Thị trường hàng hóa mùa hè: Áo chống nắng kiểu dáng đa dạng đắt khách

author 06:32 11/04/2017

(VietQ.vn) - Với mức giá từ 80.000 đồng – 200.000 đồng/chiếc tùy mẫu mã và kiểu dáng, áo chống nắng đang là mặt hàng được nhiều người Hà thành trang bị trước khi mùa hè về.

Sự kiện: tin tức thị trường

Áo chống nắng hai lớp đắt khách, giá cả phải chăng

Dù chưa thực sự bước vào mùa hè, nhưng ngay từ đầu tháng 4, nắng nóng đã có dấu hiệu gia tăng tại Hà Nội và các tỉnh thành phía Bắc. Không chỉ các mặt hàng chống nóng hút khách mà áo chống nắng cũng là mặt hàng thu hút sự quan tâm của người tiêu dùng.

Ngoài việc được bày bán tại các cửa hàng thời trang, áo chống nắng còn được bán trong siêu thị, các trung tâm thương mại lớn. Giá một chiếc áo chống nắng hai lớp dao động từ 80.000 đồng đến 200.000 đồng. Cùng với đó, các loại váy, khăn và găng tay chống nắng cũng được bay bán. Thậm chí, mạng xã hội cũng là nơi mà nhiều người rao bán áo chống nắng những ngày qua.

Áo chống nắng đắt khách tại Hà Nội

 Áo chống nắng được nhiều người dân thủ đô chọn mua khi những ngày qua nắng nóng liên tục xuất hiện

Chị Phạm Thị Thủy – chủ một cửa hàng thời trang tại chợ Láng thượng (Hà Nội) cho biết, so với các mặt hàng khác thì áo chống nắng là mặt hàng bán khá chạy thời điểm này.

“Những ngày qua, tình trạng nắng nóng gia tăng là nguyên nhấn chính khiến áo chống nắng bán rất chạy. Tại cửa hàng của tôi, áo chống nắng hai lớp đồng giá 85.000 đồng/chiếc. Với váy chùm chân thì có giá rẻ hơn, 75.000 đồng/chiếc”, chị Thủy cho biết.    

Mỗi ngày, cửa hàng của chị Thủy cũng bán được hơn 100 chiếc áo chống nắng. Ngoài khách mua hàng là khách quen thì một bộ phận rất lớn là người đi đường, do không chuẩn bị áo chống nắng, khi gặp nắng gắt nên mua một chiếc áo để đối phó với thời tiết.

Còn với chị Mai Thị Nghĩa, một người bán áo chống nắng Online thì khoảng 3 ngày nay chị làm việc không ngưng nghỉ. Số đơn đặt hàng tăng lên từng ngày.

"Tính từ đầu đợt nắng nóng đến giờ, thấp nhất mỗi ngày cũng khoảng 200 đơn hàng, trong khi đó một mình tôi vừa trực điện thoại, trả lời khách hàng trên Mạng xã hội, làm đơn hàng và ship hàng nên khá vất vả. Giá một chiếc áo chống nắng hai lớp tôi bán Online là 100.000 đồng và miễn phí vận chuyển với đơn hàng tại Hà Nội. Khách hàng chủ yếu là khách quen và do bạn bè giới thiệu. So với năm trước thì năm nay nắng nóng sớm hơn và bán hàng khá hơn. Đây là mới là đợt nắng nóng đầu tiên của mùa hè nên dự kiến, áo chống nắng hai lớp sẽ vẫn còn là sản phẩm bán chạy sẽ không bao giờ lo ế, chỉ sợ không nhập hàng về kịp bán thôi. Bởi vì, đây là vật dụng không thể thiếu với mỗi phụ nữ", chị Nghĩa chia sẻ.

Theo chị Nghĩa thì dù áo chống nắng đang rất hút khách nhưng giá thành vẫn được giữ ở mức ổn định bằng với mọi năm và sẽ không có chiều hướng tăng dù nhu cầu thị trường được chị Nghĩa dự báo sẽ tăng lên gấp nhiều lần trong nhưng ngày tới.

Áo chống nắng dành cho nam giới mẫu mã đa dạng

Tưởng chừng như chỉ phụ nữ mới cần đến những chiếc áo chống nắng. Tuy nhiên, do năm 2016, Hà Nội đạt mức nắng nóng kỉ lục và cánh mày râu cũng cần đến những chiếc áo chống nắng để trang bị mỗi khi ra đường. Thế nên, năm nay ngay từ đầu mùa, các mặt hàng áo chống nắng dành cho nam giới cũng được bày bán với mẫu mã đa dạng. Giá một chiếc áo chống nắng dành cho nam giới đắt hơn áo chống nắng dành cho phụ nữ chừng 40.000 đồng. Theo đó, một chiếc áo chống nắng dành cho nam có giá từ 120.000 đồng tùy chất liệu và mẫu mã.

Áo chống nắng đắt khách tại Hà Nội

Ngoài những chiếc áo chống nắng dành cho phụ nữ thì áo chống nắng dành cho nam giới cũng được bày bán nhiều 

Tại cửa hàng quần áo Trang Thanh (Láng Hạ - Ba Đình – Hà Nội), áo chống nắng dành cho nam giới được chia ra khá nhiều loại. Ngoài áo chống năng có chất liệu 100% cotton thì còn áo khoác chống nắng bằng nỉ hay chống nắng bằng chất liệu sợi. Giá của những chiếc áo khoác chống nắng bằng nỉ kèm theo mũ có giá cao hơn một chút chừng 200.000 đồng/chiếc.

“Áo chống nắng dành cho nam giới bán rất chạy, khách chủ yếu là sinh viên, người làm công sở. Ngoài mua áo chống nắng thì mọi người cũng mua găng tay chống nắng để bảo vệ hai chiếc tay mỗi khi đi xe máy để không bị nắng khiến làn da tay cháy đỏ. Tuy đầu mùa nhưng mỗi ngày cũng bán được chừng hơn 100 chiếc, so với mọi năm thì con số này tăng gấp đôi”, chị Mai Trang – chủ cửa hàng cho biết.

Theo bạn Phạm Huy Văn (sinh viên Đại học Kiến trúc Hà Nội) thì áo chống nắng là vật dụng không thể thiếu mỗi khi ra đường.

“Không phải là em sợ đen da mà dùng áo chống nắng chính là để bảo vệ sức khỏe. Năm ngoái, những ngày nắng gay gắt khi ra đường không có áo chống nắng em đã bị cảm. Vậy nên, ngay sau khi khỏi bệnh, em đã được mẹ mua cho 1 chiếc áo chống nắng. Tuy nhiên, sau đó áo rơi mất nên năm nay, em đã tự mình mua một chiếc ngay từ đầu mùa. Thị trường áo chống nắng năm nay rất đa dạng và hợp với túi tiền của mọi người. Em thích áo chống nắng dạng áo khoác bằng nỉ vì nó có thêm mũ, giúp che nắng toàn diện hơn. Lớp nỉ dày không chỉ giúp ngăn nắng mà còn ngăn cản nhiệt độ bên ngoài”, Văn cho biết.

Theo Trung tâm Khí tượng Thủy văn Quốc gia, tình trạng nắng nóng tại Hà Nội năm nay sẽ đến sớm và phức tạp. Vậy nên, việc trang bị cho chính mình một chiếc áo chống nắng ngay từ đầu mùa là điều cần thiết. Và thị trường áo chống nắng chắc chắn sẽ tăng còn nhiệt theo từng ngày với những kiểu dáng và mẫu mã đa dạng.

Hương Giang

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang