanic bắt đầu chìm chỉ trong vòng hai giờ sau vụ va chạm, khiến hơn 1.500 người thiệt mạng. Đại diện nhà đấu giá cho biết bức hình gốc này do đội trưởng bộ phận tàu hơi Prinz Adalbert chụp khi con tàu đi ngang qua tảng băng.

Bức ảnh chụp tảng băng gây ra kết cục bi thảm của tàu Titanic

Bức ảnh chụp tảng băng, "thủ phạm" gây ra kết cục bi thảm của tàu Titanic. Ảnh Mirror

Trước đó, một nhà sưu tập người Hy Lạp đã chi ra 15.000 bảng Anh (23.000 USD) cho miếng bánh quy hiệu "Spillers and Bakers Pilot" lấy từ chiếc xuồng cứu sinh sau thảm họa, đây được xem miếng bánh đắt đỏ nhất thế giới. Trong khi đó, chiếc cúp mà nhà hoạt động xã hội sống sót sau vụ chìm tàu Titanic Margaret Brown tặng cho Arthur Rostron, thuyền trưởng tàu cứu hộ Carpathia, được bán với giá 130.000 (200.000 USD), tại cùng phiên đấu giá này.

Hôm 30/9, thực đơn bữa trưa cuối cùng trên chuyến tàu Titanic cũng được bán với giá 88.000 USD trong phiên đấu giá tại Newyork, Mỹ. Trước khi được bán, nó thuộc về vị khách ngồi khoang hạng nhất Abraham Lincoln Salomon, báo VnExpress cho hay.

Thực đơn bữa trưa trên tàu Titanic gồm nhiều món như pate gan ngỗng, hàu, cá hồi sốt, pho mát... Phía sau thực đơn còn có chữ ký bằng bút chì của một hành khách giàu có khác tên Isaac Gerald Frauenthal cũng thoát nạn trên chiếc xuồng cứu hộ. Người ta tin rằng hai vị khách này ăn trưa cùng nhau trong ngày định mệnh năm 1912.

Thực đơn bữa trưa cuối cùng trên tàu Titanic

Thực đơn bữa trưa cuối cùng trên tàu Titanic

Tại phiên đấu giá, một lá thư viết tay bởi hành khách Mabel Francatelli gửi Salomon 6 tháng sau thảm họa được bán với giá 7.500 USD. Một tấm vé từ phòng tắm kiểu Thổ Nhĩ Kỳ sang trọng trên tàu Titanic, trong đó ghi trọng lượng của một người khi ngồi trên chiếc ghế được thiết kế đặc biệt cũng được đấu giá với mức 11.000 USD.

Những món đồ trên tàu titanic thường được trả giá ở mức cao, điều này thể hiện sự quan tâm bất diệt của mọi người đối với con tàu huyền thoại này. Tàu RMS Titanic (RMS là viết tắt của Royal Mail Ship) được đóng vào năm 1909 và hạ thủy năm 1912.

Là con tàu lớn, hiện đại, lộng lẫy và sang trọng nhất lúc đó, Titanic mang theo tham vọng thống trị tuyến đường biển xuyên Đại Tây Dương của hãng vận tải biển The White Star Line. Tuy nhiên, trong chuyến vượt Đại Tây Dương đầu tiên và cũng là cuối cùng của nó vào tháng 4 năm 1912, Titanic đã đắm do đâm vào một tảng băng trôi.

Quang Minh (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang