Thủ đoạn chiết xuất hóa chất vào các chai thuốc bảo vệ thực vật nổi tiếng để bán

author 19:03 25/07/2017

(VietQ.vn) - Để làm ra những chai thuốc bảo vệ thực vật giả, các đối tượng lấy hóa chất đổ vào thùng phuy sau đó chiết xuất vào các chai thuốc bảo vệ thực vật nổi tiếng trên thị trường.

Tin tức đăng tải trên báo Công an nhân dân, cơ quan CSĐT Công an TP Hồ Chí Minh vừa kết luận điều tra, đề nghị truy tố Đỗ Chí Hào (49 tuổi, ngụ phường 11, quận 8), Huỳnh Chí Thiện (30 tuổi, ngụ KP 1, quận 2) và Hoàng Dư Minh Long (29 tuổi, ngụ phường 11, quận 8) về tội sản xuất, buôn bán thuốc bảo vệ thực vật (BVTV) giả. 

Thuốc báo vệ thực vật giả bị thu giữ. Ảnh: Công an nhân dân 

Khoảng cuối tháng 9/2016, Hào gặp đối tượng tên Sỹ (không rõ lai lịch) để bàn về việc sản xuất thuốc BVTV giả các loại và giao cho khách hàng theo yêu cầu của Sỹ với giá 80.000 đồng/thùng.

Nguyên liệu (hóa chất, bao bì, tem nhãn, nắp, chai, lọ...) sẽ do Sỹ cung cấp. Hào đồng ý và sau đó Hào tìm mua các dụng cụ dùng để sản xuất thuốc BVTV giả trôi nổi trên thị trường. Đầu tháng 10/2016, Hào thuê Long và Thiện sản xuất thuốc BVTV giả các loại với tiền công 40.000 đồng/thùng.

Hầm biogas và những tai nạn chết người bất ngờ(VietQ.vn) - Hầm biogas là một giải pháp giảm ô nhiễm môi trường cho những người chăn nuôi,tuy nhiên nếu không cẩn thận rất có thể gây ra những tai nạn chết người.

Việc làm giả thuốc BVTV được thực hiện tại khu vực kho của xưởng in Công ty Vạn Thông (đường Kinh Dương Vương phường 12, quận 6) nhằm để tránh sự chú ý của các lực lượng kiểm tra. Long và Thiện pha trộn hóa chất rồi đổ vào các chai lọ thuốc BVTV có dán các nhãn hiệu: Indo Super, Hepl, Tropintop, Anvil, Filia, Tilt Super.

Theo báo Sài Gòn giải phóng, trưa 23/11/2016, trong lúc Long đang điều khiển xe gắn máy chở 2 thùng thuốc bảo vệ thực vật giả (tổng số lượng 120 chai loại 250 ml) đi giao cho khách hàng thì bị tổ công tác của Phòng Cảnh sát Kinh tế (PC46) - Công an TP. HCM bắt quả tang.

Khám xét khẩn cấp nhà kho nơi sản xuất thuốc bảo vệ thực vật giả, cơ quan điều tra phát hiện 103 thùng thuốc bảo vệ thực vật giả thành phẩm các loại cùng các dụng cụ phục vụ cho việc sản xuất thuốc bảo vệ thực vật giả. Cùng ngày, cơ quan điều tra bắt giữ Hào và Thiện.

Tổng cộng bị can Hào và đồng phạm sản xuất thuốc bảo vệ thực vật giả có giá trị tương đương 379 triệu đồng so với số lượng hàng thật để giao cho khách hàng bán ra thị trường.

Ninh Lan (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang