Thiếu nhi TP.HCM hiến kế chất lượng xe buýt với Bí thư Đinh La Thăng

author 16:49 27/02/2016

(VietQ.vn) - Nhiều phản ánh về chất lượng xe buýt của các em thiếu nhi TP.HCM đã được nêu ra với lãnh đạo và Bí thư Thanh ủy Đinh La Thăng trong buổi gặp đầu năm.

Sáng ngày 27/2, Thành ủy, HĐND, UBND và Uỷ ban Mặt trận tổ quốc Việt Nam TP.HCM tổ chức cuộc gặp gỡ với gần 200 em thiếu nhi, đại diện cho khoảng 1,4 triệu em của TP.HCM nhân dịp đầu năm mới 2016.

Bí thư Thành ủy TP.HCM Đinh La Thăng cùng với tập thể lãnh đạo TP.HCM đã cùng tham dự buổi gặp gỡ, lắng nghe từng ý kiến, nguyện vọng của các cháu thiếu nhi TP.HCM phát biểu trong buổi gặp gỡ này.

Buổi gặp gỡ thanh thiếu nhi TP.HCM đầu năm tổ chức sáng ngày 27/2 - ảnh: H.T

Tại buổi gặp gỡ này, các em thiếu nhi của TP.HCM đã đóng góp nhiều ý kiến về chất lượng và dịch vụ xe buýt, khi mà các em học sinh chính là những người đã sử dụng hình thức vận tải công cộng này rất thường xuyên.

Em Trịnh Thu Phương – học sinh lớp 8 của trường THCS Nguyễn Gia Thiều, quận Tân Bình, TP.HCM phản ánh: Giờ thấp điểm, các em xe buýt ít khách thì nên dùng loại nhỏ, thay vì dùng loại to như hiện nay, vì như thế sẽ rất là lãng phí.

Ngoài ra, trên xe buýt còn xảy ra tình trạng xô đẩy, chen lấn, để hàng hóa, xe đã đông mà lại còn như vậy, nên đi rất mệt. Đôi lúc, chính Phương cũng là người đi xe buýt dạng nhỏ (xe lam), vì đông khách quá, nên Phương phải ngồi ở bên ngoài rìa. Cứ mỗi khi tài xế chạy nhanh lại làm cho Phương tim muốn rớt ra ngoài.

Phương mong rằng, xe buýt cần phải được sửa lại cho an toàn, tài xế không rước khách nhiều, không sử dụng những xe buýt cũ có xả khói đen.

Một em thiếu nhi đang phát biểu quan điểm của mình về các vấn đề của TP.HCM.

Nguyễn Phạm Hải Phượng – Học sinh trường Trần Quang Khải, Q.12 thì nói: Hiện nay, có tình trạng tài xế và tiếp viên cứ nhìn thấy học sinh lên xe là lại tỏ ra thái độ khó chịu. Phải chăng, do học sinh trả vé thấp hơn người bình thường, nên họ không thích phục vụ?

Trả lời cho thắc mắc của thiếu nhi về vấn đề này, ông Bùi Xuân Cường – Giám đốc Sở GTVT TP.HCM thừa nhận: 13 năm sau khi tái lập, hệ thống xe buýt tại TP.HCM đã có một số thành tựu nhất định, nhưng vẫn còn xảy ra tình trạng phân biệt đối xử như thiếu nhi TP phản ánh.

Sở GTVT TP.HCM sẽ có rà soát lại, để tiến hành xử lý nghiêm những trường hợp xảy ra, nhất là đối với thái độ của tiếp viên, tài xế và bỏ trạm. Trong tháng 6 tới, tình hình xe buýt tại TP.HCM sẽ có những chuyển biến rõ rệt.

Ngoài ra, để thực hiện tinh thần của khẩu hiệu “Lấy khách hàng làm trung tâm để phục vụ”, Sở GTVT TP.HCM cũng đã tăng cường thời gian phục vụ của hệ thống xe buýt từ 4h sáng đến 22h đêm, tăng khá nhiều so với trước kia.

Nhiều học sinh chia sẻ về việc nhiều xe buýt ở TP.HCM thả khói đen, gây ô nhiễm môi trường cho những người đi đường xung quanh, ông Bùi Xuân Cường khẳng định: Trong tuần tới, TP.HCM sẽ đưa vào 33 chiếc xe buýt sử dụng nhiên liệu sạch CNG, hạn chế tối đa nhất khả năng xả khói, khí thải ô nhiễm.

Song song đó, Sở GTVT TP.HCM còn thành lập các tổ công tác, kiểm tra. Nếu xe nào không đạt đúng tiệu chuẩn khí thải đúng theo quy định thì dứt khoát sẽ không cho xuất bến.

                 Bí thư Thành ủy TP.HCM Đinh La Thăng cẩn thật ghi chép từng ý kiến của các em học sinh.

Kết luận buổi làm việc, Bí thư Thành ủy TP.HCM mong muốn các cháu thiếu nhi thực hiện thật tốt 5 điều Bác Hồ dạy, học tập thật tốt, học đều các môn, trong đó có tiếng Anh, rèn luyện thêm nhiều kỹ năng sống, biết tự bảo vệ mình để không ai bắt nạt, xâm hại, biết nấu cơm và biết bơi để không bị đuối nước.

Để TP.HCM tốt đẹp hơn, Bí thư Đinh La Thăng cũng muốn các cháu thiếu nhi biết yêu thiên nhiên, bảo vệ môi trường, nhắc nhở người khác không vứt rác, chăm sóc cây xanh, chấp hành tốt luật giao thông thì TP ngày càng tốt đẹp hơn.

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang