Thanh Hóa: Có tới 8 Phó Giám đốc Sở, lãnh đạo vẫn kêu thế là còn ít!

author 06:36 29/07/2016

(VietQ.vn) - Hỏi về việc sao một sở có đến 8 Phó Giám đốc, ông Lê Như Tuấn: "Một tỉnh mênh mông rộng lớn như Thanh Hóa mà có từng đó cấp phó là còn vất vả ấy chứ!”

Ngày 18/7/2016, một số báo tiếp tục đưa tin Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa ký quyết định bổ nhiệm ông Nguyễn Trọng Hải và bà Hoàng Thị Yến giữ chức Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, trong khi Sở này đã có 8 Phó Giám đốc. Báo chí và dư luận cho rằng việc bổ nhiệm là trái với quy định hiện hành.

Về việc này, Thủ tướng Chính phủ yêu cầu Bộ Nội vụ kiểm tra việc bổ nhiệm Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Thanh Hóa, báo cáo Thủ tướng Chính phủ trước ngày 15/8/2016.

Trước đó, liên quan tới vụ bổ nhiệm tới 8 Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Thanh Hóa, trao đổi với phóng viên, ông Lê Như Tuấn, Giám đốc Sở này cho biết việc bổ nhiệm thêm cấp phó xuất phát từ nhu cầu thực tế công việc. 

“Quy định là vậy nhưng cũng phải phụ thuộc vào hoàn cảnh thực tế. Thật ra trong 8 Phó Giám đốc đã được bổ nhiệm, có người sắp về hưu, có người kiêm nhiệm, có người công tác theo hình thức “phái cử”, hưởng chế độ ngoài Trung ương. Do đó, việc bổ nhiệm này còn nhằm đáp ứng công tác nhân sự trong thời gian tới khi Sở có sự biến động về mặt con người. Mặt khác, trước đó, các vị trí quản lý ở lĩnh vực thủy sản, thủy lợi còn thiếu, nên Sở đề nghị bổ nhiệm thêm cũng là điều hợp lý”, ông Tuấn nói.

Cũng theo ông Tuấn, việc bổ nhiệm chức danh lãnh đạo Phó Giám đốc Sở còn phụ thuộc vào quy mô, tính chất công việc của từng địa phương.

"Với diện tích lớn, Thanh Hóa có thể tách thành 2 tỉnh, thậm chí là 3 tỉnh. Trường hợp, nếu địa phương thay đổi địa giới hành chính, thì tính bình quân, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn cũng chỉ có nhiều nhất là 3 Phó Giám đốc", ông Tuấn dự liệu.

Khi được hỏi về việc, công tác bổ nhiệm trên có đúng quy định hay không (?), ông Tuấn phân bua: “Anh ra hỏi Bộ Chính trị, các ban ở Trung ương họ có bao nhiêu phó? Anh ra hỏi cho tôi cái? Một tỉnh mênh mông rộng lớn như Thanh Hóa mà có từng đó cấp phó là còn vất vả ấy chứ!”, ông Tuấn than khó.

HOÀNG NGUYÊN

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang