Thí sinh làm bài thi đại học khối B, C, D cần lưu ý điều gì?

author 17:27 07/07/2014

Mặc dù không yêu cầu đến sớm, nhưng 7 giờ sáng nay, các Hội đồng thi tại Hà Nội đã đông chật thí sinh đến làm thủ tục dự thi.

Sự kiện:

 

Thực hiện đúng yêu cầu của Bộ GD&ĐT, Hội đồng thi các trường trong ngày này đã tạo mọi điều kiện giúp thí sinh điều chỉnh những sai sót trong hồ sơ dự thi; phổ biến, nhắc nhở các thí sinh quy chế thi cũng như những điều cần lưu ý trong mùa thi năm nay.

Lãnh đạo nhiều hội đồng thi cho biết, với những điểm mới bắt đầu thực hiện từ năm nay nên cũng xuất hiện những công việc, lưu ý mới mà giám thị phải đặc biệt lưu ý.

Cụ thể: Quy chế điều chỉnh để được hưởng chính sách ưu tiên trong tuyển sinh đối tượng 01 hoặc 06 thí sinh phải là người dân tộc thiểu số.

Việc này sẽ phát sinh nhiều tình huống thí sinh đòi quyền lợi nhưng không đủ giấy tờ ưu tiên theo thời gian quy định.

Tại Trường ĐH Công nghiệp Hà Nội, qua kiểm tra hồ sơ năm 2014 có 804 thí sinh có bố hoặc mẹ là dân tộc thiểu số nhưng khai hồ sơ tuyển sinh là dân tộc kinh.

Những thí sinh này muốn được hưởng chính sách dân tộc phải làm thủ tục hiệu chỉnh lại dân tộc và theo quy định phải nộp bổ sung vào hồ sơ tuyển sinh trước khi thi môn thi thứ nhất.

Nhà trường đã ghi chú riêng trên giấy báo thi cho những thí sinh thuộc diện trên để bổ sung giấy khai sinh hoặc quyết định hiệu chỉnh dân tộc nhưng vẫn đề nghị Bộ xem xét để trường bổ sung đảm bảo quyền ưu tiên đối với nhưng thí sinh bổ sung giấy tờ sau khi thi do không rõ quy định hoặc không kịp làm các thủ tục giấy tờ.

 

Bên cạnh đó, năm nay có đối tượng thi liên thông cùng dự “3 chung”, các đối tượng này được nhắc nhở nộp bản sao bảng điểm trong ngày làm thủ tục dự thi. Nếu trong ngày này thí sinh quên thì phải nộp trong tháng Bảy.

Trao đổi với báo Giáo dục và Thời đại trong ngày làm thủ tục dự thi, ông Phạm Văn Bổng - Phó Hiệu trưởng, Phó Ban chỉ đạo thi Trường ĐH Công nghiệp Hà Nội, một trong những hội đồng thi lớn nhất cả nước cho biết:

Năm 2014 trường ĐH Công nghiệp Hà Nội tiếp tục tổ chức tuyển sinh theo kỳ thi ba chung của Bộ GD&ĐT, với 2 khối thi là A và D1.

Số lượng hồ sơ đăng ký dự thi là 43.851 hồ sơ, trong đó đợt 1 có 31 điểm thi với 920 phòng thi; huy động 3.995 cán bộ, nhân viên và sinh viên tham gia; trong đó 2.833 người tham gia trực tiếp công tác thi tuyển sinh, 162 công an, 1.000 sinh viên tình nguyện phục vụ thi tuyển sinh.

“Do số lượng hồ sơ nhiều nên một số Sở GD&ĐT nhập dữ liệu sai khối hoặc các thông tin khác của thí sinh. Nhà trường thực hiện điều chỉnh sai sót để bảo quyền lợi, nguyện vọng của thí sinh, thời gian đến hết môn thi thứ nhất” – Ông Bổng cho biết.

Cụ thể, khối A có 7 trường hợp thí sinh nhầm lẫn khối thi sang D1 đã được Hội đồng tuyển sinh điều chỉnh bổ sung vào phòng thi cuối của khối A theo đúng quy định. Khối D1 cũng có 7 trường hợp thí sinh nhầm lẫm khối thi sang A cũng đã được điều chỉnh bổ sung.

CHI TIẾT ĐỀ THI VÀ ĐÁP ÁN KỲ THI ĐẠI HỌC NĂM 2014
ĐỀ THI ĐÁP ÁN
Đề thi đại học môn Toán khối A, A1 năm 2014 Đáp án đề thi đại học môn Toán khối A, A1 năm 2014
Đề thi đại học môn Vật lý khối A, A1 năm 2014 Đáp án đề thi đại học môn Vật lý khối A, A1 năm 2014
Đề thi đại học môn Hoá học khối A năm 2014 Đáp án đề thi đại học môn Hoá học khối A năm 2014
Đề thi đại học môn Tiếng Anh khối A1 năm 2014

Đáp án đề thi đại học môn Tiếng Anh khối A1 năm 2014

 

 

Nguyên An (Tổng hợp từ báo giáo dục và thời đại)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang