Thu hồi khẩn cấp thức ăn giành cho 'thú cưng' do chứa aflatoxin có thể gây tử vong

authorHương Giang 05:46 14/01/2021

(VietQ.vn) - Hàng loạt sản phẩm thức ăn cho thú cưng của công ty Midwestern Pet Foods (Mỹ) đang bị thu hồi khẩn cấp do có chứa aflatoxin, gây bệnh và tử vong cho rất nhiều chó mèo.

Công ty sản xuất thức ăn cho vật nuôi Midwestern Pet Foods đang mở rộng đợt thu hồi khẩn cấp sản Sportmix và một số loại khác. Theo Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ thông báo rằng, ít nhất 70 con chó đã bị tử vong và 80 con khác được cho là bị nhiễm bệnh.

 Các sản phẩm thức ăn thú cưng của Sportmix là một trong những nhãn hiệu nằm trong danh sách bị thu hồi. (Ảnh minh hoạ)

Số thức ăn này được phát hiện có hàm lượng aflatoxin tiềm ẩn không an toàn, một sản phẩm phụ của nấm mốc và công ty đang tiến hành việc thu hồi tự nguyện.

Tính đến ngày 11/1/2021, FDA đã tiếp nhận thông tin về hơn 70 vật nuôi đã chết và hơn 80 vật nuôi bị bệnh sau khi ăn thức ăn cho vật nuôi của Sportmix.

Theo FDA, aflatoxin có thể phát triển trên ngô và các loại ngũ cốc khác được sử dụng trong thức ăn cho vật nuôi. Nếu phơi nhiễm ở mức độ cao, aflatoxin có thể gây bệnh và tử vong. Các triệu chứng của ngộ độc aflatoxin bao gồm di chuyển chậm chạp, chán ăn và nôn mửa.

Midwestern Pet Foods có trụ sở tại Evansville, Indiana, là một công ty gia đình từ năm 1926, cho biết trong một tuyên bố rằng từ trước đến nay họ chưa bao giờ phải tiến hành thu hồi sản phẩm của mình.

Thuốc kháng nấm có thể làm tăng nguy cơ sảy thai, quái thai cần tránh(VietQ.vn) - Bà bầu được khuyến cáo không nên sử dụng bừa bãi nhiều loại thuốc. Một trong số đó phải kể tới đó là thuốc Fluconazol đường uống, các loại thuốc kháng nấm…

Công ty cho biết đợt thu hồi sản phẩm này bao gồm các nhãn hiệu Midwestern Sportmix, Pro Pac Originals, Splash, Sportstrail và Nunn Better thức ăn khô dành cho chó mèo được sản xuất tại nhà máy ở Oklahoma.

Công ty cho biết: “Chúng tôi tiếp tục xem xét kỹ lưỡng cùng sự hợp tác đầy đủ với FDA nhằm nỗ lực phục vụ khách hàng tốt hơn và những người nuôi thú cưng đã đặt niềm tin vào chúng tôi”.

 FDA cho biết số lượng thực tế động vật tử vong và mắc bệnh có thể lớn hơn và họ cần tiếp tục làm việc với các bác sĩ thú y để theo dõi các trường hợp nghi ngờ nhiễm độc aflatoxin.

Hương Giang (theo: Reuters)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang