Tết Đinh Dậu 2017, chuyên gia ‘mách’: Rước tài lộc bằng cây gì?

author 07:00 18/11/2016

(VietQ.vn) - Theo chuyên gia phong thủy, năm Đinh Dậu 2017, gia chủ tuổi gà nên "chơi" cây đào, quất trong nhà dịp Tết Nguyên đán để rước tài lộc, thành công...

‘Chơi’ đào, quất để ‘Thi giã mục ca’

Theo phong tục truyền thống của Việt Nam, cứ mỗi dịp Tết đến, nhiều người dân có thói quen đặt chậu cảnh, cành lộc, đào, mai trên bàn, kệ, tủ hoặc hai bên mâm ngũ quả để đón niềm vui, may mắn cho một năm sắp tới.

Thú vui này vẫn luôn duy trì, đặc biệt, khi xã hội phát trển, thú chơi trên càng nở rộ.

Chia sẻ với PV Chất lượng Việt Nam, chuyên gia phong thuỷ - TS Lê Xuân Phương – Viện trưởng Viện nghiên cứu phát triển doanh nhân và doanh nghiệp Đông Nam Á cho rằng, năm Đinh Dậu 2017 thuộc cung Chấn, hành Mộc, gia chủ tuổi Dậu "chơi" cây đào, quất cũng thuộc về Mộc sẽ “Thi giã mục ca”, nghĩa là "muốn thành công thì ra giữa trời đất ca hát".

Đối với gia chủ tuổi Dậu, cây cối mùa xuân để ở trong nhà sẽ làm cho gia chủ "ra giữa đất trời ca hát", thành công trong mọi việc.

Tuy nhiên, chuyên gia phong thuỷ lưu ý, gia chủ tuổi Dậu chỉ nên đặt đào, quất trong nhà khoảng 3 tháng mùa xuân, nếu đặt lâu dài có thể trở thành “nông cạn”, ví như cây cảnh trong nhà thì “nội thất thành ngoại thất”, con người gia chủ sẽ cảm thấy sốt ruột và chỉ muốn ra ngoài đường chứ không muốn ở nhà.

  Gia chủ tuổi Dậu nên "chơi" đào, quất trong nhà dịp Tết Nguyên đán 2017. Ảnh minh họa.

Năm nay, người sinh năm Dậu đầu tư kinh doanh dễ hái ra tiền, nhộn nhịp vui tươi nhất là kinh doanh dịch vụ. Những người đã nổi tiếng thì làm về bất động sản như quy hoạch, kiến trúc, xây dựng, đầu tư, buôn bán nhà ở... đều thành công.

Nhưng những người không có danh tiếng sẽ rất khó thành công vì Mộc hút chất trong đất, năm 2017 phần lớn là đất bằng mộc, chỉ có những người thành công mới khai thác và biến sự thành công thành “vàng”.

Cách bài trí bàn thờ tránh ‘thuỷ kiệt’

Về cách bài trí bàn thờ trong dịp Tết Nguyên đán 2017 đối với gia chủ tuổi Dậu, chuyên gia phong thuỷ Lê Xuân Phương cũng lưu ý, đối với gia chủ có sẵn bàn thờ, trong ngày Tết nên để tiền và vàng mã trên ban.

Đặc biệt, đặt 5 bát ăn cơm lên bàn thờ, trong đó, 3 bát đặt trước bát hương chư vị thần linh, một bát trước bát hương tổ tiên nội ngoại và một bát đặt trước bát hương các bà tổ cô ông mánh nội ngoại.

 TS Lê Xuân Phương - chuyên gia phong thuỷ (Ảnh: Lao động)

Ngoài ra, nên để thêm 2 bát chứa lưng chừng nước trên bàn thờ để theo quan niệm dân gian thường gọi là “Có bát ăn, bát để”, chú ý, nếu quá ít nước sẽ gây thuỷ kiệt, gọi là “cháy túi”, gia chủ sẽ ít lộc hoặc không có lộc.

Gia chủ tuổi Dậu xuất phát hướng Bắc để may mắn ‘vô bờ bến’

Chuyên gia phong thuỷ - TS Lê Xuân Phương cũng đặc biệt lưu ý, vào dịp đầu năm, người tuổi Dậu nói chung và gia chủ tuổi Dậu nói riêng, trong năm Mộc 2017 là Mộc sinh Hoả, người đi hướng Nam đầu tư sẽ được thành công; hướng Bắc sẽ được may mắn vô bờ bên, lợi lộc nhiều; hướng chính đông là "mọc thành lân", may mắn đến.

Tuy nhiên, gia chủ xuất phát hướng Tây thì sẽ bị tai nạn vì "Tây khắc chết Mộc" nên kim khí đè người, đặc biệt chú ý tai nạn giao thông.

Năm Đinh Dậu 2017: Chuyên gia tiết lộ tuổi làm ăn 'thịnh phát'(VietQ.vn) - Năm Đinh Dậu 2017 đối với những người tuổi Gà khá may mắn, thành công nhất là tuổi Ất Dậu, nhưng chú ý đến sức khoẻ để tránh bệnh tật không mong muốn.

TS Lê Xuân Phương nhấn mạnh, đầu tư kinh doanh, tài chính đối với người tuổi Dậu năm 2017 đều sôi động. Vì vậy, người tuổi Dậu cần biến các phong trào chung thành chương trình của riêng mình, kể cả danh tiếng, ngược lại, nếu không làm thế, cơ hội đó - sự sôi động đó sẽ qua đi rất nhanh.

Những người tuổi cung Ly đầu tư tài chính năm 2017 sẽ rất thành công.

Những người tuổi cung Mộc đầu tư, hợp tác năm 2017 thành công.

Những người thuộc cung Hoả được may mắn. Tuy nhiên, những người thuộc cung Thuỷ, cung Thổ đầu tư năm 2017 sẽ lỗ vốn, thất bại... vì cung Hoả và Thổ chỉ có chi cho Mộc, có cố gắng theo đuổi gì thì vẫn phải chi nhiều.

Về sức khoẻ nói chung, năm Mộc sẽ có diễn biến hiền hoà, sẽ không gay gắt như năm Hoả, không trì trệ như năm Thổ, không “lươn lẹo” như năm Thuỷ vì "Thuỷ vi lượng".

Trần Hoàng

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang