Thảm sát ở Yên Bái: Tiếng khóc vang vọng núi rừng của gia đình nạn nhân

author 10:37 14/08/2015

(VietQ.vn) - Nằm trên chiếc giường ọp ẹp trong gian nhà đặt ban thờ con gái, bà Lý Thị Rạp khóc lóc thảm thiết. "Trời ơi con cháu tôi chết hết rồi, tôi sống làm sao đây", giọng người phụ nữ đứt quãng.

Theo tin tức từ VOV, chiều 13/8, tại buổi họp báo được tổ chức tại thôn 16, xã Lâm Giang, huyện Văn Yên, bà Phạm Thị Thanh Trà, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái cho biết: Đã chỉ đạo lực lượng công an tỉnh phối hợp với công an các tỉnh bạn để khẩn trương phong tỏa, điều tra, bắt giữ thủ phạm. 

Lãnh đạo tỉnh cũng đã chỉ đạo huyện Văn Yên khẩn trương làm tốt công tác tư tưởng để nhân dân bớt hoang mang. Bởi đây là vùng đồng bào dân tộc chưa bao giờ bà con chứng kiến sự việc kinh hoàng như vậy. Tỉnh cũng yêu cầu huyện và các ngành chức năng tập trung hỗ trợ các gia đình bị nạn.

Hiện cơ quan công an đang thu thập thông tin để làm rõ vụ việc nhưng sơ bộ có thể xác định nạn nhân và thủ phạm có quan hệ họ hàng, có mâu thuẫn về nguồn nước làm ruộng nương. Việc đối tượng Hùng trốn vào rừng có đi cùng người tình hay không, có mang theo súng tự chế hay không vẫn đang được điều tra làm rõ. 

Đại tá Phạm Ngọc Thắng, Phó Giám đốc công an tỉnh Yên Bái, Thủ trưởng cơ quan cảnh sát điều tra nói: "Đảng ủy, Ban giám đốc tỉnh tập trung chỉ đạo, huy động lực lượng điều tra, xác minh, làm rõ và bắt giữ được đối tượng gây án. Hiện có 300 cán bộ chiến sỹ tập trung đi các mũi, các ngả xung quang khu vực xảy ra vụ án để xác minh, phát hiện và bắt giữ đối tượng nếu đối tượng lẩn trốn ở khu vực đó".

Cũng trong chiều 13/8, sau khi khám nghiệm xong, các thi thể đã được đưa về gia đình chuẩn bị mai táng. Chập tối 13/8, rất đông hàng xóm đến chia buồn với gia đình nạn nhân vụ thảm sát ở Yên Bái. Đường vào thôn 16, xã Lâm Giang, huyện Văn Yên gập ghềnh sỏi đá qua nhiều con dốc dựng đứng ven suối. Nhà ông Phàn Văn Trung nằm cuối thôn trên đỉnh con dốc cao nhất.

Hia đình 4 nạn nhân vẫn chưa hết bàng hoàng trước sự mất mát quá lớn

Gia đình 4 nạn nhân vẫn chưa hết bàng hoàng trước sự mất mát quá lớn. Ảnh: VnExpress

Điện chập chờn, lúc sáng lúc tối. Dáng người gầy còm, đen nhẻm, ông Trung nén đau thương chào hỏi bà con lối xóm và nhờ vả họ hàng chuẩn bị những thứ cần thiết lo tang ma cho con gái Phàn Thị Hà.

Nằm trên chiếc giường ọp ẹp trong gian nhà đặt ban thờ con gái, bà Lý Thị Rạp khóc lóc thảm thiết. "Trời ơi con cháu tôi chết hết rồi, tôi sống làm sao đây", giọng người phụ nữ đứt quãng.

Chứng kiến cảnh tượng con cháu mình bị sát hại, bà ngã khụy ngay ở cửa lán. "Trời ơi, thằng bé lúc bị giết chắc đang ngủ vì trên người nó chỉ mặc mỗi chiếc quần lót", bà Rạp than và đưa bàn tay run run chỉ về phía tấm ảnh cưới của con gái và con rể, nằm ngay phía dưới là bức hình cậu cháu ngoại bụ bẫm đáng yêu. Cứ kể được vài câu, bà Rạp lại khóc ngất, báo VnExpress đưa tin. 

Bà ngoại của nạn nhân Hoa cho biết, nghi can Đặng Văn Hùng là cháu ruột của bà. Trước đó một thời gian dài, gia đình Hùng với gia đình bà Rạp mâu thuẫn chuyện tranh chấp nương rẫy. "Thằng Hùng cho rằng nương quế nhà Rạp đang làm là của nhà nó nên nhiều lần cứ đòi sở hữu và gây sự suốt. Không ngờ nó lại ra tay tàn ác đến thế", cụ bà nói trong nước mắt.

Thái Hà (T/h)


 


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang