Thông tin lễ tang thầy Văn Như Cương

author 19:30 09/10/2017

(VietQ.vn) - Lễ viếng thầy Văn Như Cương sẽ được cử hành từ 10h30 đến 12h30 ngày 12/10 (tức 23/8 âm lịch) tại nhà tang lễ Bộ Quốc Phòng.

Theo thông tin từ gia đình, PGS Văn Như Cương đã tạ thế lúc 0h27 phút ngày 9/10/2017 (20/8 âm lịch) tại nhà riêng.

Lễ viếng được cử hành từ 10h30 đến 12h30 ngày 12/10/2017 (tức ngày 23/8 âm lịch) tại nhà tang lễ Bộ Quốc Phòng, Số 5 Trần Thánh Tông Hà Nội.

Lễ truy điệu vào hồi 12h30 cùng ngày. An táng tại đài hoá thân hoàn vũ, nghĩa trang Văn Điển.

Tâm sự với PV báo Trí thức trẻ về người ông đáng kính của mình, chị Nguyễn Văn Hà An, 28 tuổi, cháu ngoại thầy Cương đến giờ vẫn thất thần trước sự ra đi của ông ngoại mình. "Ông là người đáng nể, chúng tôi đều ao ước được một phần như ông vì ông quá đặc biệt. Trên đời này chắc không ai được như ông, một người bao dung, rộng lượng, yêu thương học trò vô bờ bến", chị An chia sẻ. 

 Thầy Văn Như Cương khi nằm trên giường bệnh. Ảnh: FB Van Thuy Duong

 Thầy Văn Như Cương khi nằm trên giường bệnh. Ảnh: FB Van Thuy Duong

"Người cháu ngoại của ông là chị Tô Sa nghe tin ông yếu nên đã nhanh chóng trở về đến nhà. Chị ấy về đến nhà lúc 21h thì đến 12h27 ông qua đời. Trước khi mất ông có 2 lần thở gấp bằng miệng, đến lần thứ 2 thì ông thở nhẹ dần nhẹ dần đi. 

Ông hôn mê không nói gì với các con cháu nhưng trước lúc ông trút hơi thở cuối cùng đôi mắt ông mở thật to nhìn tất cả các con cháu rồi nhắm mắt rất nhẹ nhàng. Dù bệnh tật hoành hành thế nhưng giây phút ra đi của ông tôi rất nhẹ nhàng và thanh thản", chị An chia sẻ.

Trao đổi với báo điện tử Kiến thức, anh Đặng Văn Quỳnh, cháu ngoại thầy Văn Như Cương cho biết, sự ra đi của ông khiến người thân rất sốc và đau buồn

"Sự ra đi của ông khiến người thân trong gia đình tôi rất sốc và đau buồn. Hiện gia đình đang nén nỗi đau để lo hậu sự cho ông", anh Quỳnh nói.

PGS Văn Như Cương qua đời sau thời gian dài chống chọi với bệnh trọng(VietQ.vn) - Rạng sáng nay (9.10), PGS Văn Như Cương - Chủ tịch Hội đồng quản trị Trường THPT Lương Thế Vinh - đã qua đời sau thời gian dài chống chọi với bệnh tật.

"Cháu dâu của ông sinh em bé. Khi nhìn thấy ảnh chắt, ông đã cười rất mãn nguyện. Chiến đấu với bệnh tật suốt nhiều năm qua nhưng cho đến trước lúc mất, ông vẫn không cần phải dùng thuốc và cũng không đau đớn gì", người nhà thầy Cương chia sẻ trong đau buồn.

Trong sáng nay (9/10), Trường Lương Thế Vinh không tổ chức buổi chào cờ đầu tuần. Mặc dù giáo viên và học sinh đều cố gắng dạy và học bình thường nhưng không khí đau buồn vẫn bao trùm lên nét mặt nhiều người.

Ánh Ngà (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang