Thị trường bất động sản nghỉ dưỡng từng bước hồi phục và bùng nổ

authorHòa Dương 07:00 17/01/2017

(VietQ.vn) - Năm 2016 thị trường bất động sản nghỉ dưỡng hồi phục và bùng nổ ở ba thị trường: Đà Nẵng, Nha Trang và Phú Quốc với 44 dự án được chào bán trong năm.

Sự kiện: Bất động sản

Làn sóng Condotel trên thế giới

Thạc sĩ Nguyễn Hữu Trí Giảng viên Luật, Trường Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh; Thành viên HĐQT Công ty Vitec Phương Nam cho biết: "Tuy sinh sau đẻ muộn hơn thị trường Condotel trên thế giới, nhưng thị trường Condotel tại Việt Nam như "công chúa ngủ trong rừng", đã kịp bừng tỉnh thức dậy để chính thức hình thành và nhanh chóng phát triển nhằm đáp ứng nhu cầu du lịch nghỉ dưỡng đang ngày càng tăng của khách du lịch trong và ngoài nước. Từ đây, Condotel đã chính thức ghi tên mình vào danh mục sản phẩm bất động sản và làm phong phú thêm, đa dạng thêm các sản phẩm của thị trường bất động sản Việt Nam".

Trên thế giới, vào đầu năm 1980, Condotel bắt đầu xuất hiện ở Miami (Mỹ) khi người ta thực hiện dự án chuyển đổi các khách sạn cũ được xây dựng từ những năm 50 nhằm nâng cao hiệu quả đầu tư, kinh doanh và đáp ứng nhu cầu du lịch nghỉ duõng đang phát triển tại đây. Việc chuyển đổi này đã mang lại hiệu quả to lớn cho cả chủ đầu tư và nhà đầu tư thứ phát.

Các dự án bất động sản nghỉ dưỡng lần lượt ''mọc lên'' tại các trung tâm du lịch nổi tiếng của Việt Nam

Các dự án bất động sản nghỉ dưỡng lần lượt "mọc lên" tại các trung tâm du lịch nổi tiếng của Việt Nam

Khi các Condotel hình thành, chỉ cần đầu tư số tiền khoảng 100.000 USD là nhà đầu tư thứ phát đã có quyền mua để sở hữu các sản phẩm Condotel và sử dụng chúng làm nơi nghỉ dưỡng gần bãi biển vảo những dịp cuối tuần. Như vậy, hầu hết các Condotel ở Miami được xây dựng là để phục vụ cho nhu nghỉ dưỡng cầu của người dân địa phương. Vào khoảng năm 1986, do nhiều nguyên nhân đã dẫn dến việc chính quyền sở tại thay đổi luật thuế nhằm ngăn chặn người mua sử dụng Condotel làm nơi rửa tiền và trốn thuế. Do đó, Condotel đã không được tiếp tục phát triển, sử dụng cho đến tận cuối những năm 1990.

Tại Việt Nam, tòa tháp Nha Trang Plaza được biết đến như là sản phẩm Condotel đầu tiên của Việt Nam. Tòa tháp này được hoàn thành vào năm 2009, trên khu đất rộng khoảng 35.000 m2 với quy mô 40 tầng và 240 căn hộ đạt tiêu chuẩn 5 sao.

Sau Nha Trang Plaza, tại các trung tâm du lịch nổi tiếng của Việt Nam như Nha Trang, Đà Nẵng, Phú quốc … đã có một số lượng lớn các dự án Condotel được triển khai xây dựng như CocoBay Đà Nẵng, Diamond Bay - Condotel Resort, Condotel Panorama Nha Trang, Vinpearl Condotel Nha Trang, Vinpearl Empire Condotel, Ariyana Nha Trang, InterContinental Nha Trang, dự án Olalani Resort & Condotel,Vinpearl Condotel Dà Nẵng, FHome Đà Nẵng,Vinpearl Riverfront Condotel Đà Nẵng, PremierVillage Villas Phú Quốc,Condotel Intercontinental Phú Quốc, Vinpearl Condotel Phú Quốc…

Condotel như một xu hướng mới ở Việt Nam

Ông Đoàn Văn Bình, Phó Chủ tịch, Hiệp hội Bất động sản Việt Nam - Chủ tịch Tập đoàn C.E.O chia sẻ: Thời gian vừa qua, thị trường bất động sản Việt Nam đã chứng kiến sự phát triển của các dự án bất động sản nghỉ dưỡng với các sản phẩm đa dạng như biệt thự nghỉ dưỡng, nhà phố thương mại, căn hộ khách sạn (condotel).

 Ông Đoàn Văn Bình, Phó Chủ tịch, Hiệp hội Bất động sản Việt Nam

 Ông Đoàn Văn Bình, Phó Chủ tịch, Hiệp hội Bất động sản Việt Nam

Sự xuất hiện của mô hình căn hộ - khách sạn tại Việt Nam đã tạo nên một xu hướng đầu tư mới ngày càng trở nên mạnh mẽ trên thị trường. Theo dự đoán của các chuyên gia, condotel ven biển sẽ thống trị thị trường nghỉ dưỡng do nguồn cung vẫn đang trên đà tăng với nhiều dự án đã hoàn thành và rất nhiều dự án đã, đang và sẽ triển khai.

Trong bối cảnh đó, cơ chế pháp lý rõ ràng cho hình thức condotel ven biển là vấn đề không còn nằm ở việc đi trước đón đầu mà là điều chỉnh thực trạng, xu thế phát triển của thị trường kinh doanh bất động sản.

Quan điểm gộp Tết Nguyên đán với Tết Dương lịch: Hai làn sóng ngược chiều(VietQ.vn) - Quan điểm gộp tết ta với tết tây của nhà văn trẻ Tuệ Nghi đã gây ra những tranh cãi cho mọi người.

Năm 2016, thị trường BĐS nghỉ dưỡng phục hồi và bùng nổ

Theo ông Nguyễn Quốc Khánh – Chủ tịch TGĐ Công ty CP đầu tư và Phân phối DTJ, kiêm chủ tịch liên minh sàn GD BĐS G5 cho biết, từ năm 2016, hầu như tháng nào cũng có dự án bất động sản du lịch - nghỉ dưỡng được mở bán mới hoặc tiếp tục được chào bán thành công. Tiềm năng đã được khảng định trong năm qua nhờ chính sách miễn thị thực cho khách du lịch đến từ 9 quốc gia gồm: Pháp, Đức, Anh, Tây Ban Nha, Ý, Úc, New Zealand, Ấn Độ và Canada… thu hút lượng khách quốc tế lớn đến Việt Nam.

 Ông Nguyễn Quốc Khánh – Chủ tịch TGĐ Công ty CP đầu tư và Phân phối DTJ

 Ông Nguyễn Quốc Khánh – Chủ tịch TGĐ Công ty CP đầu tư và Phân phối DTJ

Năm 2016 thị trường BĐS nghỉ dưỡng chứng kiến sự hồi phục và bùng nổ ở ba thị trường: Đà Nẵng, Nha Trang và Phú Quốc với 44 dự án được chào bán trong năm không tính các đợt mở bán đã cung ứng hơn 5000 căn biệt thự ra thị trường.

Mặc dù Condotel là loại hình bất động sản đầu tư mới phát triển tại Việt Nam trong vòng 1 năm qua nhưng riêng trong năm 2016 đã có hơn 12000 căn Condotel được chào bán, khẳng định đây là sản phẩm đáp ứng được nhu cầu thị trường.

Hòa Dương 

 

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang