Thiếu nữ uống thuốc an thần ép kết hôn không ngờ bị chôn sống

author 10:36 08/08/2015

(VietQ.vn) - Phải mất tới 2 tháng sau khi vụ án xảy ra, cảnh sát mới tìm được hung thủ chôn sống thiếu nữ được cho là đã mất tích.

Mới đây, 5/8, Viện kiểm sát huyện Diên Trường ( (Trung Quốc)) đã phê chuẩn việc bắt giữ Bạch Mưu tội giết người có chủ ý để tiếp tục điều tra.

Theo thông tin mới nhất trên tờ China Daily, từ tháng tư năm nay, cảnh sát Huyện Diên Trường đã nhận được báo án của người dân về việc em gái người này là cô Triệu Mưu mất tích đã gần một tháng. Cảnh sát lập tức lập chuyên án, sau 2 tháng tiến hành điều tra phát hiện cô Triệu Mưu đã bị người tình tên Bạch Mưu chôn, tử vong do thiếu oxy.

Nạn nhân sau khi uống thuốc an thần tự tử đã bị chính người tình chôn sống (ảnh minh họa)

Chiếc điện thoại của nạn nhân đã tố cáo hung thủ

Ngày 16 tháng 4, một người dân đến công an Huyện Diên Trường báo án, em gái người này là cô Triệu Mưu (37 tuổi, đã ly hôn) ngày 21 tháng 3 có gọi điện thoại nói đi Bắc Kinh, sau đó mất liên lạc, người nhà nghi ngờ cô này bị bọn buôn người bắt đi.Sau nhiều ngày điều tra, cảnh sát xác nhận có người đang dùng điện thoại của Triệu Mưu, ngày 22 tháng 5 tiến hành bắt giữ người này. Qua tra hỏi, người này nhận tên Bạch Mưu 44 tuổi, người Huyện Diên Trường.

Trong quá trình điều tra Bạch Mưu luôn trả lời lảng tránh, trước sau mâu thuẫn. Lúc đầu Bạch Mưu phủ nhận mối quen biết Triệu Mưu, anh ta cho biết chiếc điện thoại đó nhặt được từ hơn 1 tháng trước trong lúc đi dạo tại Nam Sơn Huyện Diên Trường.

Đi sâu điều tra, Bạch Mưu khai nhận quen biết Triệu Mưu từ năm 2013, sau đó 2 người phát sinh quan hệ tình cảm. Bạch khai nhận, ngày 21 tháng 3, sau khi gặp Triệu Mưu tại Bạch Gia Xuyên thuộc Huyện Diên Trường, Triệu Mưu nói sắp đi Bắc Kinh, hắn đưa cho nạn nhân 1000 Nhân dân tệ sau đó chia tay và không có liên lạc gì.

Trong quá trình điều tra phát hiện, những lời khai của Bạch Mưu hoàn toàn không phù hợp với điều tra của phía cảnh sát, hắn không ngừng nhấn mạnh “sau ngày 21 tháng 3, hai người không liên lạc lại”. Cảnh sát nghi ngờ Bạch Mưu đã phạm tội nghiêm trọng, đã tiến hành điều tra thông qua camera các khu vực nơi cư trú và địa điểm có liên quan.

Thông qua camera theo dõi trên đường, cảnh sát phát hiện, 9h40 ngày 21/3, Bạch Mưu tự mình lái xe 3 bánh đi theo hướng tây, lúc đó Triệu Mưu ngồi trên xe 3 bánh cạnh vị trí ghế lái.

Cảnh sát điều tra phát hiện, ngày 21 và 22/3, hai người đã ở cùng trong một nhà nghỉ tại một thị trấn của huyện Diên Trường, đồng thời vào các ngày 12-13-22/3 tài khoản ngân hàng của Triệu Mưu đều lần lượt có rút 20000, 20000 và 13500 Nhân dân tệ.

Từ những tình tiết trên, cảnh sát nghi ngờ đây là một vụ cùng âm mưu giết người cướp tài sản nên đã chuyển hướng điều tra. 5/8/2015 tổ chuyên án cho biết, trong quá trình thẩm vấn, Bạch Mưu luôn tỏ thái độ ngoan cố, sau khi chứng cứ được đưa ra đầy đủ, Bạch Mưu mới cúi đầu nhận tội.

Người tình uống thuốc an thần, Bạch liền đem đi chôn

Bạch Mưu khai nhận, năm 2013 có quen biết với Triệu Mưu, sau đó có quan hệ tình cảm. Hai năm gần đây Triệu Mưu lần lượt thuê nhà tại Diên An, Diên Xuyên, khi đến mùa vụ thì về nhà làm nông, khi nông nhàn thì thuê nhà ở cùng Bạch Mưu.

Tháng 3 năm 2015 Triệu Mưu yêu cầu Bạch Mưu li hôn vợ hiện tại để kết hôn với mình, Bạch Mưu nhận lời Triệu Mưu. Sau đó Triệu Mưu đưa cho Bạch một khoản tiền để về lo chuyện li hôn vợ.

Ngày 21 tháng 3, sau khi 2 người gặp nhau tại Bạch Gia Xuyên, Triệu Mưu lại thúc Bạch chuyện kết hôn. Sau khi biết Bạch vẫn chưa li hôn vợ, hai bên cãi vã. Ngày 23 tháng 3, hai người cãi nhau bên đường, sau đó Triệu Mưu uống thuốc an thần tự tử.

Lúc đó, Bạch Mưu không tiến hành bất cứ một biện pháp cấp cứu nào, cũng không gọi cấp cứu. Hắn khai với cảnh sát là tự mình cho rằng Triệu Mưu đã chết. Khi đi xe qua cổng một ngôi nhà thấy có xẻng và cuốc, Bạch liền quyết định chôn Triệu Mưu. Bạch cõng Triệu Mưu đến một khu rừng thông ven núi đào huyệt và chôn. Bạch đã lấy đi hơn 1 vạn tiền mặt, điện thoại và nhẫn vàng trong người nạn nhân.

Ngày 28 tháng 5 tổ điều tra đã tìm thấy thi thể của Triệu Mưu được chôn tại một khu rừng thông ven núi của thị trấn Lôi Xích huyện Diên Xuyên. Sau khi khám nghiệm tử thi xác định trong dạ dày của Triệu Mưu có thành phần thuốc an thần, nhưng hàm lượng không đủ để gây tử vong. Tiếp theo công an tỉnh tổ chức họp với Tòa án nhân dân cấp cao, Viện kiểm sát nhân dân, công an thành phố Diên An cùng hội chẩn với các chuyên gia y học, nhận định nguyên nhân dẫn tới cái chết của Triệu Mưu là do bị chôn dẫn tới thiếu dưỡng khí.

Hiện tại, viện kiểm sát nhân dân huyện Diên Trường đã phê chuẩn việc bắt giữ nghi phạm Bạch Mưu tội cố ý giết người.

Hương Nguyễn (Theo Sina.com)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang