Thả hồn trên những sóng chè Mộc Châu

author 09:38 22/07/2012

(VietQ.vn) - Mộc Châu là cao nguyên rộng lớn và xinh đẹp nhất miền núi phía Bắc, nơi đây thời tiết quanh năm mát mẻ, ôn hòa và vô cùng thuận lợi cho du khách khám phá, nghỉ dưỡng...

Đến Mộc Châu du khách có thể tham quan các điểm du lịch nổi tiếng như: Hang Dơi, rừng thông Mộc Châu, thác Thái Hưng... và một nơi không thể thiếu là các đồi chè, đồng cỏ ở thị trấn nông trường Mộc Châu.

Chè Mộc Châu có lẽ ai cũng biết, bởi ngay từ những km đầu tiên chào đón bước chân du khách đến nông trường Mộc Châu đã là chè đã trải dài tăm tắp. Nhưng đôi khi sự rộng lớn mênh mông dễ làm người ta choáng ngợp mà dễ dàng bỏ qua đi sự thưởng thức chuyên tâm. Vậy nên, ở đây chúng ta hãy chỉ đi dạo qua các đồi chè. Mở rộng tầm mắt nhìn thật xa, ngắm thật lâu, đi thật sâu để thấy vẻ đẹp của các đồi chè Việt Nam cũng chẳng thua kém gì những đồi chè như ở Cameron Highland của Malaysia.

Những đồi chè như trải dài bất tận

Những nương chè trải dài, xanh mướt ở Tân Lập, Cờ Đỏ, ở đường đi vào Ngũ động Bản Ôn hay ngay bên cạnh con đường chính ở giữa thị trấn, nơi khi lên cao bạn có thể nhìn thấy đường 6 mới mềm như một dải lụa phía xa. Đây cũng là trục đường giao thông quan trọng nối Mộc Châu với hầu khắp các tỉnh và các vùng lân cận.

Nghỉ ngơi ở nông trường Mộc Châu, tận hưởng hương trà thơm mát trong cái nắng trong veo và ngắm nhìn từng cụm mây trắng trôi chầm chậm trên các luống chè, tâm hồn chợt nhẹ bồng bềnh để cho những mệt nhọc tan biến. Ngắt một búp chè non, nhấm nhè nhẹ trong miệng, vị chè tươi hơi chan chát, bùi bùi, ngòn ngọt, nhắm mắt hít thật sâu, và ta sẽ chợt thấy tâm hồn mình như đang trôi bồng bềnh trên những sóng chè xanh mướt, êm ái.

Một màu xanh bát ngát đến tận chân đồi
...và như những con sóng êm ả.

 

...vươn đến tận trời xanh
Một góc nông trường Mộc Châu trù phú
Mây trắng bồng bềnh trên những sóng chè

 

Phương Đạt

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang