Thực đơn giảm cân hiệu quả với rau cần

author 14:35 10/11/2014

(VietQ.vn) - Rau cần là món ăn gần gũi và rất bổ dưỡng cho sức khỏe. Ngoài tác dụng bồi bổ tăng cường đề kháng cho cơ thể, rau cần còn giúp giảm cân hiệu quả.

Sự kiện: Giảm cân hiệu quả

Tác dụng của rau cần trong giảm cân

Rau cần có vị ngọt, thanh mát, có nhiều tác dụng : thanh nhiệt, trừ phong lợi thấp, giảm cao huyếta áp, giảm áp suất máu,  ngưng ho, lại còn có tác dụng giảm cân hiệu quả. Trong thành phần rau cần có các: vitamin P, C, abumin, đường, canxi, phốt pho, sắt, Carôtin, Axit hữu cơ, chất xơ. 

giảm cân hiệu quả với rau cần

Thành phần dinh dưỡng trong rau cần giúp giảm cân hiệu quả. Ảnh minh họa

Với lượng chất xơ dồi dào, giúp hạn chế được cảm giác thèm ăn, nhờ việc tạo cảm giác no lâu. Các vitamin C giúp hổ trợ tiêu hóa, tiêu đốt mỡ thừa hiệu quả. Vì vậy rau cần thường được sử dụng trong các thực đơn để giảm cân, rau cần cũng là thực phẩm giúp giảm mỡ bụng hiệu quả, tốt cho cả phụ nữ sau sinh muốn giảm cân. Cùng tìm hiểu thực đơn giảm cân hiệu quả với rau cần:

Thực đơn giảm cân hiệu quả với rau cần

Bún cá rau cần

giảm cân hiệu quả với rau cần

Bún cá rau cần vừa ngon miệng vừa giúp giảm cân. Ảnh minh họa

Hãy thay đổi khẩu vị bằng món bún cá rau cần lạ miệng không những thơm ngon lại còn bổ sức khỏe, đặc biệt là giảm cân.

Chuẩn bị:2-3 con cá rô phi loại to làm sạch lấy phần thịt và xương riêng rồi đem đi ướp muối 15 sau đó rửa sạch, sau cùng đem đi chiên vàng. 1 bó râu cần rủa sạch ,cắt khúc chần qua nước sôi., 4 quả cà chua sắt muối. Một ít gừng, thì là, bún, xương ống làm nước dùng.

Cho xương vào nồi nấu nước dùng, cho thêm xương cá vào nấu cho ngọt, khi nước sôi, đủ ngọt thì vớt xương cá ra nêm gia vị cho vừa ăn, Sau cùng thả cà chua , hành, gừng vào nấu sôi thêm lần nữa. Như vậy là xong, khi ăn cho bún, nước dùng, cá chiên vàng, hành thái nhỏ vào và thưởng thức.

Rau cần xào tỏi

Chuẩn bị : 500g rau cần rửa sach, sắt khúc, tỏi băm nhuyễn, dầu ăn, gia vị

Cách làm: chế biến món rau cần xào tỏi thật  đơn giản, cho dầu vào chảo đợi khi nóng cho tỏi vào phi vàng, cho rau cần vào vào xào với lửa lớn, nêm gia vị, cho thêm một ít nước sôi để rau cần chín đều và tắt bếp.

Rau cần xào thịt bò

giảm cân hiệu quả với rau cần

Rau cần xào thịt bò cũng là một thực đơn giảm cân hiệu quả. Ảnh minh họa

Với món này, có thể tìm được nguồn dinh dưỡng từ thịt bò mà không lo tăng cân. Nên bổ sung món này trong khẩu phần ăn để thơm ngon, và không bị nhàm chán với các thực đơn giảm cân.

Nguyên liệu: 200g thịt bò phi lê, rủa sạch thái mỏng, ướp gia vị: hạt nêm, hành băm, tỏi băn, nước tương, bột năng. 300g cần nước rửa sạch sắt khúc, hành tây gọt vỏ thái móng, hành tỏi sắt nhuyễn, gia vị.

Cách làm : Cho dầu vào chảo, phi thơm hành, tỏi sau đó cho cần vào xào khoảng 1 phút rồi cho lá cần vào nêm gia vị cho vừa ăn rồi bày ra đĩa. Cho tiếp tỏi phi thơm vào xào với thịt bò, đến khi thịt săn, chín tái thì cho cần đã xào lúc này vào trộn cho đều rồi tắt bếp.

Những thực đơn giảm cân hiệu quả với rau cần này sẽ tuyệt vời nếu chị em phụ nữ áp dụng các chế độ ăn kiêng khoa học, món ăn với rau cần sẽ là những món ngon, hấp dẫn, có thể sử dụng hằng ngày trong các bữa ăn.

Thanh Huyền (Tổng hợp)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang