Thủ thuật khắc phục các lỗi từ sạc pin dự phòng

authorNgọc Nga 17:23 30/11/2020

(VietQ.vn) - Sạc pin dự phòng là sản phẩm gắn liền với nhiều người dùng điện thoại nhưng trong quá trình sử dụng sản phẩm này cũng rất hay gặp lỗi.

Sự kiện: Thủ thuật công nghệ

Về bản chất, sạc dự phòng là thiết bị có hình dạng và chức năng khá giống với cục pin rời của điện thoại thông minh. Tuy nhiên, điểm khác biệt cơ bản giữa hai loại thiết bị này đó là pin dự phòng có thể tự động điều chỉnh dòng điện để kết nối với nhiều thiết bị khác nhau như điện thoại di động, máy tính bảng, Bluetooth, máy chơi game, MP3.

Ngoài ra, khi hết pin người dùng sẽ không phải tháo nắp lưng ra mà chỉ cần cắm trực tiếp vào thiết bị di động thông qua dây cáp là sạc được. Pin sạc dự phòng cũng là thiết bị công nghệ hữu ích, là “vật bất ly thân” đối với những ai ưa thích xê dịch hay phải đi công tác thường xuyên, nhất là trong tình huống khó tìm thấy nguồn điện sạc pin.

Tuy nhiên trong quá trình sử dụng, trừ những lỗi hiếm gặp hoặc phức tạp khác ra thì pin dự phòng thường gặp một số lỗi như; Cắm sạc không vào; cắm thiết bị với sạc dự phòng nhưng không có tín hiệu sạc; sạc dự phòng hư cell pin. Để khắc phục những lỗi này không quá khó nếu người dùng trang bị cho mình một vài kiến thức cơ bản.

 Dùng sạc pin dự phòng cũng gặp nhiều lỗi cơ bản. Ảnh minh họa

Thiết bị sạc dự phòng không vào điện

Sạc dự phòng không vào điện nguyên nhân có thể là do cáp sạc. Hầu hết, hiện nay các pin sạc điện thoại dự phòng đều sử dụng Input Micro USB chuẩn Android. Do đó, nếu sạc không vào điện cần kiểm tra ngay phần củ sạc, cáp sạc. Để khắc phục lỗi này người dùng hãy cắm thử sạc với điện thoại hoặc các thiết bị khác có cùng chung cổng Input với sạc. Nếu sạc vẫn không vào điện có thể là do củ sạc đã bị hỏng, cần thay. Nếu sạc vẫn hoạt động bình thường nhưng không vào điện cho pin thì có thể nghĩ đến các lỗi như: Bo mạch chủ đã bị chết. Lúc này sạc sẽ rơi vào tình trạng không vào điện cho dù lõi pin vẫn còn tốt. Để khắc phục hãy mang sạc dự phòng đến cửa hàng sửa chữa uy tín hoặc liên hệ bảo hành nếu còn thời gian.

Ngoài ra có thể lỗi do Input MicroUSB. Hầu hết trường hợp sạc dự phòng không vào điện đến từ lỗi Input MicroUSB. Nguyên nhân dẫn đến lỗi là do người dùng mạnh tay khi cắm rút sạc, khiến cổng sạc lung lay, gãy, tiếp tục giữa chân và lõi sạc kém dẫn đến không vào điện. Để khắc phục hãy tìm cách cố định lại cổng sạc bằng keo 502. Lỗi này sẽ không được hỗ trợ bảo hành, nên tốt nhất nên nhẹ nhàng khi sử dụng.

Thủ thuật khắc phục lỗi tủ lạnh không làm lạnh, gây hỏng thực phẩm và giảm tuổi thọ máy(VietQ.vn) - Tình trạng tủ lạnh không cung cấp đủ hơi lạnh không chỉ khiến thực phẩm dễ bị hư hỏng mà còn khiến hóa đơn điện tăng chóng mặt. Vậy đâu là thủ thuật khắc phục hiệu quả và không cần tới thợ sửa chữa?

Sạc dự phòng không nhận điện thoại

Trường hợp sạc dự phòng không sạc được điện thoại hãy thử cắm sạc dự phòng với một điện thoại khác có cổng tương thích. Nếu chân sạc không vào điện trên điện thoại thì chân sạc ở điện thoại có vấn đề. Cần mang máy đến trung tâm sửa chữa hoặc bảo hành uy tín.

Sạc dự phòng hỏng cell pin

Trước tiên, cell pin là những cục pin ion kết nối với nhau, có nhiệm vụ lưu trữ năng lượng trên sạc dự phòng. Sau thời gian dài sử dụng, rất có thể sạc dự phòng sẽ bị hỏng các cell pin, hay có thể hiểu là chai pin. Để khắc phục cần thay mới cell pin, nếu không am hiểu nhiều về công nghệ có thể tham khảo thêm để được tư vấn để tìm được sự thay thế phù hợp.

Lưu ý khi sử dụng sạc pin dự phòng

Thiết bị điện tử nào cũng vậy, tuổi thọ của chúng chỉ bền lâu khi chúng ta sử dụng hợp lí và đúng cách. Không ít những trường hợp xấu xảy ra do tai nạn cháy nổ sạc. Do đó để sạc dự phòng hoạt động tốt, hạn chế lỗi, cần ngưng sử dụng nếu thấy sạc dự phòng có dấu hiệu lỗi để tránh làm ảnh hưởng đến thiết bị. Mua sản phẩm sạc dự phòng chất lượng tốt nhất, tránh ham sản phẩm rẻ tiền, kém chất lượng dễ dẫn tới rủi ro đáng tiếc. 

Ngọc Nga (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang