Thủ thuật khắc phục màn hình điện thoại bị nhiễu, không tự động điều chỉnh được độ sáng

authorNgọc Nga 06:08 30/09/2020

(VietQ.vn) - Màn hình điện thoại bị nhiễu, không tự động điều chỉnh được độ sáng là lỗi khá nghiêm trọng khiến nhiều người hốt hoảng tìm mọi cách để sửa chữa.

Sự kiện: Thủ thuật công nghệ

Màn hình là bộ phận quan trọng nhất của mọi dòng điện thoại. Đồng thời, đây cũng là bộ phận phải chịu nhiều tác động khác nhau nên rất dễ bị hư hỏng. Đây chính là lý do vì sao các lỗi hư hỏng liên quan tới màn hình luôn có tỷ lệ xảy ra nhiều hơn hẳn so với các bộ phận khác. Trong số đó thì màn hình bị nhiễu và không tự động điều chỉnh độ sáng là phổ biến hơn cả.

Thủ thuật khắc phục màn hình điện thoại bị nhiễu 

Trong những sự cố thường gặp, điện thoại bị nhiễu màn hình là một tình trạng khó chịu xảy ra mỗi khi xảy ra. Tuy nhiên, không phải ai cũng nắm rõ những kiến thức cần thiết để biết cách tự khắc phục sự cố này tại nhà đành mang ra cửa hàng sửa chữa và vô cùng tốn kém. Vậy nguyên nhân tại sao màn hình điện thoại bị nhiễu? Thủ thuật khắc phục ra sao để tránh mất tiền nhờ thợ sửa chữa?

Thực tế điện thoại bị nhiễu màn hình là một sự cố vô cùng phiền phức và ức chế. Bởi khi lỗi hư hỏng này xảy ra, bạn sẽ phải đối mặt với những tình trạng màn hình xuất hiện các đường vân theo dạng gợn sóng. Khi đó, nội dung hiển thị trên điện thoại bị lu mờ. Đồng thời, mắt bạn cũng cảm thấy khó chịu mỗi khi trải nghiệm.

 Màn hình điện thoại bị nhiễu luôn khiến người dùng hốt hoảng và lo lắng vì thủ thuật khắc phục khá khó khăn. Ảnh minh họa

Nguyên nhân có thể là do xuất phát từ các hư hỏng vật lý trên máy. Phần lớn các hư hỏng này đều do lỗi chủ quan của người dùng xảy ra như:  Từng bất cẩn làm rơi chiếc điện thoại của mình; Chiếc điện thoại từng bị va đập mạnh với các bề mặt cứng; Điện thoại bị người dùng hoặc vật nặng đè lên; điện thoại đã quá cũ khiến chất lượng màn hình không hoạt động tốt nên dễ hư hỏng…

Khi gặp lỗi này việc khắc phục khá khó khăn nếu người dùng không biết chút gì về công nghệ nên buộc phải mang ra cửa hàng sửa chữa. Tuy nhiên theo các chuyên gia công nghệ, trước khi mang ra sửa người dùng hãy thử khắc phục bằng cách: Dùng tay gõ nhẹ vào màn hình nhiều lần. Nếu may mắn có thể khắc phục được tình trạng nhiễu màn hình trên điện thoại. Đây cũng chỉ là một giải pháp tạm thời nên hiệu quả không khả thi nếu lỗi quá nặng.

Thủ thuật khắc phục hiện tượng điện thoại iPhone không rung khi có tin nhắn đến(VietQ.vn) - Có rất nhiều nguyên nhân khiến điện thoại iPhone không rung khi có tin nhắn đến, vậy đâu là thủ thuật khắc phục chuẩn nhất cho người dùng?

Màn hình điện thoại không thể tự động điều chỉnh độ sáng

So với các lỗi màn hình khác thì lỗi màn hình điện thoại không tự động điều chỉnh độ sáng sẽ không ảnh hưởng quá nghiêm trọng đến quá trình sử dụng thiết bị. Người dùng có thể dễ dàng tự khắc phục lỗi này một cách đơn giản. Nếu trường hợp máy bị lỗi cảm biến thì hãy tiến hành vệ sinh chi tiết cảm biến ánh sáng để không bị cản trở. Sau khi vệ sinh xong mà vẫn chưa khắc phục được lỗi thì chỉ còn cách mang thiết bị đến trung tâm bảo hành uy tín, chất lượng để được hỗ trợ sửa chữa đạt tiêu chuẩn nhất.

Ngọc Nga (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang