Thịt heo thảo mộc 200 nghìn/kg có gì đặc biệt?

authorĐỗ Thu Thoan 05:45 06/05/2017

(VietQ.vn) - Mặc dù có giá bán 200 nghìn/kg, cao gấp đôi thịt heo thông thường, nhưng thịt heo thảo mộc vẫn luôn đắt khách.

Việc nuôi heo bằng thảo mộc tuy có chậm xuất chuồng so với các trang trại nuôi heo công nghiệp khác, nhưng đổi lại, heo nuôi ít bị bệnh, chất lượng thịt được đánh giá là thơm ngon hơn, và đặc biệt là đầu ra cũng rất ổn định, theo báo điện tử VTC.

Chia sẻ với Vnexpress, quản lý của 1 cửa hàng thịt heo thảo mộc ở Hai Bà Trưng (Hà Nội) cho biết, nhận thấy xu hướng thịt heo thông thường ngày càng khó kiểm soát về nguồn gốc, chất lượng, nên cửa hàng quyết định nuôi heo thảo dược để cung ứng ra thị trường.

Do quy trình nuôi khắt khe nên heo cho ăn thảo mộc phải 9 tháng mới xuất bán. Hiện, cửa hàng bán ra gần 2 con heo/ngày, mỗi con nặng 1,3 tạ. Theo đó, người quản lý cho biết, thịt ba chỉ có giá 200.000 đồng/kg, tim 225.000 đồng/kg, vai gáy 145.000 đồng, sườn thăn 162.000 đồng/kg...

thit-heo-thao-moc-200-nghinkg-co-gi-dac-biet

Thịt heo thảo mộc vẫn luôn đắt khách dù có giá gấp đôi thịt heo thông thường. Ảnh minh họa

Cũng theo Vnexpress, thịt heo thảo mộc có đặc điểm nổi bật là nước luộc thịt trong, ít bọt, bọt có màu trắng, thịt dậy mùi thơm ngay trong quá trình luộc. Khi ăn dễ dàng cảm nhận được vị ngọt, mềm và thơm của thịt. Ngoài việc cung cấp thịt tươi, cửa hàng còn bán các loại sản phẩm chế biến từ thịt heo như xúc xích, giò chả….

Trong quá trình nuôi, hỗn hợp thảo mộc được phối trộn vào thức ăn cho heo thịt cho đến lúc xuất chuồng, không sử dụng bất kỳ kháng sinh nào trong quá trình chăn nuôi nhằm tạo ra sản phẩm thịt heo thảo mộc an toàn, không tồn dư kháng sinh.

Đỗ Thu Thoan (t.h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang