Hôm nay thứ Sáu ngày 13: Đừng cho mèo đen vào nhà kẻo gặp họa

authorHòa Lê 11:30 13/11/2015

(VietQ.vn) - Con số 13 từ lâu được xem là con số xui xẻo và theo người Anh, nếu nó kết hợp với thứ 6 nữa thì đúng là “đại họa”. Dưới đây là những điều tuyệt đối cấm kị trong thứ 6 ngày 13.

Không nên ngáp mà không che miệng

Thời trung cổ, nhiều người tin rằng khi ngáp, miệng sẽ mở và những con quỷ sẽ nhập vào người theo đường miệng. Vì vậy, nên lấy tay tạo thành cây thập tự che miệng để quỷ dữ không thể nhập hồn. Ngày nay, hình tượng cây thánh giá được lược bớt cho đơn giản hơn và khi ngáp, chỉ cần lấy tay che lại là được.

Không nên ngáp mà không che miệngKhông nên ngáp mà không che miệng

Không đặt chiếc nĩa và dao chồng lên nhau theo hình chữ X

Không chỉ riêng thứ sáu ngày 13 mà các ngày khác trong năm, đều không nên đặt chiếc nĩa và dao chồng lên nhau theo hình chữ X. Bởi đó là biểu tượng của sự khó khăn đang chờ đợi phía trước và là điềm không may.

Không mở ô trong nhà

Với những người Ai Cập thường quan niệm việc mở một chiếc ô trong bóng râm là một sự xúc phạm đến thần Mặt trời bởi hành động này sẽ làm che khuất ánh Mặt trời của thần ra. Chiếc ô mở ra hàm ý rằng, không cần đến sự che chở, bảo vệ của thần. Từ đây, cả gia đình sẽ bị vướng vào lời nguyền không còn may mắn, sung túc. Do vậy trong ngày này, không nên mở ô trong nhà của mình. 

Không được làm đổ muối ra bàn

Thời xa xưa, mọi người quan niệm rằng, đổ muối là hành động không may mắn bởi thời đó, muối rất đắt. Ngoài ra, còn có một câu chuyện nói rằng Judas, phản đồ của Jesus là vị khách thứ 13 trong bữa tiệc đã làm đổ muối, khiến cho hành động đó càng mang hàm ý không may mắn.

Trong ngày này nếu làm đổ muối ra bàn, điều đó có nghĩa là điều không may mắn sẽ đến.Tuy nhiên, có thể hóa giải điềm gở này bằng cách ném muối qua vai trái của mình.

Không được để người bệnh soi gương

Nếu để người bệnh soi gương vào ngày này, họ sẽ nhìn thấy cái chết của chính mình. Vì thế, tốt nhất, nên che kín các tấm gương vào thứ sáu ngày 13.

Không được để người bệnh soi gươngKhông được để người bệnh soi gương

Không được cho mèo đen vào nhà

Với những người La Mã hay Ai Cập cổ đại đều tôn thờ mèo đen và coi như một biểu tượng may mắn. Nhưng vào thế kỷ XVII, mèo đen là cặp đôi với phù thủy, thay vì được tôn thờ, mèo đen đang trở thành một con vật đáng sợ.Chúng được sử dụng trong những nghi lễ hiến tế như là vật hi sinh. Ở Iceland, khi một con mèo đen đi qua trước mặt đồng nghĩa rằng, bệnh tật sẽ gõ cửa. Người Roma, Moldavia hay Cộng hòa Séc quan niệm, mèo đen đi ngang qua trước mặt sẽ mang đến nhiều điềm xui xẻo cho cả gia đình.

Không được cho mèo đen vào nhàKhông được cho mèo đen vào nhà

Không đặt mũ trên giường

Nhiều người phương Tây quan niệm rằng, đặt một chiếc mũ lên giường là dấu hiệu của sự thiếu tôn trọng, như một lời trù úm gia chủ sẽ gặp hạn. Vì chiếc giường trông giống như một cỗ quan tài và chỉ khi một người hay người lính mất, quần áo, áo giáp cũng như chiếc mũ của họ được đặt trên nắp như một sự tôn kính. Do đó, tuyệt đối không đặt mũ trên giường.

Hòa Lê (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang