Than Quảng Ninh: Đẩy mạnh phát triển KH-CN, nâng cao năng suất chất lượng

author 14:03 18/05/2016

(VietQ.vn) - Đảng ủy Than Quảng Ninh đã đẩy mạnh công tác nghiên cứu, ứng dụng khoa học và công nghệ, làm cho KHCN thực sự là động lực quan trọng để phát triển SXKD.

Sự kiện: Chuyên đề: NÂNG CAO NĂNG SUẤT CHẤT LƯỢNG

Sáng 20/6, Đảng ủy Than Quảng Ninh đã tổ chức Hội nghị tổng kết 04 năm thực hiện Nghị quyết số 04/NQ-TU của Tỉnh ủy Quảng Ninh về phát triển khoa học và công nghệ.

Toàn cảnh hội nghị

Tại Hội nghị, ông Nguyễn Mạnh Tường, Phó Bí thư Đảng ủy TQN đã báo cáo tổng kết 04 năm thực hiện Nghị quyết số 04-NQ/TU ngày 05/5/2012 của Tỉnh ủy Quảng Ninh về phát triển khoa học và công nghệ tỉnh Quảng Ninh giai đoạn 2011-2015, định hướng đến năm 2020 và sơ kết 03 năm thực hiện Chương trình hành động số 18-CTr/TU ngày 25/7/2013 của BCH Đảng bộ tỉnh.

Theo đó, Đảng ủy TQN đã xây dựng chương trình, kế hoạch về phát triển khoa học công nghệ; các đơn vị trong Đảng bộ TQN nói riêng và TKV nói chung đã xây dựng kế hoạch KHCN và triển khai thực hiện với trên 100 đề tài, dự án; tổng kinh phí thực hiện gần 200 tỷ đồng.

Đã tiến hành đổi mới, hiện đại hóa công nghệ, ứng dụng tiến bộ trong sản xuất theo hướng cơ giới hóa, tự động hóa, tin học hóa nhằm tăng năng suất lao động, hạ giá thành, cải thiện điều kiện làm việc cho người lao động, nâng cao mức độ an toàn, bảo vệ môi trường.

Hầu hết các đơn vị hầm lò đã thực hiện cơ giới hóa đồng bộ trong khai thác, điển hình như các Công ty Than Hà Lầm, Khe Chàm, Vàng Danh, Nam Mẫu, Mạo Khê, Hồng Thái, Dương Huy, Thống Nhất, Hạ Long, Mông Dương..., các đơn vị cơ khí đã từng bước hiện đại hóa cơ khí sửa chữa, phát triển cơ khí chế tạo, thay thế nhập khẩu; đẩy mạnh hợp tác quốc tế trong chuyển giao công nghệ, an toàn, môi trường... Hoạt động KHCN trong những năm qua đã góp phần quan trọng thúc đẩy sự phát triển của các đơn vị trong Đảng bộ TQN nói riêng và TKV nói chung.

Đảng ủy TQN đã triển khai nhiệm vụ phát triển KHCN trong thời gian tới với mục tiêu đẩy mạnh công tác nghiên cứu, ứng dụng khoa học và công nghệ, làm cho KHCN thực sự là động lực quan trọng để phát triển SXKD. Đẩy mạnh CGH nhằm giảm lao động, nâng cao năng suất, chất lượng, hiệu quả và sức cạnh tranh của doanh nghiệp; xây dựng ngành Than phát triển bền vững, góp phần đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia.

Phát biểu tại Hội nghị, ông Cao Tường Huy, Uỷ viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Quảng Ninh đã ghi nhận và đánh giá cao kết quả thực hiện Nghị quyết số 04/NQ-TU về phát triển KHCN của Đảng ủy TQN, đặc biệt là công tác nghiên cứu, những thành tựu trong ứng dụng KHCN mới, thực hiện CGH, tự động hóa trong sản xuất, nâng cao mức độ an toàn, bảo vệ môi trường... Về nhiệm vụ trong thời gian tới, cần tiếp tục quán triệt sâu sắc chủ trương của Trung ương và tỉnh Quảng Ninh về phát triển KHCN, tăng cường hiệu lực, hiệu quả trong quản lý, thực hiện KHCN; chú trọng công tác tự nghiên cứu, triển khai công nghệ mới, gắn kết KHCN với thực tế sản xuất, phát triển KHCN với bảo vệ môi trường, an toàn, đảm bảo phát triển bền vững.

Nhân dịp này, Đảng ủy TQN đã tặng giấy khen cho các tập thể và cá nhân có thành tích trong hoạt động KHCN, thực hiện Nghị quyết 04-NQ/TU của Tỉnh ủy Quảng Ninh.

 Việt Trung

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang