Tháng 4 dự báo còn 2 đợt không khí lạnh, 3 đợt nắng nóng

author 06:33 10/04/2015

(VietQ.vn) - Dự báo trong tháng 4, miền Bắc có thể sẽ đó thêm 2 – 3 đợt không khí lạnh. Trên phạm vi cả nước, dự báo có 3 đợt nắng nóng.

Dự báo thời tiết tháng 4/2015, Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương nhận định, trong tháng có khả năng xuất hiện khoảng 2-3 đợt không khí lạnh ảnh hưởng đến các tỉnh miền Bắc. Tuy nhiên, đây là những đợt không khí lạnh cuối mùa nên có cường độ yếu. Trời chỉ chuyển rét vào đêm và sáng khi mỗi đợt xuất hiện.

Tháng tư cũng là tháng đầu hè, dự báo trong tháng có thể xuất hiện 2 - 3 đợt nắng nóng. Phạm vi xuất hiện các đợt nắng nóng này chủ yếu tập trung tại khu vực Tây Bắc, Bắc và Trung Trung Bộ, và Đông Nam Bộ. 

Về các khả năng bão, áp thấp nhiệt đới (ATNĐ), Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn trung ương cho hay, bão và ATNĐ có khả năng xuất hiện và hoạt động trên Biển Đông, Việt Nam. 

Tháng 4 có 2 - 3 đợt nắng nóng

Dự báo trong tháng 4 sẽ có 2 - 3 đợt nắng nóng. Ảnh minh họa

Tổng hợp các sản phẩm dự báo thống kê và số trị cho thấy, tháng 4/2015 có khả năng có từ 1 đến 2 cơn bão, ATNĐ hoạt động trên khu vực biển Đông Việt Nam.

Về dự báo mưa, tháng 4 cũng là tháng giao mùa nên lượng mưa Tây Nguyên và Nam Bộ bắt đầu có dấu hiệu cải thiện. Tuy nhiên do lượng nước ngầm thiếu hụt kéo dài trong suốt thời gian qua nên tình trạng khô hạn tại đây vẫn chưa giảm bớt căng thẳng, Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương nhận định.

Hiện, Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương cũng đang tập trung đưa ra các bản tin dự báo thời tiết cho dịp nghỉ lễ dài ngày 30/4 và 1/5 tới. Chúng tôi sẽ nhanh chóng cập nhật khi có thông tin.

Trần Hoài


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang