Ông Kim Jong Un cười hả hê khoe tên lửa ‘có tầm bắn xa nhất thế giới’

author 13:33 27/02/2016

(VietQ.vn) - Ông Kim Jong Un cho rằng loại tên lửa chống tăng mới của Triều Tiên hoàn toàn có thể biến vũ khí của đối phương thành ‘bí ngô nấu chín’.

Sự kiện: Vũ khí quân sự nổi tiếng thế giới

Theo những tin tức mới nhất trên báo Vietnamplus, hãng thông tấn Yonhap của Hàn Quốc trích dẫn một bản tin của Hãng Thông tấn Trung ương Triều Tiên (KCNA) ngày 27/2 cho biết người đứng đầu chính quyền Bình Nhưỡng ông Kim Jong Un đã thị sát một cuộc bắn thử tên lửa chống tăng xách tay được dẫn đường bằng laser.

Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong Un hết lời ca tụng loại tên lửa chống tăng mới của quân đội nước này

Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong Un hết lời ca tụng loại tên lửa chống tăng mới của quân đội nước này. Ảnh nkleadershipwatch.wordpress.com

Bản tin của KCNA cho biết Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong Un đã nêu bật rằng loại vũ khí quân sự mới nói trên có tầm bắn xa nhất thế giới, mức độ chính xác “như một khẩu súng bắn tỉa” và khả năng xuyên giáp cũng như sức công phá tuyệt vời.

KCNA không cho biết việc ông Kim Jong Un thị sát cuộc bắn thử diễn ra vào ngày nào mà chỉ nói ông “rất hài lòng ghi nhận rằng ngay cả những loại xe tăng và xe thiết giáp đặc biệt của kẻ địch vốn vẫn khoác lác về khả năng hoạt động và tấn công sẽ không hơn gì những quả bí ngô bị luộc chín trước loại tên lửa chống tăng có dẫn đường này” của Triều Tiên.

Đồng thời, ông Kim còn đề nghị đưa loại tên lửa chống tăng này vào sản xuất hàng loạt càng sớm càng tốt, và chuyển tới các đơn vị tại tiền tuyến, các đơn vị bảo vệ bờ biển. Được biết hiện Triều Tiên hiện vẫn duy trì một lực lượng quân đội thường trực khổng lồ, với 1,2 triệu quân, nhiều gấp đôi Hàn Quốc dù quy mô dân số chỉ khoảng 25 triệu người, bằng khoảng một nửa quốc gia láng giềng, theo thông tin báo Dân Trí đưa theo AFP.

Ông Kim Jong Un đề nghị quân đội nhanh chóng đưa tên lửa chống tăng mới vào sản xuất hàng loạt

Ông Kim Jong Un đề nghị quân đội nhanh chóng đưa tên lửa chống tăng mới vào sản xuất hàng loạt. Ảnh AP

Tuy nhiên hầu hết các vũ khí quân sự của Triều Tiên đã lỗi thời, trong khi quân đội trong tình trạng thiếu hụt nhiên liệu triền miên. Tình trạng này có thể còn tiếp tục xấu đi sau khi Liên Hợp Quốc công bố các biện pháp trừng phạt mạnh mẽ hơn, do Bình Nhưỡng đã vi phạm các lệnh trừng phạt khi tiến hành các vụ thử hạt nhân lần thứ tư và phóng tên lửa tầm xa.

Theo đó, lệnh trừng phạt của Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc bao gồm việc cấm bán nhiên liệu máy bay cho Triều Tiên.

Nguyễn Yên (T/h)

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang