Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc trao bằng khen cho học sinh Olympic Quốc tế

author 10:40 04/12/2016

(VietQ.vn) - Tối 3/12, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tham dự lễ tuyên dương học sinh đạt giải Olympic Quốc tế và học sinh xuất sắc nhất kỳ thi THPT Quốc gia năm 2016

Thay mặt Chính phủ, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc biểu dương tinh thần nỗ lực, quyết tâm học tập, rèn luyện và nhiệt liệt chúc mừng thành tích xuất sắc của các em học sinh, các thầy cô giáo cũng như những đóng góp rất trách nhiệm, hiệu quả của các gia đình, của những người thân, của các tổ chức đã góp phần làm nên thành tích vẻ vang và rất đáng tự hào này.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc phát biểu tại buổi lễ. Ảnh: Dương Hòa

 Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc phát biểu tại buổi lễ. Ảnh: Hòa Dương

“Tôi thật sự trân trọng và xúc động được biết trong số các em đoạt giải tại các kỳ thi Olympic và quốc tế, các em học sinh xuất sắc trong kỳ thi THPT quốc gia năm 2016 có nhiều em gia đình hoàn cảnh khó khăn và nhiều em là học sinh những trường phổ thông ở vùng sâu, vùng xa, vùng có điều kiện kinh tế - xã hội khó khăn.

Có được những thành tích xuất sắc này, chúng ta ghi nhận và đánh giá cao sự đóng góp to lớn của các nhà trường, các thầy cô giáo đã tận tình, sáng tạo trong suốt quá trình dạy học, rèn luyện, dìu dắt các em trong đội tuyển và đưa đội tuyển đi thi ở nước ngoài. Đó là những người thầy đã dành tâm huyết của mình cho công tác đào tạo, phát hiện và bồi dưỡng các em học sinh tham gia đội tuyển quốc gia dự thi Olympic khu vực và quốc tế”- Thủ tướng nói.

 Chương trình văn nghệ thuật trong lễ tuyên dương học sinh đạt giải Olympic Quốc tế và học sinh xuất sắc nhất kỳ thi THPT Quốc gia năm 2016. Ảnh: Hòa Dương

 Chương trình văn nghệ thuật trong lễ tuyên dương học sinh đạt giải Olympic Quốc tế và học sinh xuất sắc nhất kỳ thi THPT Quốc gia năm 2016. Ảnh: Hòa Dương

“Cùng với đó là sự quan tâm, chăm lo hết lòng và động viên khích lệ kịp thời từ các bậc cha mẹ học sinh, các tổ chức, đoàn thể đối với các em trong suốt quá trình học tập. Hôm nay tuy không có tấm huy chương nào dành riêng cho quý vị phụ huynh nhưng có lẽ sẽ không có niềm vui, niềm tự hào nào hơn những giây phút như ngày hôm nay. Không có phần thưởng nào lớn hơn một niềm tin son sắt vào tương lai. Tôi hiểu rằng đằng sau những tấm huy chương, những thành tích xuất sắc, những tấm huân chương, bằng khen là biết bao công lao khó nhọc của những bậc làm cha làm mẹ”- Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh.

 Đây là năm đầu tiên, tất cả các đoàn tham dự Olympic quốc tế đều có học sinh đoạt HCV. Ảnh: Hòa Dương

 Đây là năm đầu tiên, tất cả các đoàn tham dự Olympic quốc tế đều có học sinh đoạt HCV. Ảnh: Hòa Dương

Tại buổi lễ, Bộ trưởng Bộ Giáo dục & Đào tạo, Phùng Xuân Nhạ phát biểu: “Lễ tuyên dương nhằm động viên, khích lệ tinh thần phấn đấu, nỗ lực thi đua học tập, rèn luyện, nghiên cứu khoa học của người học trong cả nước, ghi nhận thành tích của đoàn học sinh Việt Nam tham dự các kỳ thi Olympic quốc tế và các em học sinh xuất sắc nhất tại kỳ thi trung học phổ thông Quốc gia 2016.

Năm 2016 không chỉ đánh dấu bước trưởng thành của trí tuệ Việt Nam trong các cuộc so tài với trí tuệ thế giới mà còn cho thấy một hình ảnh Việt Nam tham gia sâu hơn, có trách nhiệm hơn vào các kỳ thi Olympic thông qua việc đăng cai tổ chức thành công Olympic Sinh học quốc tế lần thứ 27 với sự tham dự của 252 thí sinh từ 68 quốc gia, vùng lãnh thổ”.

Theo đó năm 2016, Việt Nam cử 7 đoàn với 37 học sinh tham dự các kỳ thi Olympic quốc tế và khu vực (Olympic Vật Lý, Hoá học, Sinh học, Toán học, Tin học; Vật lý Châu Á, Tin học Châu Á).

Ngắm cận cảnh bộ quốc phục dự thi của Khả Trang tại Hoa hậu Siêu quốc gia 2016(VietQ.vn) - Khả Trang diện trang phục truyền thống mang tên “Sen vàng Việt Nam” độc đáo và vô cùng tinh tế với cân nặng 45kg tới tham dự Hoa hậu Siêu quốc gia 2016.

Kết quả 36/37 học sinh của đoàn Việt Nam đoạt giải với 9 HCV, 14 HCB, 11 HCĐ và 2 Bằng khen. Đây là năm đầu tiên, tất cả các đoàn tham dự Olympic quốc tế đều có học sinh đoạt HCV. Trong đó HCV môn Sinh học đã phải chờ đợi suốt 15 năm qua.

Chính thức tham dự Hội thi khoa học kỹ thuật quốc tế Intel ISEF từ năm 2012, Việt Nam luôn là một trong khoảng một nửa quốc gia, vùng lãnh thổ có giải hàng năm. Năm 2016, hội thi được tổ chức tại Hoa Kỳ với 1374 dự án của học sinh đến từ 77 nước; đoàn Việt Nam có 6 dự án tham dự. Kết quả các em đã mang về 4 giải Ba. Đây là thành tích tốt nhất của Đoàn Việt Nam sau 5 năm tham gia sân chơi Intel ISEF.

 Hòa Dương

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang