Tây ăn Tết Ta

author 07:37 29/01/2014

“Chúng tôi có xe đưa khách Tây xem chợ hoa tết, đưa khách đi xem đua thuyền truyền thống trên sông Cà Ty vào mùng 2 tết hằng năm. Khách rất thích thú với các trò múa lân, hay múa Chăm mà chúng tôi tổ chức”.

Trong những ngày này có hàng ngàn khách nước ngoài đang cư trú tránh đông tại Mũi Né và các vùng lân cận. Ngành du lịch Bình Thuận đang nỗ lực bằng nhiều phương thức để khách cảm nhận một cái tết cổ truyền VN ấm cúng và đậm đà bản sắc.

 

Theo ông Phạm Vũ Phong, Giám đốc Sài Gòn - Mũi Né resort: “Năm nào cũng vậy, chúng tôi tổ chức cho khách Tây thi gói bánh chưng. Chính tay họ gói bánh dưới sự hướng dẫn của nhân viên mình. Rồi chính tay những cặp vợ chồng khách Tây thổi lửa, chờ mấy tiếng cho bánh chín. Họ rất thú vị về chương trình này…”.

Tây ăn Tết Ta

Khách Tây thi gói bánh chưng trong ngày tết cổ truyền tại Mũi Né - Ảnh: Quế Hà

Ông Phạm Quang Hậu, Giám đốc điều hành Sài Gòn - Suối Nhum, cho biết: “Chúng tôi có xe đưa khách Tây xem chợ hoa tết, đưa khách đi xem đua thuyền truyền thống trên sông Cà Ty vào mùng 2 tết hằng năm. Khách rất thích thú với các trò múa lân, hay múa Chăm mà chúng tôi tổ chức”.

Fiore resort lại có chương trình hội chợ ẩm thực tết Việt vào ngày mùng 1 tết.

Ông Trần Văn Bình, Phó chủ tịch Hiệp hội Du lịch Bình Thuận cho biết, hiệp hội khuyến khích các resort tổ chức nhiều chương trình vui chơi mang đậm bản sắc Việt cho khách Tây thưởng ngoạn những ngày này.

Giám đốc Sở VH-TT-DL Bình Thuận Ngô Minh Chính cho biết, trong những ngày này, thực hiện sự chỉ đạo của UBND tỉnh, Sở VH-TT-DL Bình Thuận đang phối hợp với các sở ngành và UBND TP.Phan Thiết cùng lúc làm bốn cuộc thanh tra về giá cả, các đơn vị lữ hành, các nhà trọ không đạt yêu cầu hay thiếu giấy phép hoạt động và cuối cùng là thanh tra các dịch vụ vui chơi thể thao trên biển.

Theo Thanh Niên

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang