Thủ thuật sạc pin điện thoại nhanh nhất mà không làm ảnh hưởng tới thiết bị

authorNgọc Nga 07:13 17/04/2020

(VietQ.vn) - Sạc pin điện thoại sao cho nhanh đầy là câu hỏi được nhiều người dùng điện thoại quan tâm. Thực tế có rất nhiều cách sạc nhanh nhưng lại ít người biết tới.

Sự kiện: Thủ thuật công nghệ

Vấn đề sạc pin luôn là chủ đề nóng và được nhiều người dùng quan tâm. Bởi khi pin điện thoại đầy có thể giúp người dùng làm việc, nghe nhạc, xem phim một cách tối đa. Nhưng trong quá trình sử dụng pin điện thoại luôn hết nhanh chóng trong khi việc sạc pin phải chờ đợi vài tiếng đồng hồ mới đủ dung lượng pin cần thiết. Vậy làm sao để có thể khắc phục điều này mà không hại tới máy điện thoại?

Theo các chuyên gia công nghệ của Thế giới Di động, người dùng thường hay sốt ruột mỗi lần sạc pin điện thoại sao lâu đầy, sạc. Thực tế có rất nhiều cách sạc pin nhanh đầy và không ảnh hưởng gì tới thiết bị của người dùng.

 Việc sạc pin nhanh đầy là điều nhiều người dùng điện thoại mong muốn

Cách sạc pin điện thoại nhanh nhất

Dù là điện thoại đời mới hay cũ, cách sạc nhanh nhất để pin điện thoại nhanh đầy chính là phải tắt máy. Vì khi tắt điện thoại, các ứng dụng sẽ được đóng băng và không làm tiêu tốn năng lượng. Hoặc người dùng hãy để điện thoại ở chế độ máy bay. Đây cũng là cách khá nhiều người dùng áp dụng và cho hiệu quả nhất định.

Sử dụng củ sạc chính hãng

Nhiều người thường sử dụng củ sạc không chính hãng nên dễ gây nóng máy, sạc pin lâu vào. Do đó, việc dùng bộ sạc chính chủ của nhà sản xuất sẽ phù hợp với đặc điểm riêng trên điện thoại là cách an toàn và hiệu quả nhất cho pin điện thoại.

Khi sạc pin điện thoại không nên đeo ốp lưng 

Một trong những cách sạc pin nhanh nhất mà nhiều người không nghĩ ra chính là bỏ ốp lưng điện thoại ra. Đơn giản là vì sạc pin làm tăng nhiệt điện thoại, mà đeo ốp lưng thì luồng nhiệt này sẽ khó thoát ra ngoài hơn, làm giảm tuổi thọ máy.

Thủ thuật để biết ai thường xuyên ghé thăm Facebook(VietQ.vn) - Có rất nhiều thủ thuật hay giúp người dùng có khả năng biết được ai đang thường xuyên ghé thăm Facebook của mình.

Sạc pin bằng nguồn điện trực tiếp

Nhiều người thường tùy tiện sạc pin ở bất kỳ thiết bị nào như máy tính, ô tô, tivi, sạc dự phòng... Khi sạc bằng thiết bị này sẽ rất lâu, thậm chí còn làm thiết bị của mình nhanh hỏng. Do đó việc sạc bằng nguồn điện trực tiếp là tối ưu nhất. 

Cài hình nền đen cho máy

Cài màn hình nền màu đen cũng là cách giúp người dùng tiết kiệm pin điện thoại hiệu quả. Ngoài ra nó sẽ làm tăng tuổi thọ pin hơn, sạc nhanh hơn rất nhiều so với những hình nền nhiều màu sắc, sáng lóa.

Ngọc Nga

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang