Thi Quốc gia 2015: Đề thi như thế nào?

author 06:08 11/08/2014

(VietQ.vn) - Đề thi của kỳ thi Quốc gia 2015 sẽ không có phần tích hợp, mà chỉ là tổng hợp của các môn học.

Nói về đề thi của Kỳ thi Quốc gia 2015, Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Bùi Văn Ga cho rằng, bài thi tổng hợp được nói đến pử phương án 2 và 3 là là ghép các môn lại trong một bài thi. Trước đây, thay vì thi mỗi môn một buổi thi riêng thì bây giờ thi thành một buổi, thay vì thi ba tiếng một môn thì giờ thi mỗi môn một tiếng. Mục đích của việc tổ chức bài thi tổng hợp nhằm giảm bớt áp lực, căng thẳng cho học sinh.

Thi Quốc gia 2015 mẫu đề thi

Mẫu đề thi Quốc gia 2015 vẫn chưa được ban hành

Với bài thi tổng hợp, không yêu cầu học sinh và giáo viên phải thay đổi cách dạy, cách học hiện nay. Vì vậy, các em hãy yên tâm học tập như bình thường.

Bài thi tích hợp là tổng hợp kiến thức liên môn trong một đề thi. Chúng ta chưa áp dụng cách thi này. Việc triển khai bài thi tích hợp chỉ thực hiện khi nào Bộ Giáo dục và Đào tạo triển khai chương trình, sách giáo khoa mới có dạy và học theo chương trình tích hợp.

Cục trưởng Cục Khảo thí Mai Văn Trinh cũng khẳng định, đề thi Kỳ thi Quốc gia 2015 sẽ chỉ ra những phần mà học sinh đã học. Nguyên tắc là không học thì không thi, nên chưa chắc đã ra đề theo kiểu SAT, GMAT.

Hiện nay, vẫn chưa có thông tin về việc, kỳ thi Quốc gia 2015, nếu thi xong thì các thí sinh sẽ đăng ký tuyển sinh như nào: bằng cách gửi hồ sơ như hiện nay, hay đăng ký qua mạng hoặc dùng tin nhắn...

Thứ trưởng Bùi Văn Ga cũng cho biết, chỉ khi việc đổi mới chương trình và sách giáo khoa phổ thông được tiến hành thì đề thi Quốc gia mới đổi mới.

Mặt khác, các trường ĐH, CĐ cũng phải sớm công bố tiêu chí xét tuyển vào trường mình trước kỳ thi Quốc gia 2015 ít nhất là 6 tháng để thí sinh kịp chuẩn bị.

Thanh Nhàn

 

 

 

 


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang