Không phát hiện chất cấm trong thạch dừa

author 07:37 27/12/2013

(VietQ.vn) - Ngày 26/12, Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) công bố kết quả giám sát “thạch dừa dai như ni lông”, kết quả không phát hiện chất cấm trong sản phẩm này.

Thạch dừa bị phản ảnh dai như nilon

Cụ thể, trước thông tin thạch dừa dai như ni lông, đốt có mùi khét được bán tại siêu thị Ocean Mart (Hà Nội), Chi cục an toàn vệ sinh thực phẩm (CC ATVSTP) TP.Hà Nội và Chi cục ATVSTP tỉnh Bến Tre đã tiến hành kiểm tra, lấy mẫu kiểm nghiệm tại siêu thị và cơ sở sản xuất Thanh Bình (165/1B, đường 887, ấp Mỹ An B, xã Mỹ Thạch An, TP.Bến Tre).

Kết quả: về thủ tục hành chính và điều kiện VSATTP, cơ sở chấp hành đúng theo quy định. Đánh giá cảm quan về sản phẩm (màu sắc, mùi) không phát hiện những dấu hiệu bất thường. Kết quả kiểm nghiệm tại Viện vệ sinh y tế công cộng TP.HCM cho thấy không phát hiện Polymer tổng hợp trong sản phẩm thạch dừa Thanh Bình như thông tin đã phản ánh.

Trước đó, Chi cục ATVSTP TP.HCM cũng đã có văn bản báo cáo Cục ATTP kết quả kiểm nghiệm sản phẩm bánh bao nhân thịt trên địa bàn thành phố. Theo đó, đơn vị này đã lấy mẫu ngẫu nhiên và kiểm nghiệm hàm lượng tinopal, natri sulfite, natri benzoat trong 05 mẫu sản phẩm bánh bao nhân thịt được bán tại quận 3, 5, 8, Thủ Đức (TP.HCM). Kết quả, không phát hiện chất cấm (Tinopal) trong sản phẩm. Còn các hóa chất bảo quản đều nằm trong giới hạn.

PV

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang