'Thần đồng' Đức Vĩnh được quê hương vinh danh khi mới 9 tuổi

author 13:58 09/04/2015

(VietQ.vn) - 'Thần đồng' 9 tuổi Nguyễn Đức Vĩnh vừa được UBND tỉnh Bắc Ninh trao bằng khen và phần thưởng bằng tiền mặc sau khi giành ngôi vị quán quân cuộc thi Vietnam's Got Talent 2015 ( Tìm kiếm tài năng Việt Nam ).

Sự kiện:

Những màn trình diễn ấn tượng của Đức Vĩnh trên sân khấu Vietnam’s Got Talent đã mang về cho em giải thưởng cao nhất. Nhiều người gọi em là “thần đồng” vì không phải đứa trẻ nào ở tuổi em cũng làm được những điều tuyệt vời đến thế.

Nhìn Vĩnh duyên dáng trên sân khấu, ai cũng nghĩ em đã được đào tạo bài bản qua trường lớp nhưng không phải. “Thầy” của Vĩnh là dàn đầu đĩa ở nhà, là mạng Internet. Những thứ đó cũng là cố lắm anh Đức Tuấn (bố Vĩnh) mới mua được cho con.

Mỗi lần Đức Vĩnh đi, cả nhà lại phải tìm cách vay mượn. Hàng xóm cạnh nhà, nơi gia đình vẫn thường xuyên vay từng bơ gạo, là nơi mẹ Vĩnh hỏi vay nhiều nhất. Chi phí tính từ khi bắt đầu thi cho đến bây giờ khoảng 50 triệu đồng. Dù các khoản vay đều được thanh toán sau đó bởi tiền lương của hai chị gái đầu, nhưng việc vay mượn nhiều lần cũng khiến mẹ Vĩnh thấy ngại, theo báo Một Thế Giới.

Đức Vĩnh giành ngôi vị quán quân Vietnam's Got Talent 2015 khi mới 9 tuổi

Đức Vĩnh giành ngôi vị quán quân Vietnam's Got Talent 2015 khi mới 9 tuổi 

Cảm kích trước tài năng của “thần đồng” nhí, UBND tỉnh Bắc Ninh vừa quyết định tuyên dương và trao thưởng cho em số tiền 10 triệu đồng về thành tích đoạt danh hiệu Quán quân trong Chương trình Tìm kiếm Tài năng Việt (Vietnam’s Got Talent) năm 2015.

Nhân dịp này, Quỹ Hỗ trợ tài năng trẻ tỉnh Bắc Ninh đã trao Bằng chứng nhận cho em Nguyễn Đức Vĩnh kèm theo số tiền 6 triệu đồng. Trong ảnh: Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh Bắc Ninh Nguyễn Tử Quỳnh (bên trái) tuyên dương, trao Bằng chứng nhận Tài năng trẻ và tiền thưởng cho Quán quân Vietnam’s Got Talent 2015 Nguyễn Đức Vĩnh. 

Trước đó, tối 5/4, đêm Gala Chung kết chương trình Tìm kiếm tài năng Việt– Vietnam’s Got Talent mùa 3 đã khép lại với ngôi vị Quán quân thuộc về cậu bé tài năng đến từ Bắc Ninh Nguyễn Đức Vĩnh. Màn trình diễn trích đoạn tuồng “Ông già cõng vợ đi xem hội” của Đức Vĩnh xuất sắc đến nỗi giám khảo Thành Lộc phải khẳng định cậu bé 8 tuổi là một “thần đồng” thật sự.

UBND tình Bắc Ninh quyết định trao bằng khen và tiền mặt cho thần đồng Nguyễn Đức VĩnhUBND tình Bắc Ninh quyết định trao bằng khen và tiền mặt cho thần đồng Nguyễn Đức Vĩnh

Chiến thắng này của Nguyễn Đức Vĩnh không khó đoán, bởi ngay trước thềm đêm Gala Chung kết, cậu bé đã được dự đoán là một ứng viên nặng ký. “Ghi điểm” với khán giả và ban giám khảo ngay từ vòng loại bởi màn hóa thân Thị Mầu, đến những vòng thi Bán kết, Chung kết 1, và đến đêm Gala Chung kết lần này, Đức Vĩnh luôn biết cách tỏa sáng, khiến người xem đi từ bất ngờ này đến bất ngờ khác, theo VOV. 

Hoàng Anh (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang