Thang máy tòa Trung Rice City Linh Đàm gặp sự cố, cư dân hoang mang

author 15:17 04/08/2017

(VietQ.vn) - Sự cố kẹt thang máy vừa diễn ra tại tòa Trung - Rice City Linh Đàm - dự án nhà ở xã hội do Công ty CP BIC Việt Nam đầu tư khiến cư dân sinh sống tại đây không khỏi hoang mang, nơm nớp lo sợ.

Dự án nhà ở xã hội (NOXH) Rice City Linh Đàm thời gian vừa qua được dư luận biết tới không phải bởi tiếng "thơm" về một công trình NOXH bề thế, khuôn viên đẹp, nhiều dịch vụ tiện ích mà là các tai tiếng như lúc nhận nhà nhiều hạng mục không đảm bảo; hộ dân tầng 15 mà nước thải cứ phun lên như "vòi rồng" và từ đầu năm đến nay là liên tục bị mất nước kéo dài.

Đặc biệt, mới trong ngày 3/8, tại tòa Trung Rice City Linh Đàm xảy ra sự cố kẹt thang máy, làm một phụ nữ đi tập Yoga vào buổi sớm bị mắc kẹt bên trong, hoảng loạn, sợ hãi.


 Phản ánh của người dân về sự cố thang máy ở tòa Trung Rice City Linh Đàm

Theo phản ánh của chị H., vào sáng 3/8 chị này có đi tập Yoga ở tầng B4 và bị kẹt trong thang máy. Theo phản xạ, chị này ấn luôn nút mở cầu thang nhưng thấy vô hiệu. Sau đó ấn tiếp số 1 vẫn không có động tĩnh gì nên đã quyết định ấn nút chuông vàng. Tuy nhiên, ấn rất nhiều nhưng không thấy ai đáp lại. Lúc này chị đã hét rất to để mong có người nghe thấy đến ứng cứu. Sau đó có người đã nghe thấy và xuống gặp bảo vệ để thông báo và có hướng xử lý, tuy nhiên bảo vệ thấy người bị kẹt trong thang máy nhưng không xử lý được mà phải gọi thợ kỹ thuật.

Biết rằng chờ đợi sẽ không hi vọng gì nên chị H. đã lấy hết sức bình sinh kéo thật mạnh cánh cửa và may quá cánh cửa đã hơi hé mởi. Cả bên ngoài và bên trong cùng túm vào mở nên chị H. đã ra ngoài được trong khi vẫn hoảng loạn, lo sợ.

Trước sự việc như vậy, chị H. cho rằng: "Thật sự không hài lòng cách xử lý của bảo vệ tòa nhà và đáng ra khi thấy mình bị kẹt trong thang máy, các bảo vệ phải giúp đỡ ngay. Chị H. cũng đặt câu hỏi, nếu trong trường hợp đó là trẻ nhỏ hoặc người cao tuổi thì không biết sẽ ra sao?

Chị H cũng thắc mắc, từ khi tòa nhà đi vào vận hành thang máy nhưng chưa lần nào cư dân được tập huấn kỹ năng thoát hiểm nếu có sự cố thang máy.

Trước sự cố này, đại diện Ban quản lý tòa nhà nói trên đã có thông báo gửi tới người dân và nhận trách nhiệm trong quản lý.

linh đàm

 Ban quản lý tòa nhà gửi thông báo tới người dân

Qua khảo sát của PV Chất lượng Việt Nam tại khu tòa Trung Rice City Linh Đàm, tòa nhà này có 2 tháp và có tất cả 4 thang máy cho người dân đi lại. Tuy nhiên, hai thang máy bên tháp A2 của tòa nhà này chưa thấy có thang nào gắn tem kiểm định chất lượng. Điều này đặt ra các nghi vấn, chủ đầu tư và đơn vị thi công lắp thang máy vẫn chưa kiểm định chất lượng cho các thang máy này.

Bức xúc và lo lắng với hiện tượng thang máy ở tòa Trung Rice City Linh Đàm sau sự cố ngày 3/8, nhiều cư dân đang kiến nghị cơ quan chức năng vào cuộc kiểm tra chất lượng thang máy tại đây, đảm bảo an toàn vận hành và tính mạng người dân nơi đây.

Cũng liên quan đến sự cố về thang máy ở tòa nhà này, nhiều người dân còn phản ánh, trước đó đã có lần thang máy tại đây gặp sự cố do thay đổi nguồn điện đột ngột.

Dũng Linh

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang