Tây Ninh loại trừ mũ bảo hiểm chất lượng kém

author 17:14 15/09/2012

(VietQ.vn) - Chi cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng (TCĐLCL) và Chi cục Quản lý thị trường tỉnh Tây Ninh vừa phối hợp kiểm tra, kiểm soát chất lượng mũ bảo hiểm (MBH) trên địa bàn 7 huyện, thị xã trong tỉnh. Qua kiểm tra, lực lượng chức năng chỉ phát hiện duy nhất một cơ sở có sai phạm trong kinh doanh.

Theo Chi cục TCĐLCL tỉnh Tây Ninh, 7 huyện, thị gồm thị xã Tây Ninh và các huyện: Hòa Thành, Tân Châu, Châu Thành, Dương Minh Châu, Gò Dầu, Trảng Bàng đã được các lực lượng tiến hành thanh kiểm tra. Nội dung kiểm tra là về chất lượng, mẫu mã hàng hóa đối với MBH. Trong đó đặc biệt tập trung về các thông tin liên quan tới nhãn hàng hóa thể hiện trên sản phẩm, hàng hóa; kiểm tra điều kiện đảm bảo an toàn chất lượng, nguồn gốc xuất xứ lô hàng đang bán, tiến hành kiểm tra hồ sơ chất lượng, lấu mẫu kiểm tra chất lượng theo quy định tại điểm 6.2, khoản 6, mục I, thông tư 16/2009/TT – BKHCN của Bộ Khoa học và Công nghệ ban hành ngày 2/6/2009.

Khi kiểm tra 25 cửa hàng kinh doanh MBH, cơ quan chức năng phát hiện có 8 cửa hàng ngưng hoạt động. Trong 41 mẫu MBH được kiểm tra có các sản phẩm mang nhãn hiệu Zeus, AAA, HKT, Vifa, Asia, Napoli, GRS, Star, m&m, VIA, Andes…Có 40 mẫu phù hợp. Lực lượng chức năng phát hiện 1 mẫu không phù hợp – không có nhãn hàng, không gắn dấu hợp quy (CR).

Đội mũ bảo hiểm kém chất lượng, không có dấu CR sẽ bị cảnh sát giao thông xử phạt. Ảnh: N. N<br>
Mũ bảo hiếm kém chất lượng bị kiểm kê, thu hồi. Ảnh: Minh họa

Quá trình thanh kiểm tra, lực lượng chức năng cũng đưa 2 mẫu của 2 cửa hàng bán MBH đi thử nghiệm chất lượng theo quy chuẩn kỹ thuật QCVN 2:2008/BKHCN gồm MBH hiệu m&m, mã sản phẩm KM1 và hiệu VIA, mã sản phẩm TVP- VIA- 01. Kết quả, mẫu hiệu VIA, mã sản phẩm TVP – VIA – 01 đạt yêu cầu chất lượng theo quy chuẩn quy định. Mẫu còn lại mang hiệu m&m sản xuất tháng 6/2012 không đạt chất lượng theo quy chuẩn.

Lực lượng liên ngành đã tiến hành xử lý cửa hàng MBH Thiên Trang địa chỉ số 40/11, khu phố 1 thị trấn Hòa Thành, huyện Hòa Thành – Tây Ninh do bày bán, kinh doanh mũ kém chất lượng. Kết quả thử nghiệm thu được đối với sản phẩm MBH hiệu m&m bày bán với số lượng 50 cái, sản xuất tháng 6/2012 đều không đạt yêu cầu chất lượng theo quy chuẩn kỹ thuật QCVN 2: 2008/ BKHCN. Chi cục TCĐLCL đã chuyển hồ sơ của cơ sở sai phạm đến Thanh tra Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Tây Ninh để xử lý.

Liên quan đến các sai phạm ở cơ sở Thiên Trang, Chi cục Quản lý Thị trường Tây Ninh cũng phát hiện và tiến hành xử phạt vi phạm hành chính đối với cơ sở này khi kinh doanh MBH không có nhãn hàng hóa, số lượng 139 cái. Tất cả MBH của cơ sở Thiên Trang bày bán và kinh doanh không đạt chất lượng, không có nhãn hàng hóa đều bị tịch thu và đem tiêu hủy.

Theo ông Ngô Công Tấn – Chi cục trưởng Chi cục TCĐLCL, nhìn chung các cơ sở kinh doanh MBH trên địa bàn các huyện, thị xã được thanh, kiểm tra đã chấp hành đầy đủ quy định của Nhà nước trong kinh doanh MBH. Những cơ sở sai phạm đã được ngăn chặn và kịp thời xử lý.

N. Nam

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang