Thiết bị điện của hơn 500 hộ dân bị chập cháy, nguyên nhân do đâu?

author 06:03 21/07/2017

(VietQ.vn) - Theo Điện lực Cẩm Xuyên, nguyên nhân khiến thiết bị điện của hàng trăm hộ dân bị chập cháy là do sự cố tại trạm biến áp sau bão.

Ngày 20/7 vừa qua, hàng loạt người dân thuộc tổ dân phố 9 và 13, thị trấn Cẩm Xuyên, huyện Cẩm Xuyên (Hà Tĩnh) đã tá hỏa khi thấy hàng loạt thiết bị điện trong gia đình bất ngờ chập cháy, bốc mùi khét lẹt.

Bà Lê Thị Chương (62 tuổi) trú tổ dân phố 13, thị trấn Cẩm Xuyên cho hay, khi hai ông bà ngủ dậy thì ngửi thấy mùi khét trong nhà. Kiểm tra tủ lạnh, máy giặt, máy lọc nước... thì không còn hoạt động, bóng đèn bị cháy đen.

Một trường hợp khác là anh Trương Quốc Tịnh (47 tuổi), trú tổ dân phố 13, thị trấn Cẩm Xuyên cho biết khoảng 5h30 vợ chồng anh ngủ dậy, thấy điều hòa báo nút đỏ, còn bóng điện bật lên thì yếu dần rồi tắt hẳn. Phía dưới bếp ăn, nơi đặt tủ lạnh, máy lọc nước thấy có lóe lửa điện, cháy khét nên vội đóng cầu dao.

Theo anh Tịnh, điện bị ngắt chừng hơn 2 tiếng thì có lại nhưng được một lúc rồi ngắt hẳn. Hiện còn một số thiết bị điện khác trong nhà chưa rõ có hư hại hay không vì chưa có điện để thử và mong chính quyền sớm làm rõ nguyên nhân.

Ông Trần Đình Khôi cho biết nhiều thiết bị gia đình ông bị chập cháy. Ảnh: Thanh Niên 

Không chỉ riêng gia đình bà Chương, anh Tịnh mà khoảng hơn 500 hộ dân thuộc tổ 9 và 13 thị trấn Cẩm Xuyên sử dụng chung điện từ một trạm biến áp gần đó đều bị chập cháy.

Liên quan đến vấn đề này, ông Lê Đức Thọ, Tổ trưởng tổ dân phố 13, thị trấn Cẩm Xuyên cho biết đã thông báo sự cố điện làm thiết bị điện của các hộ dân chập cháy hoàn toàn. Tổ đang thống kê thiệt hại để báo cho điện lực huyện Cẩm Xuyên có phương án xử lý.

Ông Bùi Quang Quân, Giám đốc Điện lực huyện Cẩm Xuyên, cho hay khi nhận được thông báo sự cố chập điện, đơn vị đã cử cán bộ địa bàn tìm hiểu nguyên nhân, thống kê thiệt hại để sớm có hướng xử lý.

Theo ông Quân, nguyên nhân sự cố điện là một thiết bị ở trạm biến áp bị nước vào sau cơn bão số 2 khiến dòng điện lệch pha, điện áp tăng vọt dẫn tới cháy mạch các thiết bị điện. Tuy nhiên, chỉ những hộ sử dụng nguồn điện từ trạm biến áp này mới bị ảnh hưởng.

Phong Lâm (T/h)

PTT Vương Đình Huệ: Trường hợp cần thiết phải tăng giá điện cần cân nhắc mức thấp nhất(VietQ.vn) - Phó Thủ tướng Chính phủ Vương Đình Huệ chỉ đạo trường hợp cần thiết phải tăng giá điện cần cân nhắc điều chỉnh ở mức thấp nhất có thể đồng thời kết hợp đồng bộ với các giải pháp hỗ trợ tăng trưởng khác...

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang