Tên lửa đánh chặn Ấn Độ tiêu diệt chính xác mục tiêu trong cuộc thử nghiệm

author 14:35 23/11/2015

(VietQ.vn) - Hôm 22/11, Ấn Độ đã phóng thành công tên lửa đánh chặn siêu âm có khả năng tiêu diệt tất cả mục tiêu đang bay đến gần phạm vi hoạt động của nó.

Sự kiện: Vũ khí quân sự nổi tiếng thế giới

Tờ India Express dẫn lời các nguồn thông tin thuộc Tổ chức nghiên cứu phát triển quân sự (DRDO) Ấn Độ cho biết, vụ thử nghiệm tên lửa đánh chặn siêu âm được thực hiện ở ngoài khơi bờ biển bang Odisha nước này, nhằm đánh giá các thông số kỹ thuật của loại tên lửa này.

Tên lửa đánh chặn, được gọi là tên lửa Phòng không Hiện đại (AAD), đã được phóng lên để tấn công một mục tiêu điện tử, mô phỏng đường bay của một tên lửa đạn đạo của đối phương. Sau khi nhận được tín hiệu từ radar theo dõi, tên lửa AAD, đặt tại Đảo Abdul Kalam (Đảo Wheeler), đã rời bệ phóng lúc 9h46 (giờ địa phương) tấn công một tên lửa đang bay tới trên bầu khí quyển, báo An ninh thủ đô cho hay.

Vụ phóng thử nghiệm thành công tên lửa đánh chặn trên đảo Abdul Kalam, Ấn Độ

Vụ phóng thử nghiệm thành công tên lửa đánh chặn trên đảo Abdul Kalam, Ấn Độ. Ảnh IBTimes

Với vụ phóng thử này, DRDO đã tiến hành tổng số 11 vụ thử tên lửa đánh chặn. Trong đó, 8 vụ tấn công mục tiêu ở bên trong bầu khí quyển và 3 vụ tấn công ở bên ngoài bầu khí quyển. 9 vụ trong số đó thành công.

Trước đó, vào hôm 7/11, quân đội Ấn Độ cũng tổ chức bắn thử tên lửa hành trình chống hạm BrahMos từ bệ phóng di động trên đất liền. Vụ phóng thử diễn ra lúc 10h (giờ địa phương) tại trường bắn Pokhran. Tên lửa đánh trúng mục tiêu giả định ở khu vực sa mạc Rajasthan với độ chính xác rất cao.

Tờ Zing News đưa tin theo báo India Times, tên lửa được bắn từ xe phóng tự hành có khả năng hoạt động độc lập. Đợt phóng thử này nhằm đánh giá kết quả đào tạo cũng như mức độ sẵn sàng chiến đấu của hệ thống.

Tên lửa hành trình chống hạm BrahMos là sản phẩm liên doanh giữa DRDO, Ấn Độ và Phòng thiết kế tên lửa NPO Mashinostroyeniya, Nga. BrahMos được phát triển dựa trên tên lửa hành trình chống hạm P-800 Oniks của Nga. Theo Liên đoàn các nhà khoa học Mỹ (FAS), BrahMos là một trong những tên lửa hành trình chống hạm nhanh nhất thế giới với tốc độ pha cuối khoảng Mach 2,8 (3.430 km/h).

Đinh Ly (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang