Thu hồi hàng loạt túi xách thời trang Trung Quốc chứa chất cấm

author 06:45 17/10/2014

(VietQ.vn) - Hiện nay, Thụy Điển đang tiến hành thu hồi hàng loạt túi xách thời trang có nguồn gốc từ Trung Quốc bị nhiễm chất cấm dễ gây nguy hiểm cho người tiêu dùng.

Sự kiện:

Sản phẩm bị thu hồi thuộc loại hàng dệt may thời trang, nhãn hiệu Top Shop, mang số mô hình 24V57ETOM, mã vạch 2260508605000 do Trung Quốc sản xuất.

Túi xách thời trang thuộc loại nhỏ, màu đỏ và làm từ chất liệu da nhân tạo. Theo tìm hiểu, túi da chứa độc chất clo parafin chuỗi ngắn (SCCPs), chiếm khoảng 0,17% trọng lượng sản phẩm. Đây là hóa chât đã bị cấm lưu hành trên thị trường. 

Túi xách da nhỏ Trung Quốc nhiễm chất cấm bị thu hồi

Túi xách da nhỏ Trung Quốc nhiễm chất cấm bị thu hồi. Ảnh minh họa

Ngoài ra, trong danh sách truy hồi của Thụy Điển còn đề cập đến một loại túi xách thời trang tương tự mang nhãn hiệu BBL, có tên là thiết kế Classique, mô hình D3539HB, thuộc danh mục phụ kiện cá nhân OECD 64000000. Túi xách cũng làm bằng chất liệu da nhân tạo, nhưng màu xanh. Kiểm tra cho thấy, sản phẩm bị thu hồi do chứa chất cấm SCCPs lên đến 0,32% tổng trọng lượng sản phẩm.

Túi xách da màu xanh dương do Trung Quốc sản xuất nhiễm chất cấm

Túi xách da màu xanh dương do Trung Quốc sản xuất nhiễm chất cấm. Ảnh minh họa

Nối dài thêm danh sách thu hồi với cùng một lý do, sản phẩm túi xách thời trang mang nhãn hiệu BBL, có tên là Minx, số mô hình D3535HB cũng đang bị thu hồi. Khác biệt chút so với các sản phẩm trên, loại túi xách da này có màu vàng cam. Cơ quan chức năng buộc phải thu hồi sản phẩm vì lý do nó chứa chất cấm lên cao mức 0,38% trọng lượng túi xách.

Chất cấm tiềm ẩn trong túi xách thời trang Trung Quốc

Chất cấm tiềm ẩn trong túi xách thời trang Trung Quốc. Ảnh minh họa

Trên thực tế, SCCPs tồn tại trong môi trường và gây độc hại đối với sinh vật dưới nước ở nồng độ thấp đồng thời tích lũy sinh học trong động vật hoang dã, con người gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe người dân và môi trường. 

Như vậy, sản phẩm đã không tuân thủ các quy định về chất ô nhiễm hữu cơ bền vững. Vì thế, Thụy Điển quyết định thu hồi toàn bộ các sản phẩm kể trên ra khỏi thị trường để hạn chế tối đa nguy hiểm cho người tiêu dùng

Linh Nguyễn


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang