Thu hồi thịt gà vì thật giả lẫn lộn

author 06:52 05/04/2014

(VietQ.vn) – Theo báo New York Times, hai loại sản phẩm salad gà cà ri của hãng Beyond Meat được bày bán tại một số cửa hàng ở vùng Đông Bắc nước Mỹ sẽ bị thu hồi.

Sản phẩm thịt gà bị lẫn lộn bao bì đang được thu hồi

Sản phẩm thịt gà bị lẫn lộn bao bì đang được thu hồi

Theo như thông tin nhà sản xuất, hãng Beyond Meat đã có sự nhầm lẫn trong việc đóng nhãn và bao bì của hai loại salad gà cà ri. Loại thứ nhất là salad gà cà ri được làm từ nguyên liệu gà thật còn loại sald gà cà ri thứ hai được làm từ nguyên liệu chay, làm từ thực vật có hương vị gà. Nguyên nhân trong quá trình sản xuất salad gà cà ri làm từ gà thật lại được dán nhãn mác làm từ protein thực vật và ngược lại.

Điều này dẫn đến người tiêu dùng ăn kiêng đã ăn phải thịt gà thật còn những người dị ứng với đậu nành và trứng lại vô tình lại ăn salad gà cà ri chay.

Ethan Brown, giám đốc điều hành hãng Beyond Meat đã cho biết hầu hết những người sử dụng không thể nhận biết được sự khác biệt thông qua hương vị mà chỉ có thể phân biệt được thông qua nhãn mác.

Hãng đang cố gắng thu hồi tất cả các sản phẩm thuộc hai loại trên đến cuối tháng 5.Hiện nay, những sản phẩm chay chứa protein thực vật thay thế protein thực vật đang rất được ưa chuộng và thu hút được nhiều nhà đầu tư, trong đó Biz Stone, Evan Williams của Twitter, Bill Gates và ông trùm Hong Kong Li Ka-shing.

Đinh Nhung


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang