Tranh cãi khi Hồ Ngọc Hà làm ban giám khảo The Remix

author 21:20 06/02/2015

Liveshow 2 của The Remix (Hòa âm ánh sáng) diễn ra tối 1 /2, Hà Hồ bị đem ra “mổ xẻ” sau những phần nhận xét “mơ màng” và cảm tính.

Sự kiện:

Mặc dù đã trở thành Giám khảo của nhiều chương trình âm nhạc trên sóng truyền hình, tuy nhiên việc Hồ Ngọc Hà ngồi ghế nóng của The Remix 2015 đang gây nhiều tranh cãi trong dư luận. Nhiều người tỏ ý không đồng tình bởi theo họ, giám khảo của một chương trình âm nhạc đòi hỏi phải am hiểu và cập nhật các xu hướng về âm nhạc remix để chỉ cho thí sinh những điểm mạnh, điểm yếu sau mỗi phần thi.

Trong khi Hồ Ngọc Hà mặc dù đã đi hát từ lâu và cũng được đào tạo bài bản nhưng qua 2 liveshow của The Remix, nữ ca sĩ lại gây thất vọng với phần nhận xét rất “mơ màng” và cảm tính. Điều này gây nhiều tranh cãi trong dư luận.

The Remix 2015 làm dư luận xôn xao về vị trí giám khảo của Hồ Ngọc Hà

The Remix 2015 làm dư luận xôn xao về vị trí giám khảo của Hồ Ngọc Hà

Có lẽ hiếm ai ngồi ghế giám khảo lại thu hút nhiều luồng ý kiến trái chiều như Hồ Ngọc Hà. Sau "The Voice", "X-Factor", cô tiếp tục được chọn cho vị trí ghế nóng quyền lực của 1 show thực tế lần đầu về Việt Nam - "The Remix". Và tất nhiên, với cá tính và sự thể hiện thẳng thắn trong các liveshow, Hà Hồ thu về không ít nhận xét, tốt có, chưa tốt cũng có, thậm chí có nhiều bình luận... chẳng hề liên quan gì đến chuyên môn.

Ví dụ, với tiết mục của Issac và Đông Nhi ở số đầu tiên, thay vì đưa ra những nhận xét về tổng thể tiết mục bao gồm bản phối, cách biểu diễn, cách chơi nhạc của DJ... thì Hồ Ngọc Hà lại đưa ra những đánh giá "không liên quan". Nói về Issac, Hồ Ngọc Hà khen cậu vừa đẹp trai, vừa hát hay vừa nhảy đẹp; còn Đông Nhi thì nữ giám khảo khen giọng ca này sở hữu lượng fan rất hùng hậu nhiều nghệ sỹ khác phải mơ ước. Khi nhận xét về Giang Hồng Ngọc thì Hà Hồ lại khen việc lựa chọn dòng nhạc sôi động "là một lối đi đúng hướng" và dặn thí sinh này phải tự tin vào giọng hát của mình.

Với những phần nhận xét không có chút gì liên quan đến chuyên môn của cả nhóm thí sinh, nhiều người có cảm giác như Hồ Ngọc Hà không hiểu gì về chương trình The Remix.Ngoài ra, điểm 10 mà cô cho Sơn Tùng M-TP vì ca khúc tự sáng tác "Thái Bình, mồ hôi rơi" ở liveshow 2 hay câu khen tặng "không phải dạng vừa đâu!" ở liveshow 1 cũng bị cho là quá cảm tính, vô lí và thiếu công bằng cho các đội khác.

Ngoài The Remix 2015, Hồ Ngọc Hà đã từng làm giám khảo cho nhiều chương trình khác

Ngoài The Remix 2015, Hồ Ngọc Hà đã từng làm giám khảo cho nhiều chương trình khác

Việc cho thêm điểm vì là sáng tác riêng khiến mọi người bất ngờ vì đáng ra cần phải nhìn tổng quan tiết mục, hiệu ứng khán giả thì Hà Hồ lại "rộng rãi" hơi quá tay, làm tăng thêm tranh cãi xoay quanh chàng ca sĩ hot này. Nếu như PB Nation từng tung ca khúc tự sáng tác ở liveshow 1 thì việc Sơn Tùng đạt điểm cao ở liveshow 2 lại gây thêm nhiều chú ý.

Đó là chưa kể tiết mục của Sơn Tùng bị nhạc sỹ Nguyễn Hải Phong chê phần đầu hơi bị lạc sang Pop còn nhiều khán giả cho rằng tiết mục của Sơn Tùng không nghe rõ lời. Thậm chí có người còn đề xuất cần phải có phụ đề tiếng Việt trong những lần biểu diễn sau của Sơn Tùng.

Cá nhân Sơn Tùng cũng thừa nhận nửa đầu tiết mục cậu gặp sự cố về micro khiến giọng hát bị lấn át bởi phần nhạc điện tử tuy nhiên vì "phiêu" theo cảm xúc nên cậu vẫn cố hát trọn vẹn bài. Sự việc này càng khiến nhiều người quả quyết Hồ Ngọc Hà không hợp với vai trò giám khảo của sân chơi The Remix.

Thế nhưng, Hồ Ngọc Hà cũng có khá nhiều nhận xét chuyên môn, nếu khán giả "chịu khó" theo dõi và ghi nhận. Cô từng "bảo vệ" team Bảo Anh với ca khúc "Xinh tươi Việt Nam" khó phối khí thành Trance, giai điệu, ca từ rất khó sắp chữ, còn bài thi "Đất nước lời ru" của team Đông Nhi cần thêm độ nặng của Trance ở phần sau thì sẽ khiến không khí vỡ òa hơn.

Ban giám khảo The Remix 2015

Ban giám khảo The Remix 2015

Liên lạc với BTC, đại diện chương trình cho hay: "Mỗi thành viên ban giám khảo đều phụ trách 1 mảng riêng khác nhau. Hồ Ngọc Hà ngồi trên ghế nóng với vai trò nhận xét thiên về các ca sĩ, phần thể hiện trên sân khấu vì cô là ngôi sao giải trí lớn có tiếng hiện nay và những ca sĩ tham gia đều là đàn em trong nghề của cô". Nếu Hoàng Anh chuyên nhận xét về phần DJ, Nguyễn Hải Phong và Lưu Thiên Hương mạnh về mảng sản xuất thì rõ ràng cái tên Hồ Ngọc Hà lại vừa vặn với phần nhận xét ca sĩ thể hiện, những phần trình diễn trên sân khấu. Cô là 1 người có cái nhìn khá tốt để có thể nhận xét 1 tiết mục hấp dẫn thế nào, hiệu quả ra làm sao, đặc biệt chủ yếu về vũ đạo, phong cách, giọng hát... của 1 ca sĩ.

Nhạc sỹ Nguyễn Hải Phong cho rằng, mỗi thành viên trong một đội ở The Remix đều có vai trò ngang nhau nên khi nhìn nhận một tiết mục phải xem xét dưới góc độ tổng thể. Và đã là giám khảo cũng cần phải có cái nhìn riêng để chỉ ra cho thí sinh thấy được chỗ được, chỗ chưa được. Việc dùng thuật ngữ chuyên môn trong nhận xét là không thể tránh khỏi vì âm nhạc là một lĩnh vực đặc thù cũng giống như y học, sân khấu, điện ảnh...

Theo một số nguồn tin, Hồ Ngọc Hà đang nhận được lời mời tiếp tục ngồi ghế nóng "The Voice" và cả "Vietnam Idol" cùng 1 show truyền hình mới trong năm 2015, nhưng vì nhiều yếu tố mà nữ ca sĩ vẫn đang cân nhắc. Chắc chắn rằng, các nhà sản xuất và những người trong nghề luôn đánh giá Hồ Ngọc Hà ở một vị trí có "đủ tầm" mới dám mời cô vào những vị trí quan trọng. Xét một cách toàn diện, Hồ Ngọc Hà đang làm khá tốt vị trí của mình tại "The Remix". Ở 1 sân chơi trẻ, với 1 thể loại mà chính cô đang theo đuổi lâu nay và đạt được thành công nhất định, khán giả không nên quá khắt khe và khó tính đối với Hà Hồ. Thời gian đã cho thấy, cô từng làm rất tốt vai trò giám khảo tại "The Voice", "X-Factor" với những lứa ca sĩ có chỗ đứng trên thị trường. 

Bích Phượng


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang